ที่มา: Matichon Online

 

วันที่ 9 ก.ค. ร.ต.ท.พิชัย สีก่ำ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท รับแจ้งเหตุพบศพทารกภายในคลองสามเสน ด้านหลังวัดอุทัยทายาราม หรือวัดมะกอก ซอยราชวิถี 18 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชจากรพ.รามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

43

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมคลอง เจ้าหน้าที่พบศพเด็กทารกเพศชาย อายุครบกำหนดคลอด ผมยาว สูงประมาณ 55 เซนติเมตร มีอวัยวะครบ 32 และยังมีสายสะดือติดอยู่ ถูกห่อด้วยผ้าถุงสีแดง ใส่ไว้ในถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง โดยภายในถุงพลาสติกพบเศษสายสะดือ รก ถุงน้ำคร่ำติดอยู่ จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า ทารกดังกล่าวเสียชีวิตมาแล้วตั้งแต่ 1 วันขึ้นไป เนื่องจากสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย จากนั้นได้นำส่งนิติเวช รพ.รามาฯ เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งว่า มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายบริเวณใดหรือไม่

44

เมื่อทำการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเห็นถุงพลาสติกใบดังกล่าวถูกมัดปากถุงลอยอยู่ในคลองแล้ว แต่ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ มีคนเห็นตัวเงินตัวทองกำลังฉีกปากถุงแล้วลากศพเด็กออกมาจะกิน จึงวิ่งไปช่วยกันไล่ จากนั้นก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.ท.พิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เด็กน่าจะเสียชีวิตจากที่อื่น ก่อนมีผู้นำใส่ถุงมาทิ้งไว้ในคลองดังกล่าว โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางดึกคืนวันที่ 7 ก.ค.ต่อเนื่องเช้ามืดวันที่ 8 ก.ค. โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุว่า สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยที่นำถุงมาทิ้งไว้ได้หรือไม่ ก่อนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เรื่องน่าสนใจ