เป็นอีกหนึ่งบทบาทการแสดงของนักแสดงสาว “แจน-พลอยชมพู ศุภทรัพย์” ที่เรียกว่ายากและท้าทายสุดๆ กับการเล่นซีรี่ส์โรแมนติกดราม่าแฟนตาซี “พินัยกรรมกามเทพ” จาก “GMMTV” ในบทบาทสาวน้อยขี้แย น้องเล็กสุดแห่งบ้านวโรดม กับบท“ลิน” ที่เจ้าตัวต้องร้องไห้อย่างหนักกว่า 3 ชั่วโมง ถ่ายทอดอารมณ์เสียใจและกลัวขั้นสุด ในซีนทะเลาะกันกับพี่ชายในรถยนต์ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ที่แม้จะทำเอาเจ้าตัวรู้สึกเหนื่อยจนแทบหมดพลังแต่ก็ตั้งใจทุ่มเทสุดๆ เพื่อซีรี่ส์เรื่องนี้ “ แจน ” เผยว่า

 

แจน

 

“รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเล่นซีรี่ส์เรื่อง “พินัยกรรมกามเทพ” และเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นซีรี่ส์แนวแฟนตาซี รวมถึงบทก็น่าสนใจ ที่เราต้องสลับร่าง สลับวิญญาณด้วย ซึ่งในเรื่องนี้แจนรับบทเป็น “ลิน” ค่ะ ก็จะมีคาแร็กเตอร์ของความเป็นน้องสาวคนเล็ก ที่มีความงอแง ชอบเอาแต่ใจนิดนึงแต่ก็มีความน่ารักเรียบร้อย และเป็นคนรักครอบครัว สำหรับแจนบทบาทนี้ค่อนข้างเล่นยาก ด้วยตัวของลินจะเป็นคนขี้แยมาก โดยจะแตกต่างจากแจนมากๆ คือลินอยากได้อะไรก็จะร้องไห้ ถ้าเสียใจหรือโดนดุนิดหน่อยก็จะร้องไห้เลย และเป็นคนอ่อนไหวในทุกๆ เรื่องด้วย ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนแบบนั้น แต่สิ่งที่มีเหมือนกัน คือเป็นคนรักครอบครัวมากๆ เหมือนกัน ทำให้ต้องปรับจูนและทำความเข้าใจกับตัวแสดงให้มากที่สุด เพื่อถ่ายทอดคาแร็กเตอร์นี้ออกมาให้ดีที่สุดค่ะ นอกจากในบทที่ต้องศึกษาทำความเข้าใจแล้ว เรายังต้องดูพฤติกรรม ท่าทางต่างๆ ของ “มิกซ์” (สหภาพ วงศ์ราษฎร์) ที่รับบทเป็น “วิน” พี่ชายของลินด้วย เพราะเราเล่นสลับร่างสลับวิญญาณกัน ก็จะมีไปดูรีแอ๊กชั่นคำพูดติดปาก หรือวิธีการเดิน การพูดการใช้สายตาในการมอง หรือการขยับมือขยับร่างกาย ว่ามิกซ์ทำยังไง เราจะได้แสดงออกมาให้คนดูเชื่อว่าวิญญาณพี่ชายอยู่ในร่างของเราจริงๆ นะ

แล้วก็เป็นบทที่ท้าทายมากๆ และซีนที่ยากที่สุดของเราในเรื่องนี้ก็จะเป็นซีนที่ลินทะเลาะกันกับพี่วินในรถยนต์ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เป็นซีนที่เราต้องร้องไห้หนักมาก และใช้เวลาถ่ายทำนาน 3 ชั่วโมง บวกกับแจนเป็นคนไม่ชอบคัทตัวเอง เลยดึงอารมณ์จนถ่ายจบซีนนี้ไปเลย เราก็แยกตัวออกมาอยู่คนเดียวไม่คุยกับใคร เพื่อเวลาถ่ายจะได้อารมณ์ต่อเนื่อง เพราะมันคือความเสียใจและกลัวขั้นเอ็กซ์ตรีมด้วย พอถ่ายเสร็จรู้สึกเหนื่อยมาก แทบหมดพลังไปเหมือนกันรวมถึงความยากของโลเกชั่นด้วย ที่มีไปถ่ายทำทั้งในป่า ในถ้ำ หลายสถานที่มากๆ แต่ก็ได้ “พี่กอล์ฟ ผู้กำกับฯ”(สกล วงษ์สินธุ์วิเสส) ช่วยแนะนำและให้คำปรึกษาตลอด เลยทำให้การทำงานลื่นไหลสุดๆยังไงแจนก็ขอฝากตัวแสดง “ลิน” และฝากติดตามชมซีรี่ส์“พินัยกรรมกามเทพ” กันเยอะๆด้วยนะคะ รับรองว่าทุกคนจะได้รับแง่คิดดีๆ และสนุกครบรสไปกับเรื่องราวของพวกเราแน่นอนค่ะ” ติดตามชมซีรี่ส์ “พินัยกรรมกามเทพCupid’s Last Wish” บน Disney+Hotstar และรับชมทางช่อง GMM25ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น.เริ่ม EP1 วันที่ 27 มีนาคมนี้

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ