ว่ายน้ำอาทิตย์ละ 2 วัน เคล็ดลับหุ่นสวยสุดเฟิร์มของ Barbara Palvin ใครๆ ก็อยากสวยหุ่นดี นางแบบสาวคนนี้เธอก็เคยมีความรู้สึกว่าความอ้วนตุ๊ต๊ะในสมัยวัยรุ่น ทําให้ความมั่นใจที่น้อยอยู่แล้วกลับยิ่งติดลบ หยิบจับเสื้อผ้าสวยๆ ใส่ ก็ไม่ดูดีอย่างที่คิด วันหนึ่ง เธอเจอเดรสตัวนึง และอยากใส่เดรสตัวนี้มาก แต่หน้าท้องและหน้าอกกลับไม่ให้ความร่วมมือ นี่คือจุดเริ่มต้นที่เธออยาก หันมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง

 

ว่ายน้ำอาทิตย์ละ 2 วัน
ภาพจาก fashionweekdaily.com

 

ว่ายน้ำอาทิตย์ละ 2 วัน เคล็ดลับหุ่นสวยสุดเฟิร์มของ Barbara Palvin

จุดเปลี่ยน 
เธอบอกว่าอะไรที่ไม่มีประโยชน์เนี่ยของโปรดทั้งนั้น ทั้งของหวาน น้ำหวาน ของทอดๆ มันๆ พอเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นรู้สึกว่าตัวเองน่าเกลียดมาก อ้วน ใส่อะไรก็ไม่สวย เพื่อนๆ ในกลุ่มหุ่นดีกันทั้งนั้น เวลาไปช้อปปิ้งกัน เธอจะมีปัญหามากสุด เดี๋ยวติดสะโพก เดี๋ยวติดหน้าอก เรียกว่าชอบชุดไหนก็ใส่ไม่ได้ จนวันหนึ่งเธอไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ แล้วเจอเดรสชุดนึงสวยมาก อยากใส่มาก ประกอบกับช่วงนั้นเริ่มมีความรัก ก็อยากได้ชุดนี้ แต่พอไปลองแล้วมันน่าเกลียดมาก ทั้งคับทั้งย่น ก็เลยตัดสินใจจะลดความอ้วน แต่ลดด้วยการอดอาหาร ไม่กินคาร์บ วันๆ หนึ่งกินน้อยมาก ไม่กินอาหารเย็น ของหวานไม่กินเลย

 

ว่ายน้ำอาทิตย์ละ 2 วัน
@realbarbarapalvin

 

สุดท้าย ผอมลงก็จริง แต่ผลที่ได้คือร่างกายอ่อนแอ หน้าตาไม่สดใส โทรมมาก มันดูเหี่ยวๆ แถมไม่สบายบ่อย พอไม่ได้กินอาหารครบ 5 หมู่ ร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอจนเพื่อนๆ ทักว่าเธอไม่สดใสเหมือนเมื่อก่อน ตอนอ้วนยังดูน่ารักกว่า ก็เลยตัดสินใจไม่อดอาหารแบบสุดโต่ง หันมาศึกษาเรื่องอาหารมากขึ้นและออกกําลังกายสม่ำเสมอ

เคล็ดไม่ลับของเธอคนนี้
ตอนแรกเธอเริ่มว่ายน้ำค่ะ ไม่กล้าโหมออกกําลังกาย เดี๋ยวภูมิแพ้กําเริบ แต่พอว่ายสักพัก ร่างกายเริ่มอยู่ตัว ก็เปลี่ยนไปตีแบดตีเทนนิสและวิ่งแทน ว่ายน้ำและวิ่งสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2-3 ชั่วโมง  ถ้าอาทิตย์ไหนยุ่งมากๆ ก็ซิตอัพและปันจักรยานแทน ส่วนเรื่องอาหาร คํานวณแคลอรี่ในแต่ละมื้ออาหาร คงเหมือนๆ กับคนที่ลดความอ้วนทั่วไป ลดกินแป้งแล้วหมั่นออกกำลังกาย เท่านั้นเอง

……………………………………………………………………………………….

ทุกวันนี้ สุขภาพของเธอแข็งแรงขึ้นมาก เมื่อก่อนต้องพกยาแก้ภูมิแพ้ เดี๋ยวนี้โยนยาทิ้งไปแล้วค่ะ หุ่นเฟิร์มขึ้น ใส่อะไรก็สวยขึ้น จะเดรส เสื้อ กระโปรง กางเกง ก็มั่นใจ ผิวพรรณดีขึ้น ฝึกตัวเอง สร้างระเบียบวินัยและเอาชนะใจตัวเอง มีหลายครังที่รู้สึกเหนื่อย ไม่เห็นผอมสักที แต่พยายามคิดในแง่ดีว่าไม่ผอมลง แต่สุขภาพแข็งแรงขึ้นก็ยังดี เพื่อนๆ ก็ชมว่าผอมลง ดูดีขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

เนื้อหาโดย Dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ