เตือนภัย!! ประสบการณ์ร้าย จมูกเน่า จากซิลิโคนเหลว

kongjusili01

วันนี้ขอเล่าเรื่องของภัยรอบๆตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนรอบตัวอยากแบ่งบันไว้เป็นอุทาหรณ์ ถึงความร้ายกาจของการฉีดซิลิโคนเหลว

kongjusili05
เรื่องก็มีอยู่ว่ามีคนชักชวนน้องคนหนึ่งให้ฉีดจมูก ฉีดแล้วหน้าจะดูสวยคมพูดอย่างนั้นอย่างนี้ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความอยากสวย เพราะเห็นว่าราคาถูกแค่ 1,000 -2,000 เอง ทำแล้วไม่เจ็บไม่บวม ทำปุ๊บสวยปั๊บ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น น้องเค้าเลยตัดสินใจฉีดซึ่งไม่รู้เลยว่าคนที่ฉีดนั้นคือ “หมอกระเป๋า” คือหิ้วกระเป๋ามาเปิดโรงแรมฉีด ฉีดบนรถยนต์ก็ได้ บางคนอาจ delivery มาฉีดให้ที่บ้าน และน้องเค้าก็ไม่รู้ว่าหมอกระเป๋าฉีด “ซิลิโคนเหลว” เข้าไปในจมูก บอกแต่เพียงว่าสวยแน่นอน

ฉีดเสร็จ ก็โด่งขึ้นมาทันตาเห็น สวยได้แค่1-3เดือนเท่านั้น เดือนที่ 4 เจ้าซิลิโคนเหลวเริ่มไหล เริ่มไม่เป็นทรง จากนั้นน้องเค้าเลยตัดสินใจไปเสริมจมูกด้วยซิลิโคนแท่ง ไม่สามารถบอกได้ว่าที่ไหน และไม่รู้ว่าพูดคุยกันว่าอย่างไรบ้าง คิดว่าอาจจะไม่ได้ถามรายละเอียดว่าเคยทำอะไรมาก่อนหรือปล่าว ก็ทำการเสริมไปเลย พอเสร็จก็กลับบ้าน ปรากฎว่าจมูกอักเสบตั้งแต่อาทิตย์แรก พอมันยังปวดและไม่หายบวมโทรไปถามที่คลินิก ทางคลินิกก็บอกให้ซื้อยาแก้อักเสบมาทาน น้องเค้าก็ทานยาอักเสบต่อเนื่องมา 1 เดือนเต็มๆ แต่มันก็ไม่ดีขึ้นจมูกผิดรูปไปหมด บวมใหญ่ เลยตัดสินใจมาแก้ไขที่กองจูคลินิก ซึ่งตรงนี้ได้ขออนุญาติน้องคนนี้เพื่อนำมาแบ่งปันถึงประสบการณ์การแก้ไขที่ยาก เจ็บ ทรมาณกว่าตอนฉีดมากมายหลายเท่า เพื่อที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม หรือใกล้เคียงเดิมให้มากที่สุด

kongjusili04

การแก้ไขแค่หมอฉีดยาชาแล้วถอนเข็มออกหนอง+ซิลิโคนเหลวพุ่งออกมาเลย คือเนื้อเยื้อบริเวณจมูก ถูกหนองกัดกินจนไม่เหลือแล้ว หมอก็ใช้อุปกรณ์เข้าไปขูด ไปเลาะ ไปคว้าน ทั้งบีบ ทั้งรีด ต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเข้าไปฉีดๆ ล้างๆ แบบต้องหายใจทางปาก ถ้าเลือดหรือยาฆ่าเชื้อมันจะไหลลงคอก็ต้องปล่อยมันไหลอย่าไปฝืน ไม่งั้นจะสำลัก หมอพยายามเอาเจ้าซิลิโคนเหลวกับหนองออกมาให้เยอะถึงเยอะที่สุด  พอเสร็จ จะเย็บแผล ปรากฎว่าเย็บไม่ได้ เพราะจะเป็นการไปปิดกั้นของเหลวไว้ในโพรงจมูก เพื่อลดความเสี่ยงของการอักเสบอีกรอบ หมอเลยมีความจำเป็นต้องเปิดแผลไว้  แล้วต้องมาล้างแผลทุกวัน ทำแบบนี้อยู่ 3 วัน ล้างแผลอีก 7 วัน จนหนองไหลหมด ต้องพักจมูกไว้ 3 เดือนก่อน โดยที่ต้องกินยาตามที่แพทย์สั่งให้ครบ เพื่อที่ยามันจะได้ไปฆ่าเชื่อแบคทีเรียต่างๆ และรักษาแผลด้วยให้หายดีด้วย พอครบ3เดือน ค่อยมาเสริมใหม่ ซึ่งเนื้อเยื้อบริเวณจมูกมันถูกถูกหนองกัดกินหมดแล้ว จำเป็นต้องใช้เนื้อเยื้อเทียมในการช่วยรักษา ซึ่งเนื้อเยื้อเทียมนี้มีมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้รับการนิยมในวงการศัลยกรรมเมืองไทย เพราะราคามันก็ค่อนข้างสูง แต่จำเป็นต้องใช้

kongjusili02

อยากจะเตือนทุกคนมากๆ ขอร้องเลยก็ว่าได้ อย่าเด็ดขาดอย่าคิดที่จะฉีดเด็ดขาด เข็มล่ะ1,000-2,000 อะไรมันจะถูกขนาดนั้น ฟิลเลอร์ของแท้ที่มันสามารถสลายไปเองภายใน 8-12 เดือน แล้ว อย.รับรอง ราคาต้องสูงกว่านี้แน่นอน ถ้าจะฉีดนะ ต้องฉีดในคลินิกที่เปิดอย่างถูกต้อง ถูกกฎหมายและต้องเป็นคลินิกที่น่าเชื่อถือไว้ใจได้ มีใบรับรอง มีแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะทาง ไม่ใช่ใครหรือพยาบาลก็ฉีดได้ ถ้าไปฉีดที่คลินิกไหนๆก็ต้องให้หมอเท่านั้นเป็นผู้ฉีด

kongjusili03

สำหรับเคสนี้ฉีดมา1,000-2,000 สวยแปบเดียว หลังจากนี้คุณต้องเสียเงินอีกมากในการรักษา ที่สำคัญจมูก คาง หรือตรงไหนก็แล้วแต่ที่ฉีดมา คือมันเสียรูปทรงไปแล้ว ถึงแก้ได้แต่มันก็เอากลับคืนมาไม่ได้100% แล้วตอนแก้ก็ค่อนข้างยากมาก เสียเวลาเรียน เสียเวลาทำงาน เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องพูดถึงฉีดมาหลักพัน เอาออกไม่ต่ำกว่าห้าหลักหรือบางคนหนักหน่อยก็หกหลัก ไหนจะค่าหมอ ค่าที่พัก ค่ายา ค่ารถ เสียเวลารักษาเป็นเดือนๆ แถมเสียโฉมอีกต่างหาก ใครที่เคยฉีดนะรีบเอาออกด่วนๆเลย ก่อนที่มันจะสายเกินแก้ ด้วยความเป็นห่วง เห็นเคสนี้แล้วบอกได้เลยว่าสงสารน้องเค้ามาก

ขอบคุณเรื่องราวเตือนภัย และรูปภาพจาก  Kongju Clinic

kongjulogo

Clinic : 086-691-9969, 02-693-6198
Hotline : 088-9696-499
line ID : kongjuclinic.ae
www.kongjuclinic.com

(ภาพได้มีการปรับให้เป็นขาวดำเพื่อลดความน่าหวาดเสียวลง)

 

รีวิวกองจูคลินิก

แก้ไขจมูกครั้งที่4 พร้อมตัดปีก ปรับฐาน BY คุณเอ๋

แก้ไขจมูกทะลุจากซิลิโคนสำเร็จรูป

หน้าเรียวด้วยการร้อยไหมก้างปลา

ศัลยกรรมริมฝีปากบาง  

มารู้จัก ฟิลเลอร์(Filler)

มารู้จัก Botox

เสพติดศัลยกรรม

เติมสวยด้วยฟิลเลอร์

รีวิวแก้จมูก คุณกุ๊กไก่

รีวิวเสริมจมูก คุณแตงโม

รีวิวเสริมจมูก คุณสปีดโบ๊ต

รีวิวเสริมจมูก คุณที

รีวิวเสริมจมูก คุณฝนทอง

รีวิวเสริมจมูกพร้อมตัดปีก คุณต้น

รีวิวศัลยกรรมปากกระจับ

รีวิวตัดปีกจมูกพร้อมปรับฐาน คุณสยาม

รีวิวแก้ไขจมูก คุณฝ้าย

เรื่องน่าสนใจ