เอนโดไทน์ยกกระชับ จบปัญหาหน้าหย่อนคล้อย ที่เห็นผลได้นานถึงหลายปีโดยไม่ต้องกลับมาพบแพทย์ซ้ำ เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการยกกระชับผิวที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถแก้ไขปัญหาบนใบหน้าได้หลายจุด

ภาพจาก enviewmedical.medium.com

เอนโดไทน์ยกกระชับ จบปัญหาหน้าหย่อนคล้อย

การทำเอนโดนไทน์เพื่อยกกระชับใบหน้า เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหารูปหน้าในบริเวณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังตาตก คิ้วตก ตาหลบใน มีรอยเหี่ยวย่นบริเวณหน้าผากชัดเจน ใบหน้ามีปัญหาร่องลึก มีรอยขมวดคิ้ว กล้ามเนื้อตาหย่อน ดวงตาดูเศร้า เปลือกตาหย่อน แก้มห้อย กรอบหน้าไม่ชัด ไม่เป็นวีไลน์ มีเหนียงเยอะ ผิวลำคอมีเนื้อเยอะ และดูหย่อนคล้อย

ภาพจาก emc-beauty.ru

 

นอกจากนี้ การทำเอนโดนไทน์เพื่อยกกระชับใบหน้า ยังเหมาะกับคนที่อยากรักษาความหย่อนคล้อยของผิวในแบบที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้กึ่งถาวร อยู่ได้นานหลายปี และไม่ต้องกลับมาพบแพทย์บ่อยๆ ด้วย

เอนโดไทน์ (Endotine) คือ วัสดุทางการแพทย์ ที่มีรูปร่างคล้ายกับหมุดเล็กๆ มีก้านที่ดูคล้ายกับหนามยื่นออกมาบริเวณหมุด เพื่อใช้ดึงผิวหน้าให้ตึงกระชับ  แพทย์จะทำการผ่าตัดเปิดเนื้อผิว แล้วใส่เอนโดไทน์ลงไปตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อยึด และดึงผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาตึงอีกครั้ง  ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ในการดึง เป็นวัสดุที่สามารถละลายเองได้ตามธรรมชาติ ไม่สร้างอันตรายต่อเนื้อเยื่อของร่างกาย มีหลายชนิดเพื่อให้เลือกใช้ได้กับบริเวณต่างๆ ได้หลากหลาย

ภาพจาก nonfinancially-shirtlessness-metrometer.xyz

สามารถทำเอนโดไทน์ที่บริเวณไหนได้บ้าง?

  • หน้าผาก
    แพทย์จะใช้วัสดุ Endotine Forehead เป็นหมุดขนาดเล็ก มีรูปร่างแบบสามเหลี่ยม มาใช้ในการแก้ปัญหาบริเวณหน้าผาก อาจรวมถึงร่องเหนือคิ้วด้วย
  • ยกหางคิ้ว เพิ่มระยะห่างของชั้นตา
    แพทย์จะใช้วัสดุ Endotine TransBleph มีลักษณะเป็นก้านหมุดที่มีหนาม ยื่นออกมาสามส่วนคล้ายกับส้อม สำหรับยกหางคิ้ว เพิ่มระยะของชั้นตา แก้ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ดวงตาดูเศร้า ช่วยปรับให้ดวงตาดูกลมโต สดใสขึ้น
  • ดึงผิวแก้ม
    แพทย์จะใช้วัสดุ Endotine Midface เป็นก้านหมุดแบบยาว ส่วนปลายเป็นวงกลม แพทย์จะใช้สำหรับดึงผิวบริเวณแก้มที่หย่อนคล้อย จนเห็นร่องแก้มชัด 
  • ดึงผิวส่วนล่างของใบหน้า
    เช่น มุมปาก ลำคอ กรอบหน้าที่ผิวหย่อนยาน ไม่ดูอ่อนเยาว์ โดยใช้วัสดุ Endotine Ribbon เป็นเส้นหมุดขนาดเล็ก มีก้านยาวๆ เหมือนริบบิ้น มีหนามเล็กๆ ตั้งแต่ต้นจรดปลาย

 

ภาพจาก medespoir.be

จุดเด่นของการทำเอนโดนไทน์

สามารถแก้ไขความหย่อนคล้อยของผิวได้อย่างตรงจุด แก้ไขปัญหาได้ครอบคลุมทุกส่วน เลือกตำแหน่งได้หลากหลาย เมื่อกระบวนการทำเสร็จสิ้น จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนและอยู่ได้นาน ขนาดแผลเล็ก ซ่อนแผลได้ง่าย แนบเนียน

เอนโดไทน์ยกกระชับ
ภาพจาก urbanbeautythailand.com

ข้อควรระวังของการทำเอนโดนไทน์

  • ต้องรับบริการกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
    เพราะหากทำกับแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญ อาจทำให้มีโครงหน้าที่แปลก และดูไม่สวยงามอย่างที่คาดหวัง
  • ต้องมีการพักฟื้นหลังรับบริการ
    เพื่อสังเกตดูอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น และบรรเทาอาการเจ็บระบมแผลหลังผ่าตัด
  • มีรอยแผลเป็น
    เพราะเป็นการผ่าตัดที่แพทย์ต้องเปิดเนื้อผิว แต่ในปัจจุบัน ได้มีการผ่าตัดให้แผลซ่อนอยู่บริเวณยากการมองเห็น เช่น บริเวณไรผม ตรงขมับ หรือบนหนังศีรษะ
  • ผลลัพธ์ไม่คงอยู่ตลอดไป
    เพราะขึ้นอยู่กับลักษณะสภาพผิว และการดูแลตัวเองหลังทำ แต่ละคนก็จะมีความแตกต่าง และมีระยะเวลาของการแสดงผลลัพธ์ไม่เท่ากัน
ภาพจาก microaire.com

การทำเอนโดนไทน์ ต้องพักฟื้นนานไหม?

โดยปกติแล้ว การพักฟื้นจะอยู่ที่ประมาณ 2-4 สัปดาห์ และในปัจจุบัน ได้มีเทคนิคการผ่าตัดใหม่ๆ เข้ามา เพราะฉะนั้น ในแต่ละคนก็จะใช้เวลาพักฟื้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับคำแนะนำให้แพทย์ผู้ผ่าตัดเป็นหลัก

สิ่งสำคัญคือ ควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับระยะเวลาของผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก่อนตัดสินใจ เพื่อที่เราจะได้เข้าใจถึงกลไกการเปลี่ยนแปลง และความเสื่อมของผิวที่เป็นไปตามอายุ ขึ้นอยู่กับระดับปัญหาผิว และการดูแลบำรุงผิวหลังทำ

เนื้อหาโดย Dodeden.com
สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น ศัลยกรรม webdodeden

เรื่องน่าสนใจ