สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าตอบ ขมับบุบ มีร่องใต้ตาลึก ใบหน้าดูไม่สมูธ ทำให้ใบหน้าดูแล้วโทรม อ่อนเพลีย จึงทำให้ขาดความมั่นใจ และไม่ชวนมอง การใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยปรับรูปหน้าของคุณให้ดูดีขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เช่นเดียวกับเคสของคุณหนึ่ง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ตัดสินใจเลือกปรับรูปหน้าด้วยการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) จากการที่ศึกษาหาข้อมูลอยู่เป็นระยะนาน แล้วก็ได้เลือกเข้ามาทำที่ ศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC หรือ AIC Clinic ซึ่งเธอได้ออกมาพูดถึงการปรับรูปหน้าของเธอที่ทำมาอย่างต่อเนื่องให้ฟังกันค่ะ

 

5 ปีกับการรักษาหน้าตอบ

 

อยากให้ช่วยเล่าปัญหาก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามาปรับรูปหน้าที่ AIC Clinic หน่อยค่ะ
“สวัสดีค่ะ ชื่อ หนึ่งนะคะ เป็นพยาบาลวิชาชีพคะ ก่อนหน้าที่จะเข้ามาฉีดสารเติมเต็มที่ AIC Clinic ใบหน้าหนึ่งมีปัญหามานานแล้วก็คือ แก้มตอบ ขมับยุบ แล้วก็มีร่องใต้ตาที่ชัดมาก ทำให้ดูมีอายุ ดูอ่อนเพลีย แล้วก็โทรมมากค่ะ ขนาดแต่งหน้าช่วยแล้วก็ยังปกปิดความโทรมได้ไม่หมดเลยค่ะ”

แล้วเพราะอะไรถึงเลือกที่จะเข้ามาปรับรูปหน้าด้วยการฉีดสารเติมเต็มค่ะ?
“จริง ๆ คือหนึ่งก็หาข้อมูลเรื่องของการแก้ไขปัญหาใบหน้าที่เราเป็นอยู่มานานมากแล้วค่ะ พอดีมีเพื่อนพยาบาลทำงานที่ AIC Clinic และแนะนำมาว่าคุณหมอเก่งมาก ตอนนั้นก็ยังไม่เชื่อ จึงได้เซิร์ชหาข้อมูล แล้วก็ดูประวัติของคุณหมอจนมั่นใจ จึงเข้ามาปรึกษากับคุณหมอโดยตรง ซึ่งก็คือคุณหมอบอย พุฒิพงศ์ นี่ล่ะค่ะ วันแรกที่เข้ามาคุยกับคุณหมอก็คือช่วงปี 2014 ก็ได้พูดถึงปัญหาใบหน้าเราทุกอย่าง แล้วก็แนะนำว่าการใช้สารเติมเต็ม หรือ ฟิลเลอร์ HA เนี่ยช่วยได้ ตอนนั้นก็ยังรู้สึกกลัวๆ นะคะ เพราะว่ามีข่าวไม่ดีเยอะ และเข้าใจว่าฉีดแล้วอยู่ได้แค่ปีเดียว ก็ชั่งใจว่าหรือจะไปฉีดไขมันดีกว่า  แต่คุณหมอก็อธิบายได้ชัดเจนมากคะ คือการฉีดฟิลเลอร์ไปวางบนกระดูก จะทำให้อยู่ได้นานกว่า และดูเป็นธรรมชาติขึ้น การฉีดไขมันจริง ๆแล้วกลับอยู่ได้ไม่นาน และต้องไปฉีดเติมซ้ำในเดือนที่ 3 อีกทั้งยังบอบช้ำมาก ใบหน้าจะดูบวมไปอีกนาน  จากนั้นคุณหมอก็เปิดรูปคนที่เข้ามาทำที่คลินิกให้ดู ว่าเขาทำไปแล้วเห็นผลอย่างไร และช่วยคลายความกังวลให้เราว่าที่คลินิกใช้สารเติมเต็มที่ได้มาตรฐาน มีการการันตีความปลอดภัย ก็เลยมั่นใจขึ้นที่จะทำค่ะ”

 

 

แล้วหลังจากทำไปใบหน้าเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างคะ?
“ต้องบอกเลยว่า หลังจากที่เข้ามาทำกับคุณหมอบอย หนึ่งก็กลับเข้ามาใช้บริการอีกรวมประมาณ 3 ครั้ง เพราะคุณหมอจะฉีดแก้ไขเป็นส่วนๆ จนครบทั่วใบหน้า  ตอนนี้แก้มที่เคยตอบ ขมับที่บุบ ก็เต็มขึ้น ใต้ตาที่ดูโทรมก็หายแล้ว  ทำให้ใบหน้าดูสมูธขึ้น ดูละมุนมากขึ้น อิ่มเอิบขึ้น โดยเฉพาะถ้าแต่งหน้าแล้ว เพื่อนๆทักกันทุกคนว่าสวยขึ้น แต่ดูไม่ออกว่าหนึ่งไปทำอะไรมา นอกจากนี้คุณหมอยังช่วยปรับรูปหน้าบางส่วนของเราให้ได้สัดส่วนที่ดี ดูน่ามองขึ้นด้วย เช่นหน้าผาก ทำแล้วมีแต่คนทักว่าสวยขึ้นอีก แต่แทบไม่มีใครรู้เลยว่าฉีดหน้าผากมา ดูเป็นธรรมชาติมากๆคะ  และที่แปลกใจมากที่สุดก็คือ หน้าผากฉีดไปตอนกลางปี 2015 และยังไม่เคยฉีดเติมอีกเลย ปัจจุบันก็ยังดูสวยอยู่ค่ะ คุณหมอบอกว่าเป็นเพราะการฉีดเข้าใต้เยื่อหุ้มกระดูกทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น และช่วยสร้างกระดูกใหม่ด้วย  ส่วนบริเวณอื่น ๆก็มีเติมบ้างประมาณช่วงปี 2017 แต่โดยเฉลี่ยแล้วตั้งแต่ปี 2014 หนึ่งฉีดเติมน้อยมากค่ะ  ประทับใจมากจริง ๆค่ะ”

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเคสที่เข้ามาปรับรูปหน้าด้วยการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ที่ AIC Clinic โดยการฉีดด้วยเทคนิคใช้ปลายเข็มทู่สัมผัสกระดูกที่ทำให้เห็นผลแทบจะทันทีหลังจากการรักษา อยู่ได้นาน และทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นได้ในระยะยาวอย่างปลอดภัยด้วยค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่
ศูนย์นวัตกรรมความงาม AIC (สาขาพระราม4)
ปากซอยงามดูพลี ติดภัตตาคารจันทร์เพ็ญ
1032/10-12 ชั้น1-2 ถนนพระราม4
กรุงเทพมหานคร 10120
Tel : 02 287 1200
Facebook : ศูนย์นวัตกรรมความงาม AIC

เรื่องน่าสนใจ