ที่มา: Forfur.com

เมื่อยุคสมัยและการตกแต่งเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทาวน์เฮ้าส์แห่งนี้เลยถูกสร้างขึ้นใหม่แทนที่ของเดิม พร้อมด้วยลุคทันสมัยสุดโมเดิร์น แตกต่างจากบ้านในระแวกเดียวกัน 

ภายใต้โครงสร้างที่ทันสมัยแห่งนี้เดิมทีแล้วเคยเป็นทาวน์เฮ้าส์หลังเก่าอายุหลายปีที่ถูกทิ้งร้างมาก่อน รูปแบบเป็นอาคารสองชั้นที่แคบและยาวติดกันหลายๆหลัง ตั้งอยู่ในนครซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย และหลังที่ได้รับการสร้างใหม่นี้อยู่หัวมุมพอดี ได้รับความช่วยเหลือและการออกแบบจากสถาปนิก Mac-Interactive Architects โดยลูกค้าให้โจทย์สั้นๆว่า ต้องการบ้านทันสมัยที่ไม่ใช่กล่องสีขาวเรียบๆ ผสมผสานศิลปะและคอลเลคชั่นเก๋ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

89

90

91

การออกแบบนั้นรูปแบบออกมาอย่างชัดเจน ภายนอกถูกหุ้มด้วยไม้ สลับกับช่องหน้าต่าง เติมความสะดุดตาด้วยของตกแต่งชิ้นเก๋ อย่างเช่นโคมไฟลายสวยที่ห้อยอยู่ตรงบันไดเป็นต้น มุมโถงแคบๆนี้ยังได้รับการออกแบบให้เป็นห้องทำงานสุดทันสมัยอีกด้วย

92

พื้นที่ใช้สอยถูกแยกไว้อย่างเป็นสัดส่วน มุมห้องทานอาหารเปิดโล่งไปยังลานนั่งเล่นหลังบ้าน มุมนี้จะโดดเด่นด้วยแผ่นคอนกรีต มีช่องหน้าตางบานกระทุ้งรับแสงธรรมชาติด้านบน ภายในห้องตกแต่งในสไตล์เรียบๆ เห็นได้จากโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา 

93

อีกด้านหนึ่งเป็นห้องครัวแบบโมเดิร์น พื้นปูด้วยคอนกรีตขัดมันดิบๆ แต่อบอุ่นด้วยวัสดุไม้จากตู้ครัว มีช่องทางเดินเล็กๆเชื่อมไปยังห้องอื่นๆด้านหน้า จะเห็นได้ว่าแม้จะอยู่ภายในห้องครัวแต่ก็เต็มไปด้วยคอลเลคชั่นงานศิลปะหลากหลาย

94

ห้องน้ำขนาดใหญ่ โปร่งสบาย มีกระจกขนาดใหญ่ตลอดแนวผนัง แยกพื้นที่เปียกและแห้งชัดเจน สวยด้วยลายกระเบื้องเหนือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า พื้นไม้สวยงาม แอบหรูด้วยโคมไฟระย้า

95

เรื่องน่าสนใจ