เตรียมระทึกขั้นสุดไปกับ “เทอม 3 :พี่เทค” ผลงานกำกับภาพยนตร์แนวสยองครั้งแรกของ “เบิ้ล-นนทวัฒน์นำเบญจพล” ผู้กำกับมือรางวัลจากหนังคุณภาพมากมายที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับนักแสดงคู่ขวัญมากความสามารถ “อัด-อวัช รัตนปิณฑะ” ที่เพิ่งคว้ารางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” บนเวที “สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 13” (2567) และ “Rising Star Award” ของ “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 28” (2023) จาก “ดอยบอย” (2566) หนังไทยเรื่องเยี่ยมแห่งปี พร้อมปะทะฝีมือครั้งแรกกับนักแสดงรุ่นน้องออร่าแรงน่าจับตาอย่าง “จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ” จากหนังไทยน้ำดี “เพื่อน(ไม่)สนิท” (2566) “พี่เทค” ภาพยนตร์ที่จะสะท้อน “ระบบโซตัส” การรับน้องที่รุ่นพี่มักใช้อำนาจบังคับข่มเหงที่รุนแรงเกินเหตุ ผ่านหนังสยองขวัญด้วยวิชวลโดดเด่น ดีไซน์ที่แหวกแนวในแง่ของภาพและการเล่าเรื่องแบบใหม่ๆ พร้อมเปิดโอกาสให้นักแสดงได้พัฒนาการแสดงไปอีกขั้น ซึ่งในครั้งนี้“อัด” และ “จั๊มพ์” ต้องสลับรุ่นในชีวิตจริงมาสวมคาแร็กเตอร์ของ “รุ่นน้องตัวแรง”ผู้เด็ดเดี่ยวและไม่ยอมคน กับ “รุ่นพี่ตัวร้าย” ผู้ต่อต้านระบบโซตัส ได้อย่างไหลลื่นสมบทบาท

 

อัด-จั๊มพ์

 

(เบิ้ล-นนทวัฒน์) “ตอนแรกก็กังวลเรื่องของเอเนอร์จีในการเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องมันจะเข้าถึงคนดูหรือเปล่าแต่พอได้เวิร์กช็อปกันไปแล้วก็รู้สึกว่าเราเลือกไม่ผิด มันดูเชื่อว่าสองคนนี้เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน ก็รู้สึกแฮปปี้กับการแสดงของน้องทั้งสองคน”

(อัด-อวัช) “กลับมาทำงานกับ “พี่เบิ้ล” (ผู้กำกับ) และทีมงานที่คุ้นเคยจาก “ดอยบอย” ที่ทำให้ชีวิตนักแสดงของผมมีความหมายอีกครั้ง ครั้งนี้เราก็เลยพร้อมจะเต็มที่ เราเชื่อใจกันแล้วผมประทับใจทุกครั้งเวลามาถ่าย “เทอม 3”ถึงจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่เราก็เอนจอยทุกครั้ง…ด้วยความที่ “จั๊มพ์” ตัวสูงใหญ่กว่าเลยได้รับบท “เอิร์ธ” รุ่นพี่ ส่วนผมก็ได้รับบท “ซัน” รุ่นน้อง จั๊มพ์จะมีความเกร็งผมเพราะต้องเล่นสลับรุ่นกัน ผมก็ต้องพยายามเชียร์อัป จั๊มพ์เป็นน้องที่น่ารักมาก เขาอาจจะกังวลแต่ก็เป็นคนเปิดรับแล้วการทำงานมันก็เกิด Magic Moment ไปตามธรรมชาติดีครับ…ผมรู้สึกว่า “โซตัส” เป็นสิ่งที่ควรจะหมดไปได้แล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องเป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นโดยธรรมชาติเหมือนทุกความสัมพันธ์บนโลกนี้ อย่างการรับน้องใหม่มันก็มีได้อย่างสร้างสรรค์ ไม่บังคับใคร ไม่ต้องเจ็บปวด หรือไปลดทอนความเป็นมนุษย์ของใคร ควรให้เกียรติกันมากกว่า อันนี้เป็นพอยต์สำคัญที่สุดที่ควรรักษาไว้”

(จั๊มพ์-พิสิฐพล) “เรื่องนี้ฉีกแนวจากเรื่องแรกที่ผมเล่นมากๆ แล้วการถ่ายทำก็สุดๆ มีทั้งแอ๊กชั่น สยองขวัญมีความอาร์ต มีดีเทล และเอลิเมนต์ต่างๆ ในหนังเยอะมาก การทำงานกับ “พี่เบิ้ล”สนุกมากครับ เขามีเอเนอร์จีดีๆ ให้ผมตลอด เขามีภาพในหัวที่ชัดเจน ถ้าตรงไหนได้แล้วก็คือไปไวมาก พี่เบิ้ลมีความอาร์ต มีความละเอียดมาก ในความทริลเลอร์ของเรื่องก็จะแฝงวิชวลที่สวยงามแปลกตาด้วยครับ ส่วน “พี่อัด” ก็เป็นที่ปรึกษาเรื่องการแสดงของผมเลย จะคอยแนะนำตลอด เปิดกว้างโลกการแสดงให้ผมหลายๆ ด้าน ความยากอยู่ตรงที่ผมต้องเล่นกร่างใส่เขา แต่เราก็พยายามให้การแสดงมันไปให้ได้ และต้องชมว่าพี่อัดเล่นได้เหมือนเป็นรุ่นน้องมากๆ พอถ่ายเสร็จผมก็จะขอโทษพี่อัดทุกรอบ แต่พี่เขาก็จะคอยบอกว่ามันโอเคแล้ว ไม่ต้องนอยด์ ใส่เต็มที่เลย ผมเหมือนได้พี่เทคที่ดีคนหนึ่งมาในชีวิตจริงเลยครับ”

 

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ