23 มิถุนายน 2566 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ปคบ. พร้อมหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจสอบคลินิกเวชกรรม ภายในโรงแรม แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร หลังได้รับร้องเรียนว่าคลินิกดังกล่าว ซึ่งเปิดให้บริการรับฉีดวิตามินผิว , ฟิลเลอร์ , โบท็อก ให้ประชาชนทั่วไป ต้องสงสัยใช้บุคลากรที่ไม่ใช่แพทย์ตรวจรักษาประชาชน และเปิดดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ปคบ.

 

ทันทีที่ไปถึงพบนายพิมพ์ลภัส อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ กำลังทำการตรวจรักษาและฉีดยาเข้าบริเวณใบหน้าให้แก่ลูกค้า เมื่อตรวจสอบจึงทราบว่าไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม อีกทั้งคลินิกดังกล่าวยังไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดยาและอุปกรณ์ต่างๆภายในคลินิกไว้เป็นของกลาง

นายพิมพ์ลภัส ให้การรับสารภาพ ตนเองไม่ใช่แพทย์ ไม่มีความรู้ความชำนาญอย่างแพทย์ผู้มีวิชาชีพแต่อย่างใด เพราะเรียนจบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์ แต่อาศัยประสบการณ์เคยทํางานในคลินิกเสริมความงาม ในตําแหน่งผู้ช่วยแพทย์ จึงพอมีความรู้เกี่ยวกับการแพทย์บ้าง ประกอบกับมีความสนใจในด้านศัลยกรรมเสริม ความงามและเห็นช่องทางว่ามีรายได้ดีจึงเริ่มรับงานโดยแอบอ้างตัวเป็นแพทย์เฉพาะทางรับฉีดวิตามนิผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อก และรับงานรักษาในคลินิกกรณีคลินิกนัดหมายลูกค้าให้ ทํามาแล้วประมาณ 5 ปี มีรายได้ เดือนละ 20,000-40,000 บาท สําหรับคลินิกเวชกรรมแห่งนี้เริ่มเข้ามาทําได้ประมาณ 2 เดือนก่อนจะถูกจับ

นายพิมพ์ลภัส ยังยอมรับว่า ที่ผ่านมาเคยฉีดฟิลเลอร์ บริเวณหน้าผากให้แก่ลูกค้า ซึ่งแพทย์โดยทั่วไปจะไม่รับฉีดบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นจุดที่มีความอันตรายสูง เพราะมีเส้นเลือดเชื่อมต่อไปยังจอประสาทตา และสมอง หากไม่มีความชํานาญมากพอ อาจทําให้ตาบอดได้ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดย ไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตํารับยา” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ขอขอบคุณภาพและที่มาจาก Naewna.com

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ