BB glow เทรนด์ความงามแนวใหม่ กับข้อควรระวังก่อนสาย! เพราะหลายคนยังเข้าใจกันผิดๆ อยู่ว่า นวัตกรรมความงามนี้ช่วยเสกผิวให้สวยได้ภายในข้ามคืนและไม่มีความเสี่ยง แต่ความจริงแล้วจะอันตรายมากน้อยแค่ไหน มาหาคำตอบกันค่ะ
BB glow เทรนด์ความงามแนวใหม่
ภาพจาก blushbeautylounge.me.uk

BB glow เทรนด์ความงามแนวใหม่ กับข้อควรระวังก่อนสาย!

BB glow คืออะไร?
คือการสักเม็ดสีโทนสีเนื้อลงไปในผิวชั้นบน เหมือนเราสักสีเนื้อลงที่หน้า ซึ่งไม่ได้ลดการสร้างเม็ดสีในผิว หรือบำรุงที่หน้าเราแต่อย่างใด และเป็นวิธีที่ยังไม่ได้รับการรับรองจาก FDA ของสหรัฐอเมริกา เพราะฉะนั้น การทำ BB glow ไม่เท่ากับการทำทรีทเมนท์บำรุงผิวหน้าแบบอื่นเลย

BB glow เทรนด์ความงามแนวใหม่

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดได้ มีอะไรบ้าง
การสัก ทำให้ทำเกิดแผลทั่วหน้า ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อและอักเสบ อาจมีการแพ้สารน้ำที่ใช้สักแล้วเกิดผื่นหรือก้อน ซึ่งการตอบสนองของแต่ละคนต่อการอักเสบไม่เหมือนกัน บางคนอาจเกิดรอยดำหลังการอักเสบได้ หรือมีโอกาสที่เราจะแพ้สารสีที่ใช้สัก ทำให้เกิดการระคายเคือง มีผื่นหรือแผล มีความเสี่ยงต่อการไหม้ หรือสีผิวเปลี่ยนแปลงจากยิงเลเซอร์ เพราะสีเนื้อที่สักเข้าไปสามารถทำปฏิกิริยากับแสงเลเซอร์ได้ เพราะฉะนั้น คนที่ไปทำ BB glow มา อย่าลืมแจ้งคุณหมอก่อนทำเลเซอร์

BB glow ไม่ได้ทำให้เม็ดสีที่หน้าลดลง หรือหน้าสว่างขึ้น เป็นแค่การใช้เม็ดสีสักลงใบชั้นผิวเคลือบหน้าไว้ หลังทำอยู่ได้ประมาณ 1-2เดือนเท่านั้น จะบอกว่าได้ไม่คุ้มเสียก็ว่าได้ เพราะต้องไปทำอยู่เรื่อยๆ และที่สำคัญ ใครที่ทำมาแล้ว ก่อนเข้ารับการรักษาหรือทรีทเมนท์ด้วยเลเซอร์ อย่าลืมแจ้งคุณหมอก่อนด้วยนะคะ 

เนื้อหาโดย Dodeden.com
สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ