ที่มา: เดลินิวส์

ขนส่ง เผยยอดร้องเรียนแท็กซี่ ผ่านแอพพลิเคชั่น 2 เดือน ทะลุ 2,000 ครั้ง ชี้ 4 ถนน สุขุมวิท สีลม สาทร และพญาไท แชมป์ปฏิเสธผู้โดยสาร

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ผลการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น ดีแอลที เช็ก อิน ในรอบ 2 เดือน  มีการส่งข้อเสนอในการพัฒนาคุณภาพบริการรถแท็กซี่ 2,653 ครั้ง แบ่งเป็นการแสดงความพึงพอใจคุณภาพ  543 ครั้ง

002

ข้อเสนอการพัฒนาคุณภาพแท็กซี่ไทย 1,124 ครั้ง และการร้องเรียนปัญหา 986 ครั้ง โดยปัญหาที่ร้องเรียนมากสุด ได้แก่ การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์  ใช้มิเตอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ขับรถประมาทหวาดเสียว รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับสภาพตัวรถ กลิ่นภายในรถ แอร์ไม่เย็น

สำหรับ ช่วงเวลาที่มีการใช้บริการเช็กอินมากที่สุด ช่วง15.00-18.00 น. ซึ่งจากข้อมูลการเช็กอินพบว่าปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสารสูงสุดอยู่บริเวณถนน สุขุมวิท สีลม สาทร และพญาไท ซึ่งจากข้อมูลนี้กรมฯนำมาพิจารณาจัดสรรกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ กวดขันการให้บริการรถแท็กซี่ในพื้นที่และช่วงเวลาที่เป็นปัญหาเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันยังได้มีการเชื่อมโยงหมายเลขทะเบียนรถแท็กซี่จากการเช็คอินเข้า กับฐานข้อมูลทางทะเบียน และการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1584 ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อใช้ลงโทษผู้กระทำความผิดด้วย

เรื่องน่าสนใจ