ศิลปินแกรมมี่ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และเผือก-พงศธร จงวิลาส ดีเจจากเอไทม์ มีเดีย พร้อมด้วย เฟิร์ส-คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล และข้าวตัง-ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล นักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี พรีเซ็นเตอร์งาน “เทียนส่องใจ” เนื่องในวันเอดส์โลกครั้งที่ 30 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด Equalize ทำให้เท่าเทียมจัดโดยศูนย์วิจัยโรคเอดส์สภากาชาดไทยร่วมรณรงค์เชิญชวนคนไทยตระหนักถึงปัญหาของโรคเอดส์ เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวี ส่งเสริมให้มีความรู้เรื่องโรคเอดส์ที่ถูกต้อง ตลอดจนลดการตีตราและไม่เลือกปฏิบัติเพื่อสนับสนุนความเสมอภาคและเท่าเทียมของผู้ติดเชื้อเอชไอวีในการอยู่ร่วมกันในสังคม

 

 

ต้นหอม-ศกุนตลา เปิดเผยว่า “การป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญค่ะ กลุ่มที่สำคัญ คือ เยาวชนต้องมีการจัดการให้ความรู้ความเข้าใจด้านสุขศึกษาที่ถูกต้องเพื่อให้รู้จักการป้องกันและรับมือกับความเสี่ยงได้อย่างปลอดภัยและถูกวิธี รณรงค์ให้มีการแจกถุงยางอนามัยอย่างทั่วถึงและทุกคนสามารถเข้าถึงบริการปรึกษาและตรวจหาเชื้อเอชไอวีด้วยค่ะ”

 

 

เผือก-พงศธร เปิดเผยว่า “ผมอยากให้ทุกคนสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์ใหม่ว่าใม่ใช่โรคติดต่อร้ายแรงหรือติดต่อกันได้ง่ายๆ ผู้ติดเชื้อไม่ใช่คนที่น่ารังเกียจน่ากลัว พวกเขาไม่ควรถูกเลือกปฏิบัติ ผมอยากเห็นคนในสังคมก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงครับเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ทั้งเรื่องโอกาสในการเข้าทำงาน การได้รับการศึกษา รวมถึงการเข้ารับการรักษาพยาบาลด้วยครับ”

 

ต้นหอม-เผือก

 

เฟิร์ส-ข้าวตัง เปิดเผยว่า “พวกเราขอขอบคุณศูนย์วิจัยเอดส์ สภากาชาดไทยที่จัดงานดีๆ ให้ความรู้และสร้างความเท่าเทียมเพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขครับ”

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ