ที่มา: มติชน

จากรายงานของเอเอฟพี เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดในร้านอาหารที่เต็มไปด้วยลูกค้าในรัฐมัธยประเทศของอินเดียเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 กันยายน) ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 49 ราย และทำให้อาคารบ้านเรือนเสียหายโดยรอบ

14420545351442054605l

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8.30 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่พนักงานบริษัทและเด็กนักเรียนจำนวนมากกำลังรับประทานอาหารเช้า ทั้งนี้จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

“ถึงขณะนี้เราพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 49 ศพ แล้วก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 35 คนซึ่งถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง” นางสีมา อลาวา เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงกล่าวกับเอเอฟพี

เจ้าหน้าที่คาดว่า การระเบิดที่รุนแรงน่าจะมาจากแรงระเบิดของไดนาไมท์ที่ใช้ในการทำเหมืองแร่ร่วมด้วย โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าระเบิดไดนาไมท์อาจถูกเก็บไว้ในพื้นที่ของร้านอาหารหรืออาคารที่อยู่ติดกัน

นอกจากนี้ร้านอาหารที่เกิดระเบิดขึ้นยังตั้งอยู่ใกล้กับป้ายรถโดยสารประจำทางจึงทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงมาก ทั้งนี้จากคำกล่าวอ้างของ นายอนุรักษ์ มิชรา เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกราย

ด้านผู้ว่าการรัฐมัธยประเทศ นายชีวราช ซิงห์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของเหยื่อในครั้งนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ และได้เสนอเงินชดเชยความเสียหายให้กับญาติผู้เสียชีวิตเป็นจำนวน 2 แสนรูปี (ราว 1.08 แสนบาท) และญาติผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวน 5 หมื่นรูปี (ราว 2.7 หมื่นบาท) และนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจผ่านสื่อออนไลน์เช่นกัน

เอเอฟพีกล่าวว่า การระเบิดของถังแก๊สในอินเดียไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากปัญหาการขาดมาตรฐานด้านความปลอดภัย แต่อุบัติเหตุที่นำไปสู่การสูญเสียขนาดนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

เรื่องน่าสนใจ