ที่มา: voicetv

ใกล้จะถึงปีใหม่กันแล้วแน่นอนว่าหลายๆคนคงต้องรอลุ้นเรื่องของขวัญปีใหม่ แต่บางครั้งก็อาจจะต้องผิดหวังกับของที่ได้มา วันนี้เราจึงมี 10 อันดับของขวัญที่หลายคนอาจจะได้บ่อยจนเบื่อมาบอก จะมีอะไรกันบ้าง?

1

10. แก้ว จาน ชาม เครื่องใช้ที่ทำจากกระเบื้อง

อุปกรณ์การกินที่ทำจากกระเบื้องทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำ จาน ชาม หรือถ้วย ที่ทำจากกระเบื้องหรือแก้วสวยๆ แน่นอนว่าเป็นของขวัญที่เผินๆ แล้วก็ดูดีพอสมควร แถมยังเป็นหนึ่งใน ของขวัญปีใหม่ ยอดฮิตด้วย ทำให้ได้รับกันบ่อยพอดู

2

9. เครื่องใช้ไฟฟ้า

เป็นของขวัญปีใหม่ อีกอย่างหนึ่งที่จริงๆ แล้วมีมูลค่าค่อนข้างสูง แต่หลายคนกลับไม่ค่อยอยากได้เท่าไร สาเหตุหลักๆ ก็เพราะว่ามีกันอยู่แล้วแถมแต่ละชิ้นน้ำหนักก็พอสมควร ขนกลับลำบากอีก ไม่มีที่เก็บแล้วด้วย

3

8. ตุ๊กตาขนฟูน่ารัก

ถ้าคนที่ได้รับเป็นสาวๆ หรือชอบตุ๊กตาทั้งหลายอยู่แล้วก็ดีไป แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบล่ะ เขาจะเอาไปทำอะไร นอกจากวางทิ้งเอาไว้ให้ฝุ่นเกาะเล่นไปวันๆ

4

7. เซ็ทผ้าเช็ดตัว

ของขวัญชิ้นนี้ถือว่า มีประโยชน์มากเลยทีเดียว ถ้า เป็นผ้าผืนใหญ่!! ส่วนมากของขวัญปีใหม่จะเป็นผ้าผืนเล็กๆ ซึ่งมันจะไม่ค่อยจำเป็นกันมากเท่าไหร่

5

6. กระปุกออมสิน

การอดออมเป็นเรื่องที่ดี แถมกระปุกออมสินก็มีแบบเก๋ๆ สวยๆ น่ารักๆ มากมายให้เลือกซื้อเลือกใช้กัน แต่ส่วนใหญ่ที่เอามาจับของขวัญมักจะเป็นแบบที่ใช้ประโยชน์อะไรได้ไม่มาก

6

5. นาฬิกา(แขวน)

เชื่อเถอะเลยครับว่าบ้านทุกบ้าน หรือห้องนอนต้องมีนาฬิกากันอยู่แล้ว ถ้าได้มาเยอะๆปัญหาที่ตามมาก็คือไม่รู้จะเอาไปว่างไว้ที่ไหนของมุมบ้านดี

7

4. โคมไฟ

ถึงแม้จะบอกว่าโคมไฟ นั้นมีหลายแบบหลายสไตล์ แต่ละคนซื้อมาไม่ซ้ำกัน เเถมข้อดีก็มีอยู่เยอะ เช่น ใช้เป็นของตกแต่งบ้านก็ดี จะเปิดเพื่อให้แสงสว่างก็ได้ แต่ถ้าคิดกันดีๆบ้านหลังหนึ่งจะต้องใช้หรือมีโคมไฟซักกี่กัน?

8

3.ขนมเปี้ยะ

ของขวัญที่เป็นขนม หลายๆคนคงไม่อยากได้กันเท่าไหร่เนื่องจาก เก็บได้ไม่นาน ต้องรีบกินให้หมด ไม่อย่างงั้นมีบูดแน่ๆ

9

2. กรอบรูป

กรอบรูปก็เป็นอีกของขวัญที่นิยมกันมานาน ด้วยที่สามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วไป โดยปกติแล้ว คนที่ได้ของขวัญชิ้นนี้ไป ก็ไม่ได้เอาไปใส่รูปกันสักเท่าไหร่ เพราะส่วนมากมักจะชื่นชมกับภาพถ่ายสวยๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกัน

10

1. คุกกี้กล่องแดง

แค่เห็นห่อกลมๆ สวยหรู แต่ก็ทำให้หลายคนผวาได้ อันที่จริงคุกกี้กล่องแดงพวกนี้ก็ไม่ได้รสชาติแย่อะไรหรอกนะ ลางชิ้นยังอร่อยดีด้วยซ้ำไป เพียงแต่ว่ามันเป็น ของขวัญปีใหม่ ยอดนิยม เเถมถ้าหากใครเป็นผู้โชคดีได้ไปเตรียมทำใจได้เลยว่า จะต้องโดนเพื่อนเม้าท์แน่นอน

สรุปเเล้วของขวัญแต่ละชิ้นก็มีคุณค่าแตกต่างกันไป เพียงแต่มันอาจจะเป็นของที่ไม่ตรงกับความต้องการของเรา หรือได้มาเยอะเกิน แต่จริงๆเเล้วความหมายของการให้ของขวัญนั้นก็เพื่อยากให้คนรับมีความสุข ยังไงปีใหม่ปีนี้ก็ลองหาของขวัญแปลกตาจากที่เคยมีดูกันนะครับ

เรื่องน่าสนใจ