กหลังจากเว้นวรรคไปเพราะสถานการณ์โควิด-19 ไปถึง 2 ปี ในที่สุดเวที Mr. Gay World Thailand 2023 ก็กลับมาจัดการประกวดอีกครั้ง และได้เปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 31 คนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็เต็มไปด้วยความแตกต่างหลากหลาย ทั้งช่วงอายุ รูปลักษณ์ อาชีพ ไปจนถึงประเด็นทางสังคมที่พวกเค้าต้องการใช้เวทีแห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งการสื่อสารขับเคลื่อนสังคม LGBTQ+ หรือความหลากหลายทางเพศ

 

ผู้เข้าประกวด

 

ไม่ว่าจะเป็น “ตะขบ – ติณห์ดรัณภพ กลั่นประเสริฐ” ครูจิตอาสา วัย 27 จากประจวบคีรีขันธ์ ที่ต้องการผลักดันให้เยาวชนได้เรียนรู้ความหลากหลายทางเพศกันมากขึ้นตั้งแต่วัยเด็ก, “ธีร์ – นพสิทธิ์ เกียรติพนมแพ” เชฟหนุ่มหุ่นหมี วัย 31 ที่ต้องการเปิดพื้นที่ให้เชฟที่เป็นชาว LGBTQ+ ได้มีพื้นที่เพื่อนำเสนอตัวตนมากขึ้น, “นัตต์ – กรภัทร วิกรมวงศา” เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม วัย 30 ที่ต้องการขับเคลื่อน LGBTQ+ สู่ความเท่าเทียมอย่างเป็นรูปธรรมในสังคม

นอกจากนี้ยังมี “เจมส์ – กิตติศักดิ์ สังข์วรรณะ” พนักงานรักษาความปลอดภัย วัย 30 ปี ที่บอกเล่าถึงประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์อย่างไม่ปลอดภัย เพราะถูกถอดถุงยางอนามัยระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ และตัวเค้าต้องเผชิญหน้ากับความเครียด เพราะไม่เคยทราบมาก่อนว่า มียาป้องกันเอชไอวีในกรณีฉุกเฉินที่สามารถช่วยได้ และนี่คือสิ่งที่เค้าอยากบอกเล่า ส่งต่อความรู้ไปให้คนอีกมากมายที่ไม่มีข้อมูลเช่นกัน, “อาร์ต – ศุภอัฑฒ์ สัตยเทวา” บาริสต้าหนุ่มวัย 36 ที่ต้องการให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพจิตครับ, “เฮดิส – เอกราช เพลินจรเคน” ศิลปินภาพวาดและบอดี้การ์ดหนุ่มหน้าเข้ม วัย 29 ผู้แบ่งปันประสบการณ์และปัญหาเรื่องยาเสพติดที่ทำให้ใครอีกหลายคนน้ำตาซึมในกิจกรรมเปิดใจ, “โอ๊ต – รังสิต เมฆารักษ์ภิญโญ” ทันตแพทย์หนุ่ม วัย 38 ผู้มาออดิชั่นในชุดนักเรียน เพราะอยากสื่อถึงความเสียดายที่พลาดโอกาสไปในอดีต, “อ๊อฟ – ธนวัฒน์ ระย้า” ผู้บกพร่องทางการได้ยิน วัย 33 ซึ่งตั้งใจมาเป็นตัวแทนของชาว LGBTQ+ จากกลุ่มผู้พิการ

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้เข้าประกวดทั้ง 31 คนจะต้องนำเสนอโครงการทางสังคม หรือ Social Campaign ของตนเอง ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ซึ่งถือเป็นคะแนนสำคัญที่จะส่งให้พวกเค้าเข้ารอบหรือตกรอบได้ทันที ส่วนการประกวดรอบตัดสินของ Mr. Gay World Thailand 2023 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงละครแมมโบ้ พระราม 3 และจะเปิดทำการขายบัตรให้เข้าชมในเร็วๆ นี้

ระหว่างนี้ทุกคนสามารถร่วมโหวต ในกิจกรรม Popular Vote Competition ซึ่งผู้ชนะจะได้ครองตำแหน่ง Popular Vote แล้วรับสิทธิ์ Fast Track เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายของ Mr. Gay World Thailand 2023 ได้ที่ www.bangkokrainbow.net/category/vote

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ