ที่มา: dodeden

กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในกลุ่มชาวสีม่วง เมื่อมีการแชร์ข้อความทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะทางไลน์ เกี่ยวกับกรณีที่รายการทุบโต๊ะข่าว ของอมรินทร์ทีวี ช่อง 34  เวลาออกอากาศ จันทร์-ศุกร์ เวลา 20.40-22.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20-19.50 น. ดำเนินรายการโดย พุทธ อภิวรรณ และ จิตดี ศรีดี

ทั้งนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว เพิ่งทำข่าวแฉขบวนการธุรกิจเซ็กซ์ชาวเกย์ ที่ให้บริการทั้งชมแบบสด ๆ บ้างก็ถ่ายเป็นหนังกับการมีเซ็กซ์ในที่นัดหมายตามสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งซื้อบริการและซื้อคลิป ผ่านทางไลน์ โดยมีการล่อลวงเด็กและเยาวชนด้วย ซึ่งได้มีการนำเสนอ 4 ตอน ในระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2559 โดยได้มีหน้าม้าเข้าไปแอบถ่าย เพื่อเปิดโปงพฤติกรรมดังกล่าว

งานนี้ทำเอา “ก๊อปปี้-ณัฏฐกรณ์ ศิริบุตร” โปรดิวเซอร์รายการข่าวบันเทิง สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 พลอยถูกหางเลขไปโดยไม่รู้ตัว

เนื่องจากได้มีการนำภาพพร้อมชื่อของโปรดิวเซอร์รายการข่าวบันเทิงดังกล่าว แชร์กันในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะในกลุ่มชาวสีม่วง ว่า เป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เกิดข่าวขึ้นมา ซึ่งในกลุ่มชาวสีม่วงที่ไม่พอใจกับการแฉ

ต่างโพสต์ข้อความต่อว่า ก๊อปปี้-ณัฏฐกรณ์ แบบเสีย ๆ หาย ๆ  ที่น่าตกใจมีการโพสต์ข้อความในทำนองที่ว่า “…ระวังตัวไว้ให้ดี ระวังจะไม่มีที่อยู่”

เจ้าตัวเผยว่า ผมไม่รู้เรื่องอะไรมาล่วงหน้าเลย ก็รู้ข่าวเหมือนๆ  กับคนทั่วไป เพราะการนำเสนอข่าวเป็นคนละฝ่ายกัน ผมรับผิดชอบงานด้านบันเทิง และศิลปวัฒนธรรม ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังออกทีวีและออกงานบ่อย ๆ อย่างงานเพศทางเลือกผมก็ไปนะ  คนเขาก็จำหน้าได้

ส่วนเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายข่าวเขาทำกัน ซึ่งผมไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบนะ แต่อยากจะชี้แจงให้ฟัง ผมคงไม่สามารถไปก้าวก่ายของงานฝ่ายข่าวได้ รู้สึกตกใจที่มีคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็น พี่ เพื่อน น้อง  ส่งข้อความที่มีคนโพสต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ที่เกี่ยวกับผมคือ มีการนำภาพในเฟสบุ๊กของผม และใส่ชื่อเล่น โพสต์ลงในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ว่า เป็นตัวบงการเรื่องราวทั้งหมด ก็ถูกด่ามากกว่าชม ที่ขู่ก็มี นานาจิตตัง ไปห้ามความคิดเขาไม่ได้ มันเป็นสื่อสาธารณะ

ก๊อปปี้-ณัฏฐกรณ์ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่เป็นสื่อมวลชนมา ผมเพิ่งโดนเป็นครั้งแรก แต่ผมไม่ฟ้องและไม่กลัวนะ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ความจริงก็คือความจริง เราต้องอยู่กับความจริงให้ได้ อย่าหลอกตัวเอง หลัง ๆ มีคนเป็นห่วงและอยากรู้ความข้อเท็จจริง โทรศัพท์มาหาเยอะมาก ผมก็ตอบไปตามความจริง ๆ ไม่ได้ใส่สีตีไข่

“ผมอยากให้เข้าใจว่า ข่าวก็คือข่าว มีการนำเสนอข้อเท็จจริง โดยเฉพาะเรื่องราวที่ส่งผลกระทบต่อสังคม มักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพื่อทุกฝ่ายจะได้ช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหา ไม่ใช่เป็นหน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  อย่างเรื่องการมีเซ็กซ์ทุกคนมองว่า เป็นเรื่องธรรมชาติและเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าหากนำมาเปิดเผยแบบโจ๋งครึ่ม คงไม่มีใครเห็นว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมดีงาม เพราะเราคือสังคมไทย วัฒนธรรมไทย”

อย่างไรก็ตาม การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างตรงไป ตรงมา ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ! 

ขอขอบคุณข้อมูล บางกอกทูเดย์

เรื่องน่าสนใจ