ที่มา: dodeden

ปัจจุบัน ทั้งคุณผู้หญิง คุณผู้ชาย คนข้ามเพศ หรือ ตุ๊ด เกย์ กะเทย ทอม ดี้ ฯลฯ ส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับความหล่อ ความสวย ความงาม ความดูดีต่อบุคลิกภาพภายนอกเป็นอันดับหนึ่ง ส่งผลให้มีสถานพยาบาลที่ให้บริการด้านความงามเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่ได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน 

1536731_1398409383747751_1811532213_n

นายแพทย์บุญเรือง ( ย้ายไปกรมสุขภาพจิต ) และ นายแพทย์ธเรศ  ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ว่าที่อธิบดีในอนาคต )  

ล่าสุด นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ออกไปตรวจจับคลินิกเถื่อน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้บริการ และพบเห็นไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

ได้แก่ รสิตา คลินิก ตั้งอยู่ชั้น 2 ของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ รังสิต หรือที่คนไข้เรียกกันว่า รสิตาคลินิก สาขาเมเจอร์ รังสิต มีแพทย์หญิง การ์ติ์พิชชา วสุพลวิฬุรห์ เป็นเจ้าของกิจการและเป็นผู้ดำเนินการด้วย

mx-768x512

ภาพเหตุการณ์ รสิตา คลินิก ถูกบุกจับเมื่อ 16 กันยายน 2559 

จากการตรวจจับในครั้งนี้ทำเอา ลูกค้า คนไข้ คนที่กำลังคิดจะทำศัลยกรรมต่างไม่มั่นใจในคลินิกหลายๆ แห่งว่าได้มาตรฐานจริงหรือไม่ เพราะขนาด รสิตาคลินิก ที่โด่งดังยังโดนตรวจจับเป็นคลินิกเถื่อนเลย แล้วคลินิกต่างๆ ที่เปิดอย่างแพร่หลายในตอนนี้ล่ะ อันตรายไหม ? ปลอดภัยไหม ? เพราะหลายท่านมีความความตั้งใจอยากหล่อ อยากสวยแบบไม่ต้องเสี่ยงกับอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับตน

ล่าสุด เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม www.dodeden.com ได้รับเกียรติ จาก ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาล และการประกอบโรคศิลปะ ภายใต้สังกัด กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข

ทันตแพทย์อาคม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอมว่า คนไข้ หรือผู้ที่ต้องการเสริมความงามและอยากป้องกันตนเองจากอันตรายที่เกิดจากการเสริมความงามและการศัลยกรรมที่แพร่หลายเป็นจำนวนมากในตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

2016-03-16-16343815

ทันตแพทย์อาคม และ นายแพทย์บุญเรือง

ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาล และการประกอบโรคศิลปะ ย้ำว่า ท่านผู้อ่านต้องมีสติ พิจารณา ถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับตน ไม่หลงไปกับการโฆษณาอวดอ้างเกินจริง และราคาที่ถูกจนเกินไป เช่น พวกโปรโมชั่นต่างๆ อยากให้ศึกษาข้อมูลและพิจารณาอย่างรอบคอบจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้

ดังนั้น หากคุณผู้อ่าน เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม www.dodeden.com ตัดสินใจเลือกคลินิกเสริมความงามแล้ว อย่างแรกเลยต้องพิจารณาจากสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้   

1. มีการแสดงป้ายชื่อสถานพยาบาลและเลขที่ใบอนุญาตจำนวน 11 หลักติดไว้ด้านหน้าสถานพยาบาล 2. มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลและใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล 3. แสดงไว้ในที่เปิดเผยเห็นได้ชัดเจน แสดงหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมประจำปี

4.มีแผ่นป้ายสีน้ำเงินแสดงรูปถ่ายแพทย์ ท่านผู้อ่านต้องสังเกตให้ดีว่าคนที่ให้บริการท่านอยู่นั้นตรงกับรูปแพทย์ที่ติดไว้หน้าห้องตรวจหรือไม่

160201140726

นอกจากนี้ ระหว่างที่ท่านนั่งรอตรวจ หรือ รอคิว ท่านต้องจำชื่อแพทย์ให้ได้ ตัวสะกดต้องถูกต้อง และใช้สมาร์ทโฟนนี่แหละ เข้าไปที่เว็บไซต์แพทยสภา www.tmc.or.th  ตรวจสอบว่าใช่แพทย์จริง หรือ แพทย์เถื่อน

3_41

การบุกจับคลินิกเถื่อน เป็นนโยบายของกรมฯ แม้จะมีการปรับเปลี่ยนอธิบดี  โดยต่อไปนี้ ในยุคอาจารย์วิศิษฎ์ ตั้งนภากร เป็นอธิบดีฯ ก็จะเข้มข้นต่อไป 

ทันตแพทย์อาคม ย้ำว่า นี่คือการตรวจสอบในเบื้องต้นเท่านั้น เพราะหากเป็นแพทย์จริงๆ ตามที่เราเช็คแล้วก็ใช่ว่าจะสบายใจทั้งหมด ซึ่งต่อไปก็เป็นเรื่องของท่านที่จะต้องค้นหา สอบถาม จากผู้รู้ กูรูต่างๆ  เพราะแพทย์ที่ทำศัลยกรรมความงามส่วนใหญ่จะเป็นแพทย์ทั่วไปที่จบแพทยศาสตร์ออกมาก็สามารถทำการผ่าตัดได้แล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดกฎหมาย

เนื่องจากแพทย์ทั่วไปจะมาทำศัลยกรรมให้กับคนไข้ที่ต้องการเสริมความงามก็ได้ แต่ด้วยความที่แพทย์ทั่วไปไม่ได้จบมาโดยตรง ทำให้บางครั้งก็เกิดเป็นปัญหาในการศัลยกรรมความงามให้กับคนไข้จนทำให้ใบหน้าบิดเบี้ยวถึงขั้นเสียโฉมหรือ ทำแล้วไม่ได้ผล เสียเงินฟรี

เพราะแพทย์แต่ละท่านมีความถนัด ประสบการณ์ ชั่วโมงบินไม่เท่ากัน บางท่านผ่านเคสต่างๆ มาจำนวนมาก เกิดความเชี่ยวชาญจึงทำศัลยกรรมออกมาดี แพทย์บางท่านถนัดทำจมูก ทำตา ทำปาก ทำคาง ฯลฯ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ท่านต้องเช็คให้ดี หรือ สอบถามจากคนที่ท่านเชื่อใจได้จริงๆ

1622200_1398410413747648_1075147766_n

สุดท้ายนี้ อยากฝากไปทางแฟนๆ ชาวเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอมว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเกินจริง อย่าหลงเชื่อแพทย์ที่ทำเกินขอบเขตความสามารถของตนเอง อย่างที่บอกไปแล้วว่าการเช็คข้อมูลจากแพทยสภาคือข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น หมายถึงการเช็คว่าคนๆ นั้นเป็นแพทย์ในระบบจริงๆ แต่การศัลยกรรมต้องมีข้อมูลมากกว่านั้น

หากท่านมีข้อสงสัยหรือพบสถานพยาบาลและหมอเถื่อนสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เว็บไซต์สารวัตรสถานพยาบาลออนไลน์ และสายด่วน สบส.02-193-7999 ตลอด 24 ชั่วโมง

14407655_1441243379222320_2085072667_n

หรือจะแจ้งผ่านสื่อมวลชนที่ไว้ใจได้ โดยสามารถแจ้งเบาะแส สอบถาม ปรึกษา รวมทั้งแจ้งสถานพยาบาลเถื่อนต่างๆ มาได้ โดยกดไลค์เฟสบุ๊คโดดเด่นดอทคอม  www.facebook.com/dodeden  หรือ เว็บไซต์ www.dodeden.com

เพราะทางเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอมมีผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว ดังนั้นข้อมูลต่างๆ นักข่าวจะส่งตรงทางไลน์เพื่อเร่งรัดเอาผิดหมอเถื่อนอย่างทันทีเพื่อให้วงการนี้มีแต่หมอดีๆ เพราะเรายึดมั่นในความถูกต้อง และ มีจรรยาบรรณสื่อมวลชนเสมอ

เรื่องน่าสนใจ