เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สาวๆ ควรกินสำหรับมื้อเที่ยงนี้! เคยเป็นไหมคะที่ภายในเวลา 1 เดือน เรามีตารางงานปาร์ตี้ที่ต้องไปเป็นสิบๆงาน ไหนจะวันเกิดเพื่อน วันเกิดพี่ วันเกิดแฟน ซึ่งช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ความสุข และอิ่มอร่อยล้วนแต่จัดหนัก แถมอัดแน่นเข้ามาพร้อมๆ กัน พอถึงเวลาที่จะต้องอวดหุ่นสวย ก็ต้องมานั่งกังวลว่าจะมีส่วนเกินปลิ้นออกมาหรือเปล่า มาค่ะ มาดูเคล็ดลับง่ายๆ กับเมนูอาหารที่จะช่วยให้สาวๆ พารูปร่างกลับมาเป็นสาวเอวบางร่างน้อยสุดเฟิร์มอีกครั้ง ไม่ยากด้วยนะ มาดูเลย !

 

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ
ภาพจาก tallinkhotels.com

 

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สาวๆ ควรกินสำหรับมื้อเที่ยงนี้!

เมนูที่ควรกิน

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 
จัดเป็นรายการแรกเลยค่ะ เพราะคุมทั้งแคลอรี่และดีต่อร่างกาย ที่เด่นที่สุดก็คือ ช่วยปรับประสิทธิภาพทางเดินอาหารให้ทำงานคล่องตัวขึ้น จัดการปัญหาท้องอืด ที่ทำให้หน้าท้องป่องกลายเป็นอดีตไป อย่าลืมเลือกกินตัวที่ไม่แต่งรสใดๆ ด้วยนะ

โอเลี้ยงหวานน้อย
กาแฟดำ จัดว่าเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเผาผลาญได้เป็นอย่างดี แต่อย่าให้หวานมาก ไม่งั้นของเก่าไม่ไป ของใหม่ก็มาไม่หยุด

 

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ
ภาพจาก wongnai.com

 

เกาเหลาแห้ง ผักเยอะๆ
หากินได้ไม่ยาก และที่สำคัญ ยังมีทั้งผัก ทั้งโปรตีน แต่คาร์โบไฮเดรตต่ำ จัดว่าเป็นเมนูนางแบบได้เลย แต่ควรกินแบบแห้งจะดีกว่า ป้องกันน้ำซุปหวานๆ ที่มีแคลอรีแอบแฝงมา

แหนมเนือง ผักเยอะๆ
เข้าร้านอาหารเวียดนามก็หุ่นงามได้ ขอให้สั่งเมนูนี้เป็นหลัก กินผักเยอะๆ แค่นี้ก็หุ่นดี ได้รับวิตามินมากมายจากผัก และดีต่อสุขภาพ

เมนูที่ไม่ควรกิน

นมหวาน
สาวไทยอาจมีปัญหาในเรื่องการย่อยนม เพราะคนไทยมักมีปัญหาทางเดินอาหารเมื่อดื่มนม นอกจากท้องอืดเเล้ว น้ำตาลยังพอกพูนห่วงยางหน้าท้องอีกด้วย

คาปูชิโน่
บอกเเล้วว่าผลิตภัณฑ์นมไม่เหมาะกับสาวไทย ไม่ว่าจะเป็นครีมเทียม นมสด หรือว่านมข้นก็ตาม แม้จะอร่อยและช่วยให้สมองโปร่ง แต่แคลอรี่ก็ยังน่าห่วงอยู่ดี

 

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก แคปหมู
อร่อยดีแต่มีของแถมมาด้วยนี่สิคะ ทั้งน้ำซุปใส่เลือดที่ทำให้แคลอรี่พุ่งพรวด หรือแคปหมูกรอบๆ ที่เพิ่มทั้งเกลือและไขมัน ทำเอาเราบวมน้ำและบวมไขมันไปพร้อมๆ กันได้เลยล่ะ

เฝอ ก๋วยเตี๋ยวญวณ
เส้นก็แป้ง น้ำซุปก็แป้ง ปรุงน้ำตาลเข้าไปอีก อยากได้ท้องแบนราบคงจะยากล่ะค่ะทีนี้

…………………………………………………………….

ใครที่กำลังดูแลหุ่นให้กลับมาเข้าที่ไวๆ ก็ให้ระมัดระวังเมนูเหล่านี้เอาไว้นะคะ กินได้แต่อย่าเยอะ จะได้ไม่ต้องเสียแรงเวิร์คเอาท์เอาไขมันออกจนเหนื่อยยังไงล่ะ 

 

เนื้อหาโดย Dodeden.com

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ