5 สัญญาณบอกเหตุ เมื่อไหร่ที่เราใกล้ติด ศัลยกรรม

botox injection in female skin

เมื่อไหร่ที่เราใกล้ติด ศัลยกรรม “การเสพติดศัลยกรรม” นั่นคืออาการของผู้ที่รู้สึกไม่พอใจกับรูปร่างหน้าตาของตัวเองสักทีและจะทำศัลยกรรมซ้ำแล้วซ้ำอีกมีความคิดที่จะแก้ไขส่วนใดส่วนหนึ่งบนร่างกายของตัวเองด้วยการศัลยกรรมตลอดเวลา มาดู 5 สัญญาณบอกเหตุ เมื่อไหร่ที่เราใกล้ติด ศัลยกรรม

 

เมื่อส่องกระจกแล้วรู้สึกมีแต่ส่วนที่ต้องแก้ไข

บางคนถึงขั้นติดกระจกและพกกระจกตลอดเวลา ถึงขั้นต้องหยิบขึ้นมาส่องบ่อยๆ แต่หากหยิบขึ้นมาสำรวจรายละเอียดไม่แปลกอะไรแต่หยิบขึ้นมาเพื่อหาจุดบกพร่องของตัวเอง ว่าจมูกโอเคหรือต้องปรับแก้ไข ตาสวยหรือไม่ อาการแบบนี้บอกให้ทราบได้ชัดเจนว่าคุณหมกมุ่นกับหน้าตาตัวเองเกินไปแล้ว

 

เมื่อเห็นหน้าคนอื่นดูดีแล้วอยากแก้ไข

อย่างเช่นดารา นักร้อง เพราะเห็นว่าพวกเขาเหล่านั้นสวยและดูดี จึงอยากจะมีรูปร่างหน้าตาแบบนั้นบ้าง โดยแท้จริงแล้วพื้นฐานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาจจะไม่สามารถทำศัลยกรรมให้เหมือนกับอีกคนได้ เลยนำมาซึ่งการศัลยกรรมซ้ำแล้วซ้ำอีก จนกว่าจะเหมือนอย่างไอดอลที่ต้องการ

 

เมื่อเกิดความคิดว่าอยากทำศัลยกรรมตลอดเวลา

คือมีความคิดว่าหากทำศัลยกรรมไปเรื่อยๆจะยิ่งทำให้ดูดีขึ้นไปอีก แต่ในความเป็นจริงการทำศัลยกรรมมากเกินไปก็ไม่ได้ดูดีมากขึ้นตามจำนวนครั้งที่ทำไปด้วย อาจจะมีดูแย่ลงหรือดูมากเกินไปจนขาดความเป็นธรรมชาติ

 

เมื่อไม่พอใจในสิ่งที่มีอยู่แล้ว

ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่ได้ทำศัลยกรรมมาแล้วหรือยังไม่ได้ทำก้ตาม คือเกิดความรู้สึกว่ามันยังไม่ สมบูรณ์แบบ หากทำใหม่จะดียิ่งขึ้น

 

หมกมุ่นในเรื่องรูปลักษณ์เกินไป

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร มัวคิดและพะวงเรื่องรูปร่างหน้าตาตลอดเวลา มักจะพูดถึงแต่เรื่องข้อเสียของหน้าตารูปร่างของตัวเองที่ไม่ดีเพื่อที่เป็นการตอกย้ำว่า ต้องทำศัลยกรรม

 

หากคุณมีสัญญาณเหล่านี้ ควรจะหันไปสนใจเรื่องอื่นๆบ้าง และทำความเข้าใจถึงการศัลยกรรมที่แท้จริง ว่าสามารถทำให้ดีขึ้นได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้นไม่ได้สามารถเนรมิตให้งามได้ดังใจทุกอย่างไป และก่อนเข้ารับการศัลยกรรมทุกครั้งก็ควรรู้ถึงข้อดีข้อเสีย และข้อมูลอย่างละเอียดเสมอ

 

เรียบเรียงโดย โดดเด่น เวปศัลยกรรมคุณภาพ อันดับ 1
facebook.com/dodeden

เรื่องน่าสนใจ