เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษเผยแพร่เรื่องราวของ “ทาร่า ฮัดสัน” สาวประเภทสองชาวอังกฤษวัย 26 ปี ที่ถูกศาลสั่งจำคุก 12 สัปดาห์ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายเมื่อปีก่อน โดยเธอถูกนำไปขังรวมไว้กับนักโทษชายที่เรือนจำเอชเอ็มพีบริสโทล เนื่องจากชื่อบนพาสปอร์ตยังระบุไว้ว่าเป็นเพศชายอยู่ ทำให้ “แจ็คกี้ บรู้คลิน” ผู้เป็นแม่ไม่พอใจ ด้วยห่วงความปลอดภัยของลูก

1446128168_payjackie-brooklyn-mother-of-tara-hudson“แจ็คกี้ บรู้คลิน” ผู้เป็นแม่

“ลูกฉันไม่มีอะไรเหมือนผู้ชายเลย ใครก็แยกไม่ออกหรอก ฉันแค่กลัวว่าลูกจะถูกผู้ชายซุ่มต่าม” แจ็คกี้กล่าว พร้อมทั้งระบุว่า ที่แรกแค่นึกว่าทาร่าจะถูกส่งเข้าบำบัดอาการติดเหล้าเท่านั้น ตามความผิดเมื่อปี 2557 แต่ไม่นึกว่าจะต้องมาถูกคุมขังรวมกับนักโทษชายถึง 600 คน

เป็นไปได้ว่าสักวันทาร่าอาจจะได้รับการพาตัวออกมา แล้วไปขังเดี่ยว หรือขังรวมกับนักโทษหญิงก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอคอยการตัดสินใจจากเจ้าหน้าที่

1446128157_ad_185879327

ในขณะที่องค์กรเฝ้าสังเกตการณ์เรื่องคุก “พริซัน เซอร์วิส” เผยว่า เรือนจำเอชเอ็มพีฯ แห่งนี้เต็มไปด้วยความไม่ปลอดภัย ความรุนแรง และความตึงเครียดที่เกิดมาจากปัญหายาเสพติดภายใน พร้อมทั้งว่าแท้จริงแล้วมีข้อบังคับที่เข้มงวดอยู่ว่า นักโทษที่เป็นชาย-หญิงประเภทสองนั้นจะต้องได้รับการรับรองเรื่องความปลอดภัย ตามกฎหมาย

พร้อมกันกับที่ทางองค์กรนิรโทษกรรมสากล เผยว่าการนำนักโทษที่เป็นสาวประเทศสองไปขังรวมกับผู้ชายนั้นเป็นการเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศยิ่งนัก

SWNS_PRISON_TRANGENDER_01.jpg

“เรารู้ว่าผู้หญิงประเภทนี้ถ้าโดนขังรวมกับชายแล้วจะมีโอกาสถูกทำร้ายสูง แล้วนั่นคือเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก” เลดา อาฟกูสตี ที่ปรึกษาด้านความเข้าใจและลักษณะทางเพศขององค์กร กล่าว

เรื่องน่าสนใจ