ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ผู้เสียหาย 15 ราย รวมตัวร้อง ตร.กองปราบฯ ประกาศขายรถยนต์เว็บไซต์ดัง มีแก๊งหลอกเช่าซื้อรถยนต์มัดจำ 5 หมื่น ก่อนเชิดรถหนี พบนำไปขายต่อในเฟซบุ๊ก ก่อเหตุอาชญากรรม นำขาย ตปท. มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล.

EyWwB5WU57MYnKOuXoezClRhGj6v6DBVPGl2q7WQdT0PdN67JSsX20

วันที่ 22 ตุลาคม นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำผู้เสียหาย 15 ราย ที่ถูกแก๊งคนร้ายหลอกเช่าซื้อรถยนต์ ก่อนจะเชิดรถหนี เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม

โดย นายสงกรานต์ กล่าวว่า ตนเองได้รับการประสานจากกลุ่มผู้เสียหายให้พามาแจ้งความ หลังจาก ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้เสียหายได้มีการประกาศขายรถยนต์ ผ่านทางเว็บไซต์ชื่อดัง จากนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายติดต่อเข้ามาเพื่อขอซื้อรถ โดยใช้วิธีหลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยการจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า รายละ 3-5 หมื่นบาท ให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

NjpUs24nCQKx5e1D61igfylC6ZmKrN3hppmTjEBPUch

“จากนั้นก็ได้ทำสัญญาซื้อขายรถกัน โดยนัดวันว่าจะมาเปลี่ยนสัญญาโอนรถ หากมีผู้สนใจจะซื้อ และได้นำรถกลับไป ก่อนที่จะติดต่อคนร้ายไม่ได้อีก ซึ่งผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ในพื้นที่ต่างๆ และบางรายไปพบเห็นรถของตัวเองในเฟซบุ๊กของกลุ่มคนร้าย ที่นำไปประกาศขาย แต่เมื่อติดต่อไปคนร้ายไหวตัวทัน ปิดเฟซบุ๊กหนี พร้อมกับเคลื่อนย้ายรถไปที่อื่น” นายสงกรานต์ กล่าว

นอกจากนี้ จากแนวทางการตรวจสอบ พบว่า คนร้ายได้นำรถยนต์ของผู้เสียหายไปก่ออาชญากรรม รวมถึงนำออกไปขายนอกประเทศด้วย มูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น ประมาณ 15 ล้านบาท

NjpUs24nCQKx5e1D61igfylC6ZmKrN5yhv5uKKEHiAV

เรื่องน่าสนใจ