ผลวิจัยบุหรี่ไฟฟ้า ยังคงมีการเดินหน้าเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จากข้อมูลการสํารวจด้านสุขภาพและการใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบของประชากรชาย อายุระหว่าง 20-65 ปี จํานวน 13,711 คน พบว่า ผู้ชายที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า เสี่ยงเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือนกเขาไม่ขัน สูงกว่าปกติ 2 เท่าตัว

ผลวิจัยบุหรี่ไฟฟ้า

ผลวิจัยบุหรี่ไฟฟ้า เสี่ยงเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ยิ่งรู้ชัด ยิ่งอันตราย

อัตราการเกิดปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ในกลุ่มประชากรที่ศึกษาในกลุ่มที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า จะสูงกว่ากลุ่มที่ไม่สูบเลยถึง 2.2 เท่าตัว และแม้แต่คนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าเพียงแค่วันละครั้ง ก็ยังพบว่ามีความเสี่ยงในการเกิดปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติด้วย เนื่องจากสารนิโคตินกระทบต่อการไหลเวียนเลือดนั่นเอง

ผลวิจัยบุหรี่ไฟฟ้า

กลุ่มที่เคยสูบบุหรี่จริงมาก่อน และกลุ่มที่ไม่เคยสูบบุหรี่จริง แต่มาเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า จะมีปัญาเรื่องเซ็กส์เสื่อมต่างกันไหม ปรากฏว่าไม่พบความแตกต่าง ซึ่งทําให้เห็นชัดเจนว่า เป็นผลจากที่ทําให้เกิดปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

บุหรี่ไฟฟ้า คือตัวการที่แท้จริง เพราะเมื่อตัดคนที่เคยมีประวัติ เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ออกแล้ว ความเสี่ยงในการเกิดการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในกลุ่มผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า กลับยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปถึง 2.4 เท่าตัวเมื่อเทียบกับคนที่ไม่สูบเลย

ผลวิจัยบุหรี่ไฟฟ้า

จากงานวิจัยที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ทําให้หลายประเทศ มีความเคลื่อนไหวเรื่องมาตรการควบคุมล่าสุด เช่น รัฐบาลจีน ถือเป็นประเทศที่ตระหนักถึงเรื่องพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้ามาแต่ต้น ได้ประกาศห้ามไม่ให้จําหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าแก่ผู้เยาว์มาตั้งแต่ปี 2561 และในปีต่อมา ก็ห้ามไม่ให้มีการโฆษณาบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์อีกต่อไป

ด้านสื่อของรัฐบาลจีน ก็ได้ออกมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าอยู่เรื่อยๆ เพื่อสร้างความตระหนักในหมู่ผู้บริโภค ล่าสุดในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็อนุมัติกฎหมายที่ควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าอย่างเบ็ดเสร็จแล้ว

เนื้อหาโดย Dodeden.com
สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น ศัลยกรรม webdodeden

 

 

เรื่องน่าสนใจ