ที่มา: mthai

เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นเลยทีเดียว สำหรับละคร “สุดแค้นแสนรัก” ทางช่อง 3 ที่ได้นักแสดงใสกความสามารถมาร่วมงานกันมากมาย เช่น แหม่ม จินตหรา , รัดเกล้า อามระดิษ, โฬม พัชฏะ, โดนัท มนัสนันท์, มอส ปฏิภาณ, เบ็นซ์ พรชิตา เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นลูก ที่ได้นักแสดงทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่มาร่วมเล่นอีกด้วย วันนี้ทีนเอ็มไทยก็เลยจะอาสาพาเพื่อนๆ ได้ดู ประวัติ 16 นักแสดงรุ่นลูก ละครสุดแค้นแสนรัก รักคนไหน ชอบคนไหนก็อย่าลืมให้กำลังใจกันด้วยนะคะ ^^

001ประวัติ 16 นักแสดงรุ่นลูก ละครสุดแค้นแสนรัก

ละครสุดแค้นแสนรัก นั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ก็คือ รุ่นพ่อแม่ (สุดแค้น) เรื่องราวระหว่าง พ.ศ. 2528 , รุ่นลูก (แสนรัก) เรื่องราวดำเนินมายังรุ่นลูก(วัยเด็ก) ระหว่าง พ.ศ. 2535 และรุ่นลูก (สุดแค้นแสนรัก) ดำเนินมาในช่วงที่ลูกโตแล้ว ระหว่าง พ.ศ. 2544

002 แสดงโดย แก๊ป จักริน ภูริพัฒน์ (ตอนเด็ก) , เพื่อน คณิน ชอบประดิถ (ตอนโต)

ยงยุทธ หมั่นกิจ 

ลูกชายของ ประยงค์ หมั่นกิจ (โฬม พัชฏะ) กับ อัมพร (โดนัท มนัสนันท์ ) เป็นคนหน้าตาดี นัยน์ตาโศก ผิวขาว เงียบขรึม พูดน้อย บางครั้งเหมือนคนขี้ขลาด เย็นชา แสดงความรักไม่เป็น อ่อนแอ ขี้กลัว อ่อนไหว ตกใจง่าย ขี้น้อยใจ ชอบเก็บตัว เพื่อนน้อย

มีความเป็นส่วนตัวสูง มีโรคประจำตัว คือ หอบหืด ทำให้ร่างกายอ่อนแอ ไม่แข็งแรง เป็นคนหูเบา เชื่อย่าทุกอย่าง มีปมในใจ เก็บกดเรื่องแม่คิดว่าแม่ไม่รักหนีพ่อไปมีสามีใหม่อย่างมีความสุข ทำให้ตนเป็นเด็กมีปัญหา

003แสดงโดย เบสท์ วิชยุตม์ ลิ่มรัตนะมงคล (ตอนเด็ก), อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ (ตอนโต)

ธนา (ลูกชาย)

ลูกชายของ ทวี ทวีวัฒนะ (มอส ปฏิภาณ) กับ อัมพร (โดนัท มนัสนันท์) ชายหนุ่มผิวคล้ำ หน้าตาดี ระดับดารายอดนิยมรูปร่างสูงโปร่ง แต่งกายเนี๊ยบ รสนิยมดี

ภายนอกเป็นคนกล้าแสดงออก ร่าเริง มีอารมณ์ขัน สนุกสนาน ภายในเป็นคนเข้มแข็ง จิตใจหนักแน่น มั่นคงต่อหทัยรัตน์เป็นคนมีทิฐิไม่อยากญาติดีกับยงยุทธเพราะเห็นยงยุทธไม่ดีกับแม่ตน มักคิดว่าแม่รักพี่ชายต่างพ่อมากกว่าตนและน้องสาว

004 แสดงโดย เซียงเซียง พรสรวง รวยรื่น (ตอนเด็ก) , แพน พรรณปพร ศรีดุรงคธรรมพ์ (ตอนโต)

มยุรีย์ (ลูกสาว)

ลูกสาวของ ทวี ทวีวัฒนะ (มอส ปฏิภาณ) กับ อัมพร (โดนัท มนัสนันท์) น้องสาวของธนา ลูกของอัมพรกับทวี บุคลิกภายนอกและภายใน ใสซื่อ บริสุทธิ์ รักครอบครัว มีจิตใจที่ดี เรียนเก่ง มีความตั้งใจจริงจะเป็นครูสอนหนังสือ

005แสดงโดย อ้าย สรัลชนา อภิสมัยมงคล (ตอนเด็ก), โมนา อนุธิดา อิ่มทรัพย์ (ตอนโต)

รพีพรรณ ชื่นศรี

ลูกสาวของ ลือพงษ์ (น็อท วรฤทธิ์) กับ อุไร (เบ็นซ์ พรชิตา) ลูกสาวของอุไรกับลือพงษ์ เป็นคนหน้าตาดี อ่อนโยน รักเพื่อน เรียนเก่ง สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ระพีพรรณรักแม่มาก จึงต้องฝืนใจไม่ให้รักปวริศลูกชายของประยูรกับสุดา จริงๆ แล้วรักปวริศแต่ต้องห้ามใจไม่ให้รัก ลึกๆ ขัดเคืองใจที่ไม่ยอมให้อภัยนางแย้ม

006แสดงโดย ลิ้งค์ รวีโรจน์ รัตนตระกูลชัย (ตอนเด็ก) , แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ (ตอนโต)

ลือชัย

ลูกชายของ ลือพงษ์ (น็อท วรฤทธิ์) กับ พะยอม (น้ำผึ้ง กุณณัฏฐ์)  ลูกชายของลือพงษ์กับพะยอม หน้าตาคล้ายลือพงษ์ผู้เป็นพ่อมาก เนื่องจากถูกเลี้ยงดูมาแบบผิดๆ รู้ว่าพ่อแม่ไม่รักกัน แต่งเพราะความจำเป็น ไม่เคยมีเวลาอบรมสั่งสอน บวกกับคบเพื่อนไม่ดี จึงกลายเป็นเด็กมีปัญหา เกเรติดยา แต่ลึกๆ แล้ว อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีความรู้สึกดีกับพี่สาวคือระพีพรรณ

007แสดงโดย พิสิฐพงศ์ ช่างหล่อ (ตอนเด็ก) , เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ (ตอนโต)

ปวริศ (ลูกชาย)

ลูกชายของ ประยูร หมั่นกิจ (บอย พิษณุ ) กับ สุดารัตน์ (ญาญาญิ๋ง) ลูก ชายของประยูรกับสุดา ชายหนุ่มหน้าตาดี บุคลิกดี นิสัยดี เป็นสุภาพบุรุษ มีความโรแมนติค มีความมุ่งมั่น จิตใจรักมั่นคงต่อระพีพรรณถึงแม้จะถูกขัดขวางจากอุไรก็ตาม พยายามทุกทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจระพีพรรณและอุไรให้ได้

008แสดงโดย ครองขวัญ มงคล (ตอนเด็ก), พะเพื่อน ชุติมณฑน์ สกุลไทย (ตอนโต)

ลลดา (ลูกสาว)

ลูกสาวของ ประยูร หมั่นกิจ (บอย พิษณุ ) กับ สุดารัตน์ (ญาญาญิ๋ง) ลูก สาวคนเล็กของประยูรกับสุดา หน้าตาดี นิสัยเด็กๆ รักพี่น้องโดยเฉพาะยงยุทธจะห่วงเป็นพิเศษเพราะเป็นหอบหืด มีพรสวรรค์ในการวาดรูป ร้องเพลงเก่ง แอบรักธนามาตลอด พยายามเอาใจธนา และผันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิงก็เพื่อได้อยู่ใกล้กับธนา

009แสดงโดย นิต้า นิคิต้า กรรณเกตุ (ตอนเด็ก), ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ (ตอนโต)

หทัยรัตน์ (นางเอก)

ลูกเจ้าของร้านทอง ลูก สาวเจ้าของร้านทอง อายุ 19 ปี สอบติดคณะแพทยศาสตร์ หญิงสาวหน้าตาดี ฐานะดี มีเสน่ห์ มีแต่คนรุมรัก มั่นใจ คล่องแคล่ว ช่างเจรจา ร่าเริง พูดตรงไปตรงมา ปกป้องเพื่อนได้ นอบน้อมผู้ใหญ่ ไหวพริบดี มีเหตุผล บุคลิกภายใน จิตใจดี อ่อนโยน

010

011

012

013

014

015

 

เรื่องน่าสนใจ