ที่มา: dodeden

หลังจากกลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวินัย ชุมสวัสดิ์ ทนายความ ผู้เสียหายทางการแพทย์จากการศัลยกรรม  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนประจำกระทรวงสาธารณสุข กรณีญาติผู้เสียชีวิตเข้าร้องเรียนหลังพบว่า มีแพทย์ผู้หนึ่งได้เปิดคลินิกศัลยกรรมตกแต่งที่ จ.สมุทรปราการ และได้ผ่าตัดพริตตี้คนหนึ่งตาย เมื่อ 25 กันยายน 2557 

กระทั่งกลายมาเป็นเรื่องร้อนแรงในช่วงนี้ แม้จะผ่านมาสองปีกว่าๆ เกือบสามปี  วันนี้ ปี 2560 แล้ว หลายๆ คนยังจำข่าวฮือฮา ชวนขนลุกได้ดี  เพราะช่วงนั้น หลังจากผ่านพ้นงานศพของ น.ส.เมทยา มาวงค์ อายุ 30 ปี หรือ น้องเฟิร์น พริตตี้สาวสวยที่ไปทำศัลยกรรมหน้าเรียวหรือ วีไลน์ ที่คลินิกแห่งหนึ่ง

แต่เกิดอาการแพ้ยาสลบหรือ Malignant Hyperthermia จนเสียชีวิต และได้ฌาปนกิจศพ ในอ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ไปกว่าสัปดาห์แล้วนั้น

12

179118

ในช่วงนั้น เพื่อนๆ ของ น.ส.เมทยา หรือ น้องเฟิร์น ได้นำภาพถ่ายในงานศพมาดูแล้วพบว่าเกิดเรื่องสุดสะพรึงแบบขนลุกขนชัน เพราะในรูปของเพื่อนบางคนที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือได้ปรากฏรูปน้องเฟริ์นขึ้นอย่างชัดเจน  โดยเรื่องนี้ได้รับคำยืนยันจากเพื่อนสนิทของเฟิร์นว่าในภาพคือ เฟิร์นจริงๆ

บางคนก็ระบุว่าในภาพน้องเฟิร์นอยู่ตรงประตู เห็นชัดเลย ดูแล้วขนลุก  น้องเฟริ์นคงดีใจที่เพื่อนๆ มางานศพกันเยอะ อยากถ่ายรูปกับเพื่อนๆ ก่อนจะจากกันไปครั้งสุดท้าย

เหยื่อรายที่สอง ตายหลังจากน้องเฟิร์น 1 ปี กว่าๆ กับฝีมือหมอศัลยกรรมคนเดิม 

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเรื่องที่พิสูจน์กันไม่ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ แต่เชื่อว่าวันนี้ น้องเฟิร์น ยังคงรอความเป็นธรรม และ ขอเรียกร้องให้เหยื่อหมอศัลยกรรมชุ่ย ทำคนไข้ตายเป็นรายที่สอง ถูกลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งแพทยสภา และ หน่วยงานต่างๆ บ้าง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนชื่อก็ไปเปิดคลินิกแห่งใหม่ หรือ อ้างว่า เหตุสุดวิสัย 

แม้ว่าเราจะเป็นสื่อทางด้านศัลยกรรม และ สุขภาพโดยตรง แต่ก็ไม่สนับสนุนหมอที่ทำผิดหลักจรรยาบรรณทางการแพทย์ และ ช่วยสอดส่องให้กับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข อีกแรงด้วย  

พวกเรา และ อีก หลายๆ คน  …..ไม่อยากเห็นเหยื่อ รายที่ 3 -4 -5 อีกต่อไป ……..หลับให้สบายนะคะ 

หากท่านมีข้อสงสัยหรือพบสถานพยาบาลและหมอเถื่อนสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เว็บไซต์สารวัตรสถานพยาบาลออนไลน์ และสายด่วน สบส.02-193-7999 ตลอด 24 ชั่วโมง

หรือจะแจ้งผ่านสื่อมวลชนที่ไว้ใจได้ โดยสามารถแจ้งเบาะแส สอบถาม ปรึกษา รวมทั้งแจ้งสถานพยาบาลเถื่อนต่างๆ มาได้ โดยกดไลค์เฟสบุ๊คโดดเด่นดอทคอม  www.facebook.com/dodeden  หรือ เว็บไซต์ www.dodeden.com

เพราะทางเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอมมีผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว ดังนั้นข้อมูลต่างๆ นักข่าวจะส่งตรงทางไลน์เพื่อเร่งรัดเอาผิดหมอเถื่อนอย่างทันทีเพื่อให้วงการนี้มีแต่หมอดีๆ เพราะเรายึดมั่นในความถูกต้อง และ มีจรรยาบรรณสื่อมวลชนเสมอ

ภาพจาก แมกกาซีนข่าว ช่องอมรินทร์ทีวี 34

เรื่องน่าสนใจ