ที่มา: oknation

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก เนชั่น  

เชื่อว่าแม่บ้านหลายๆ ท่าน คงเคยประสบปัญหากลิ่นเหม็นในตู้เย็น จากสิ่งของต่างๆ วันนี้เรามีวิธีการมาช่วยคุณ 

1. ถ่านหุงต้ม เพียง แค่นำถ่านหุงต้ม จำนวน 3-4 ก้อน เลือกเอาแท่งใหญ่ๆ วางไว้ในตู้เย็น (อาจใส่ถ้วย หรือใช้ผ้าขาวบางหุ้มไว้ กันเปื้อน )

Feed-Facebook861

ถ่านจะเริ่มดูดกลิ่นเหม็นจนหมดเกลี้ยง! เมื่อผ่านไปสัก 2-3 วัน ให้นำถ่านออกมาตากแดด เพื่อให้กลิ่นที่ติดอยู่ที่ถ่านระเหยออก แล้วนำกลับไปใช้ต่อได้

16-450x323

 

2. กากกาแฟ ตัก กากกาแฟใส่ถ้วย แล้ววางทิ้งไว้ในตู้เย็นเพื่อให้กากกาแฟจัดการกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ เมื่อกลิ่นเหม็นหายไปหมดแล้ว ให้นำกากกาแฟออก เพราะกลิ่นของกากกาแฟ อาจจะไปติดที่อาหารอย่างอื่นในตู้เย็นแทน (เช่น น้ำแข็ง, ไอศกรีม)

13

* กาก กาแฟ สามารถหาได้ตามร้านกาแฟสด เข้าไปซื้อกาแฟเค้าสักแก้ว แล้วลองขอเศษกากกาแฟจากเค้าสักหน่อย รับรองเค้าให้อยู่แล้วล่ะ

3.กากมะพร้าว นำ กากมะพร้าว ที่ได้จากการคั้นกะทิออกจนแห้งสนิทแล้ว ตักใส่ชาม แล้ววางทิ้งไว้ในตู้เย็น

กากมะพร้าวจะดูดกลิ่นเหม็นจนหมดสิ้น! (หมั่นสังเกต หากกากมะพร้าวมีกลิ่น ให้เปลี่ยนกากมะพร้าวชุดใหม่ เพราะกลิ่นเหม็นจะถูกดูดมาอยู่ในกากมะพร้าวแทน)

13

* กากมะพร้าว สามารถหาได้จากการคั้นกะทิ ตอนคุณแม่ทำอาหาร อย่าลืมขอมาใช้ หรือจะลองไปขอจากร้านขายกะทิก็ได้

หากกลิ่นเหม็นยังไม่หาย อย่ามองข้ามสิ่งเหล่านี้ 1. ชิ้นส่วนภายในตู้เย็น ถอดชิ้นส่วนต่างๆ ที่สามารถถอดได้ในตู้เย็น

เช่น ชั้นวางของ ช่องวางไข่ เป็นต้น นำออกมาล้างทำความสะอาด ด้วยน้ำยาล้างจานอ่อนๆ เสร็จแล้วนำไปผึ่งให้แห้ง

13

 

2. ขอบยางตู้เย็น อย่าลืมทำความสะอาดขอบยางของตู้เย็น! นำแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้ว จุ่มน้ำยาล้างจานอ่อนๆ นำมาขัดทำความสะอาด แล้วล้างน้ำออก 3. ถาดรองน้ำหลังตู้เย็น

สังเกตที่ถาดรองน้ำบริเวณด้านหลังของตู้เย็น หากมีน้ำสะสมอยู่ ให้นำไปเททิ้งซะ! บางทีกลิ่นเหม็นอาจสะสมอยู่ที่น้ำตรงนี้ก็ได้

เรื่องน่าสนใจ