ชั้นตาสวย ด้วยเทคนิคเย็บแบบ 7 จุด จากเกาหลี ที่ THE KLINIQUE

asian_eyelid_surgery

อะไรคือตาสองชั้นแบบเย็บ 7 จุด

หลายๆคนคงเคยได้ยินการทำตา2ชั้นแบบ เย็บ3จุด แต่ที่เดอะคลีนิกค์เราเหนือกว่าด้วยเทคนิคการทำตาสองชั้นแบบเย็บ7จุด เป็นการทำตาสองชั้นด้วยการเย็บจากด้านในของหนังตาบน โดยไม่ต้องมีแผลภายนอกของหนังตา เวลาหลับตาจึงดูเนียนเป็นธรรมชาติกว่าการกรีดตาสองชั้นตามปกติ ข้อดีคือมีความเป็นธรรมชาติ ชั้นตาดูสวยไม่หลอกตาผลลัพท์ที่อยู่สวยนานกว่าการเย็บ 3 จุดแบบเก่าเดิมๆ

a_eye_theklinique

แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร

การทำตาสองชั้นแบบเย็บ7จุดของเดอะคลีนิกค์เป็นเทคนิคที่ศัลยแพทย์ชาวเกาหลีคิดค้นให้เหมาะกับรูปตาคน เอเชีย เป็นการเย็บ7จุดโดยใช้ไหมขนาดเล็กเพียงเส้นเดียว ทำให้การยึดของกล้ามเนื้อและผิวหนังมีความแข็งแรงไม่หลุดง่ายเหมือนวิธีการ เย็บตาสองชั้นโดยทั่วไป

a_eye

จะกำหนดความสูงของชั้นตาได้หรือไม่

แน่นอน ด้วยวิธีนี้เราสามารถกำหนดชั้นความสูงได้เอง เหมือนเราติดสติกเกอร์ แต่ทั้งนี้คงต้องดูองค์ประกอบอื่นของดวงตาร่วมด้วย เช่น ขนาดของดวงตา กำลังของกล้ามเนื้อตา และใบหน้าโดยรวม เพื่อให้ตาสองชั้นที่ออกมามีความลงตัวมากที่สุด
ใครที่เหมาะกับวิธีนี้

คนที่มีตาชั้นเดียว และไม่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง, คนที่มีตาสองชั้นอยู่แล้วแต่ต้องการให้ตาสองชั้นดูชัดและสูงขึ้น, คนที่มีหนังตาตกเล็กน้อยจนไม่เห็นตาสองชั้นเดิม และคนที่เคยทำตาสองชั้นแบบกรีดด้านนอกมาแล้วหนังตาตกลงมาอีก

asian-eyelid-surgery-diagram-300x256

ใครที่ไม่เหมาะกับวิธีนี้

ผู้ที่มีหนังตาตกแต่กำเนิด (Congenital Ptosis), ผู้ที่มีหนังตาเกินมาก, ผู้ที่มีตาอูมเนื่องจากมีไขมันสะสมอยู่ที่เปลือกตาบน เป็นต้น

ใช้เวลาพักฟื้นนานไหม

อาจมีอาการบวมและระคายเวลากระพริบตา บ้างในช่วง 2-3 วันแรก อาการบวมมากหรือน้อยขึ้นกับบุคคลแต่ไม่มากเท่ากับการผ่าตัดตาสองชั้นแบบปกติ (แบบกรีดจากด้านนอก) จะดูดีเป็นธรรมชาติหลัง 2-4 สัปดาห์ หรืออาจมากกว่านั้นในบางราย

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก

www.theklinique.com

เรื่องน่าสนใจ