ช่อง 3 ใส่เกียร์เดินหน้าชวนคลายความคิดถึงบ้านลดความทุกข์ใจไปกับละครไฮไลท์ของปี 2564 กับละครแนวฟีลกู๊ด โรแมนติก คอเมดี้ผสมผสานกลิ่นอายถิ่นอีสาน “มนต์รักหนองผักกะแยง” สร้างจากบทประพันธ์ที่ได้รับการชนะเลิศ การประกวดของทางกระทรวงวัฒนธรรมโดยได้ “บีบี-เอกนรี วชิรบรรจง” ทายาท “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ขึ้นแท่นผู้จัดฯ ละครเต็มตัวเรื่องแรก ภายใต้ บริษัท ดูเอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด พร้อมกับการคว้าพระเอกแม่เหล็กระดับซุป’ตาร์อย่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ในบท เขียว ประกบคู่นางเอกน้องใหม่ “โบว์-เมลดา” ในบท ชมพู่ กับผลงานเรื่องแรกของทางช่อง 3 นอกจากนี้ยังมากไปด้วยนักแสดงสายตลก นักร้องลูกทุ่งอีสาน อีกคับคั่ง อาทิ แดนนี่ ลูเซียโน่, นับตังค์-นันท์ณภัส, เต๋า-ภูศิลป,เปรี้ยว-อนุสรา, น้อย โพธิ์งาม, หยอง ลูกหยี,สมจิตร จงจหอ, ยิ่งยง ยอดบัวงาม,ชไมพร สิทธิวรนันท์ ฯลฯ การันตีความฮาแน่นอน

 

บีบี-เอกนรี

 

นอกจากจะเป็นละครคลายเครียดขายขำแล้วยังสอดแทรกหลักเศรษฐกิจพอเพียง การทำเกษตรอินทรีย์ผ่านการถ่ายทอดของตัวละครในเรื่อง รวมถึงการยึดสถาบันครอบครัวเป็นหลักในการดำเนินชีวิตตามคอนเซ็ปต์ “ที่ที่ดีที่สุดคือบ้านของเรา”ของผู้กำกับฯ “อ๊อฟ- พงษ์พัฒน์” ด้านผู้จัดฯ ลูกสาว “บีบี-เอกนรี” ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นมาของละครเรื่องแรกที่เจ้าตัวดูแลว่า

“บีมาทำหน้าที่ผู้จัดละครเต็มตัวเรื่องแรก เกร็ง และกดดันมากๆ บีทำการบ้านอย่างหนักร่วมกับคุณพ่อ พยายามปรับเปลี่ยนเรื่องราวให้เป็นไปตามสถานการณ์ให้ทันสมัยเพื่อให้เนื้อเรื่องออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ส่วนคุณแม่ก็จะดูเรื่องแคสติ้งนักแสดง เราพยายามใช้นักแสดงที่เป็นคนอีสานจริงๆ เพื่อให้ได้กลิ่นอายของความเป็นอีสานมีความเป็นคนพื้นถิ่น นักแสดงบางคนที่ไม่ใช่อีสานแท้ๆ ก็ต้องมาฝึกฝนออกเสียงพูดเยอะๆสำหรับพระ-นาง ในเรื่องนี้อย่างโบว์-เมลดาเจอตั้งแต่วันที่มาฟิตติ้ง เห็นความแก่น ความน่ารักเป็นธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับบทนี้มาก แล้วโบว์ก็เป็นคนขอนแก่นพูดอีสานได้ อาจจะมีเรื่องที่ต้องปรับเรื่องสำเนียงบ้าง เพราะไม่ได้พูดบ่อยแต่พอเข้าฉากบ่อยๆ ก็เริ่มไหลลื่นไปได้ค่ะ ส่วนพระเอก ณเดชน์ คนนี้ให้เกินร้อยเลยค่ะตั้งใจทำงานมาก ทุ่มเทกับทุกอย่าง ประทับใจมากๆ ซึ่งโดยภาพรวม เราโชคดีที่ได้นักแสดงเป็นทีมที่ดีมากทำให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยดีมาตลอดค่ะ”

 

 

ด้าน “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ละครเรื่องนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานกับพี่อ๊อฟ แบบเต็มตัว เคยมีเจอกันบ้างตอนซีรี่ส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขาตอนมาเล่นรับเชิญในเรื่องของพี่อ๊อฟแล้วก็มีภาพยนตร์นาคีที่ได้พบกับพี่อ๊อฟซึ่งในส่วนของละครมนต์รักหนองผักกะแยงจึงเป็นการทำงานแบบเต็มตัวครั้งแรกที่ได้ทำงานกับพี่อ๊อฟ ซึ่งผมแฮปปี้มีความสุขมากได้เล่นละครเรื่องนี้เหมือนได้อยู่บ้าน ได้ทำงานกับคนในครอบครัว ได้พูดภาษาอีสาน กินอาหารอีสาน ได้รับรู้เรื่องราวของประเพณีอีสานแล้วเนื้อเรื่องก็ยังแทรกเกี่ยวกับความรู้ในการทำเกษตร ไม่ใช่แบบสารคดี พี่อ๊อฟมีวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจ แล้วก็มีเส้นของความรักของผมกับนางเอกด้วย ผมว่าท่านผู้ชมน่าจะมีความสุขไปพร้อมๆ กับผมด้วยเหมือนกันครับ”

 

 

และด้านสาว “โบว์-เมลดา” ได้พูดถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า “โดยส่วนตัว โบว์เป็นคนอีสานอยู่แล้ว เป็นคนขอนแก่น บ้านเดียวกับพี่ณเดชน์ แต่ชีวิตจริงก็ไม่ได้พูดอีสานบ่อยมาก มีเพี้ยนอยู่เหมือนกัน ต้องตั้งใจฟังกันให้ดี ละครเรื่องนี้เป็นผลงานละครเรื่องแรกที่โบว์มาทำงานให้กับทางช่อง 3 เป็นความโชคดีหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของบทโปรดักชั่น ทีมงาน ดีใจมากที่ได้มาเล่นละครของพี่อ๊อฟ มันคือความใฝ่ฝัน แล้วมันก็ได้เป็นจริง ฝากติดตามละครกันด้วยนะคะ ทั้งโบว์และนักแสดงทุกคน ตั้งใจกันจริงๆ ค่ะ”

ปฏิบัติการพาบักเขียวกลับบ้าน”เหนื่อยในเมืองหลวงมานานพอแล้วพร้อมกลับบ้านด้วยกันในละคร “มนต์รักหนองผักกะแยง” เริ่มตอนแรก 14 พฤษภาคม นี้ ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น.เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 3กด 33 และติดตามความป่วนตัวฮาเพิ่มเติมได้ทาง CH3Plus แล้วอย่าลืมกลับบ้านพร้อมกัน

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ