ชาวมน.เสียดายน้ำตาแทบไหลเมื่อมีข่าวการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางหลวงหมายเลย 117 (หนองนา-พิษณุโลก) ที่จะมีการตัดต้น เสลา ทิ้ง ซึ่งเป็นไม้ยืนต้นที่มีมานานกว่า 10 ปี โดยการเปลี่ยนเป็นต้นไม้พุ่มเตี้ย เช่น ดอกเฟื้องฟ้าแทน ทำให้กลุ่มนิสิต และบุคลากรของ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ออกมาผูกผ้าสีขาวที่ต้นเสลาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าอย่าตัดต้นเสลาทิ้งเลย 

โดย เพจ AtMornor.com ได้โพสต์ภาพต้นเสลาที่กำลังออกดอกสีม่วงอย่างงดงามพร้อมต้อนรับผู้ขับขี่ไปมาบนถนนสายนี้ พร้อมข้อความว่า

“ฉันขออยู่ตรงนี้ได้ไหม”… ถ้าต้นไม้พูดได้ ก็คงจะบอกเราอย่างนี้ ใครที่ผ่านไปผ่านมาแล้วเห็น “ผ้าขาว” ที่มัดอยู่ที่ต้นไม้หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ก็ไม่ต้องสงสัยนี่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่กลุ่มนิสิต และบุคคลากรได้นำมามัดไว้ที่ “เสลา” ทุกต้นเป็นการคัดค้านการตัด เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรมทางหลวงหมายเลข 117 (หนองนา-พิษณุโลก) ระยะทาง 6 กิโลเมตร ซึ่งเสลาเป็นต้นไม้ประจำมหาวิยาลัย และช่วงนี้กำลังออกดอกชูช่อสวยงาม ‪#‎atmornor‬ ‪#‎ทีมเสลา‬ ‪#‎ไม่เอาเฟื่องฟ้า‬

นอกจากนี้ดอกเสลายังเป็นดอกไม้ประจำ มหาวิทยานเรศวรอีกด้วยทำให้นิสิตนักศึกษาต่างออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการนี้อย่างสุดๆไปเลย

monor01

monor02

monor03

monor04

monor05

 

ขอขอบคุณภาพจาก www.atmornor.com

เรื่องน่าสนใจ