ข้อดีของการไม่แต่งหน้า

9998983_s

 

ลดโอกาสการเกิดภูมิแพ้         

เครื่องสำอางประกอบไปด้วยส่วนผสมมากมาย ซึ่งในบรรดาส่วนผสมเหล่านั้นอาจมีบางส่วนประกอบที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดหลังการใช้ ในขณะที่บางส่วนก็ค่อย ๆ สะสมจนกลายเป็นโรคภูมิแพ้แบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งคงไม่ดีเท่าไรนักหากต้องเสียเงินซื้อเครื่องสำอางแล้วยังต้องมาเสียค่ารักษาพยาบาลตัวเองอีก

ช่วยเรียกความมั่นใจกลับคืนมา         

การแต่งหน้าเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นใจในตัวเอง ก็เลยต้องเติมแต่งเครื่องสำอางเพื่อเป็นเกราะป้องกันความสวยงามของใบหน้า ซึ่งหากทำบ่อย ๆ ความมั่นใจในตัวเองก็จะลดลงไปโดยปริยาย ในทางกลับกันหากสามารถออกจากบ้านแบบใบหน้าเปลือยเปล่า ไร้เครื่องสำอางได้ ก็จะค่อย ๆ เพิ่มและเรียกความมั่นใจให้กลับมาได้อีกครั้ง

ประหยัดเวลา         

การแต่งหน้ายังทำให้เสียเวลาไปมากมาย แต่ถ้าหากสามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ก็จะเหลือเวลาสำหรับสร้างความสุขให้กับชีวิตอีกมากเลยทีเดียว อีกทั้งหลังจากกลับถึงบ้านก็ยังมีเวลาพักผ่อนอีกมากเพื่อเตรียมตัวเข้านอน โดยไม่ต้องเสียเวลาสาละวนอยู่กับการล้างเครื่องสำอางเหมือนตอนที่แต่งหน้าออกจากบ้านเป็นประจำด้วย

เพิ่มเสน่ห์ความเป็นหญิง         

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วว่าผู้ชายส่วนใหญ่ให้ความสนใจผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้ามากกว่า อีกทั้งหากเจอกับผู้ชายที่สามารถบอกรักและสวมแหวนแต่งงานให้ได้ แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่คบกับเขาแทบไม่ได้เห็นเครื่องสำอางเลยอยู่บนใบหน้าคุณเลยก็ตาม จึงทำให้สบายใจได้ว่า เขารักคุณจากตัวตนจริง ๆ ไม่ได้หลงรักสิ่งที่คุณเติมแต่งเพื่อความสวยงามจากภายนอก

เพิ่มการสร้างวิตามินดี         

สาว ๆ คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผิวสามารถสังเคราะห์วิตามินดีได้จากแสงแดด แต่อาจจะลืมไปว่าเครื่องสำอางเป็นตัวการอย่างหนึ่งที่ขัดขวางการสร้างวิตามินดีให้กับร่างกาย ดังนั้นคงจะดีกว่าหากออกไปรับแสงแดดแบบไม่มีเครื่องสำอาง เพื่อเผยผิวให้รับแสงแดดได้อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ยังช่วยให้กระดูกแข็งแรงด้วย

 

ขอบคุณที่มา kapook.com

 

 

เรื่องน่าสนใจ