ที่มา: Matichon Online

ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดตัวโครงการ “อเมซิ่ง เฮล แอนด์ เวลเนส อิน ไทยแลนด์” ผ่านกิจกรรมไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เมกโอเวอร์ ซีซั่น 2 เพื่อสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพและคุณภาพด้านการบริการ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะการ “ศัลยกรรม” ความงาม เปิดรับสมัครชาวต่างชาติมาร่วม”เมกโอเวอร์” ทำศัลยกรรมในเมืองไทย โดยได้รับความสนใจจากสาวๆ โดยเฉพาะจีน อเมริกา บราซิล ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย สมัครถึง 2,095 คน 

นักท่องเที่ยวผู้โชคดีที่เดินทางเข้ามาทำศัลยกรรมความงามในประเทศไทย 3 คน ได้แก่ เฉิน ยู่หาน อายุ 30 ปี จากสาธารณรัฐประชาชนจีน อาชีพแม่บ้าน, ดาร์ลิน คิวบัส อายุ 34 ปี จากสหรัฐอเมริกา อาชีพอาจารย์ และโนฟี่ เมย์เลียนี่ อายุ 37 ปี จากสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ทำธุรกิจส่วนตัว โดยจัดงานเผยโฉมทั้งสามสาว ณ โรงแรมอนันตรา สยาม ราชดำริ กรุงเทพฯ

55

เริ่มที่เฉิน ยู่หาน อายุ 30 ปี เล่าว่า โรงพยาบาลยันฮีที่จีนค่อนข้างดัง ก่อนมาทำศัลยกรรมมีความมั่นใจที่อยากทำศัลยกรรมเต็มร้อย หลังทำศัลยกรรมออกมา มีความพอใจกับหน้าตาแบบนี้  “รู้สึกตัวเองสวยขึ้น มีความมั่นใจมากกว่าเดิม เพราะตาที่ทำดูโตขึ้น จมูกโด่งมีมิติ หน้าเรียวลง ส่วนในเรื่องการลดน้ำหนักก็ตัวเล็กลง รู้สึกดีมาก” เฉิน ยู่หานเผยถึงลุคหลังจากทำศัลยกรรม

56

ด้านดาร์ลิน คิวบัส เล่าว่า ในเรื่องทางด้านการแพทย์ในเมืองไทยมีชื่อเสียงอยู่แล้ว เซอร์วิสด้านการแพทย์ต่างๆ การบริการดี รู้สึกมั่นใจที่จะมาทำ “มาทำศัลยกรรมครั้งนี้มันมากกว่าที่คิด คุณหมอใส่ใจ คุณภาพดีมาก ทำให้มีพลังในการที่จะใช้ชีวิตต่อๆ ไป” นอกจากนี้ ดาร์ลิน คิวบัส ยังบอกถึงจุดเด่นของเมืองไทยว่า มีราคาไม่แพงและมีบริการที่ดี เมื่อเทียบกับคุณภาพการบริการที่อเมริกา อังกฤษ “อเมริกาแค่ทำคาง-หน้าอก รวมกันประมาณ 160,000 บาทขั้นต่ำ การทำศัลยกรรมครั้งนี้คือการเปลี่ยนทั้งตัว ไม่ใช่แค่หน้า อย่างผิวดูนุ่มขึ้น เรื่องน้ำหนักก็ลดลง ทำให้ไลฟ์สไตล์ตัวเองเปลี่ยนไปจากเก่า” ดาร์ลิน คิวบัสกล่าว

57

สุดท้าย โนฟี่ เมย์เลียนี่ เล่าว่า เมืองไทยมีชื่อเสียงด้านศัลยกรรม โดยเฉพาะโรงพยาบาลยันฮี มีชื่อเสียงที่อินโดนีเซียมากพอสมควร ก่อนมาทำศัลยกรรมครั้งนี้มีความกล้าๆ กลัวๆ อยู่บ้าง แต่พอหลังจากทำแล้วมีความสุข มั่นใจมากขึ้น  “ที่อินโดนีเซีย ดารา คนดัง ทำศัลยกรรมพลาสติกเป็นปกติ คนอินโดนีเซียส่วนใหญ่มีความคุ้นชินผ่านตัวดารา สำหรับคนอินโดนีเซียเอง เวลาทำศัลยกรรมจะออกมาทำนอกประเทศ เพราะว่าไม่ค่อยมั่นใจในฝีมือของหมอ และราคาที่อินโดนีเซียแพงกว่าไทย ถ้ามาทำหน้าอกที่ประเทศไทยถูกกว่าครึ่งของราคาในอินโดนีเซีย” โนฟี่ เมย์เลียนี่ กล่าว

เรื่องน่าสนใจ