แหม่ม วิชุดา โต้สำนักข่าว ! หลังโพสต์ข้อความเจ้าตัวศัลยกรรมมาก จนหน้าเปลี่ยน! จนทำให้ชาวเน็ตบางส่วนออกมาบูลลี่จนเกิดเป็นประเด็นใหญ่โต ทั้งๆ ที่ข้อความที่สื่อเจ้าดังโพสต์นั้นไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย!

แหม่ม วิชุดา โต้สำนักข่าว

แหม่ม วิชุดา โต้สำนักข่าว ! หลังโพสต์ข้อความเจ้าตัวศัลยกรรมมาก จนหน้าเปลี่ยน!

โดยข้อความที่สื่อชื่อดังโพสต์ในโลกออนไลน์นั้น มีเนื้อหาใจความว่า เจ้าตัวได้ไปทำศัลยกรรมปรับเปลี่ยนรูปหน้า จนคางยาวน่ากลัว ทำให้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทางลบมากมาย เข้าข่ายพฤติกรรม ไซเบอร์ บูลลี่ อย่างเห็นภาพได้ชัด นับว่าเป็นการกระทำที่ทำให้เจ้าตัวเสื่อมเสียชื่อเสียง และเป็นประตูเปิดไปสู่การถาโถมด้วยคำพูดจิกกัดแบบไม่มีจุดสิ้นสุด

 

แหม่ม วิชุดา โต้สำนักข่าว

โพสต์จากสำนักข่าวที่เป็นประเด็น

ทุกวันนี้ เราจะเห็นภาพข่าวบันเทิงที่มีการแคปภาพหน้าจอที่มุมกล้องแปลกประหลาด ทำให้รูปหน้าดูผิดมุม และนำไปสร้างประเด็นบิดเบือนความเป็นจริง จนทำให้บุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต้องปวดหัวมานับไม่ถ้วน เช่นในกรณีของคุณแหม่ม ก็เช่นกัน ที่สำนักข่าวชื่อดังได้มีการแคปรูปภาพของเธอจากคลิปวิดิโอ ในช่วงเวลาที่รูปหน้าไม่ใช่รูปหน้าแบบปกติ และนำมาใส่สีตีไข่ว่าเจ้าตัวได้ไปอัพหน้าเพิ่ม !!! ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว รายละเอียดที่อยู่ในโพสต์ข่าวนั้นไม่ใช่ความจริง!

 

ภาพจาก Wichuda Maam Pindum

“ในโพสต์ข่าวบอก ยกหน้า 3 ครั้ง ไม่จริ๊ง
ในลิสรายการทำหน้าที่เกาหลี พี่ป่าวประกาศให้โลกรู้
ว่าทำอะไรมาบ้าง….. ไม่มีนะจ๊ะ รายการทำคาง”

โดยคุณแหม่มได้นำคลิปวิดิโอที่ได้ไปถ่ายทำซิทคอมเรื่องดัง
ในช่วงเวลาประมาณ 3 อาทิตย์ก่อนมาโพสต์ให้ดู
และรูปหน้าของเธอก็ยังดูปกติ ไม่ได้มีคางแหลมยาวน่ากลัวแต่อย่างใด 

 

แหม่ม วิชุดา โต้สำนักข่าว

 

หลังจากนั้น คุณแหม่มได้ทักท้วงไปทางแอดมิน เพื่อที่จะชี้แจงถึงเรื่องของมุมกล้อง และเรื่องการโพสต์ข่าวที่ทำให้เกิดประเด็น จนเจ้าตัวต้องโดน Cyberbullying จากคนที่ไม่รู้จักมากมาย และบางความคิดเห็นยังลามไปที่เรื่องครอบครัวและเรื่องส่วนตัวของเธออีกด้วย แต่ดูเหมือนว่าการทักท้วงนี้จะไม่ได้ผล เพราะสำนักข่าวดังกล่าวก็ยังไม่ดำเนินการแก้ไขโพสต์แต่อย่างใด

คุณแหม่มจึงได้มีแผนดำเนินการฟ้องร้องต่อสื่อที่ขายข่าวเท็จ ส่งผลให้เสียชื่อเสียง และนำมาซึ่งข้อความแสดงถึงความเกลียดชังมากมาย จนตอนนี้สำนักข่าวดังกล่าว ก็ได้ลบโพสต์ที่เป็นประเด็นไปแล้วเรียบร้อย

_________________________________

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326

ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน หนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความผิดฐาน “หมิ่นประมาท” เป็นเครื่องมือทางกฎหมายที่พื้นฐานที่สุด ที่จะถูกหยิบขึ้นมาใช้ดำเนินคดีเพื่อปกป้องชื่อเสียงจากการถูกใส่ร้าย หรือการโจมตีด้วยข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง ที่ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต โดยเฉพาะในยุคที่ทุกคนมีพื้นที่แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ การใส่ร้ายป้ายสีกันก็เกิดขึ้นในทางสาธารณะได้ง่ายและจำนวนมากขึ้น เมื่อการหมิ่นประมาททำผ่านสื่อ รวมทั้งสื่อออนไลน์ ก็จะต้องใช้มาตรา 328 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เมื่อเป็นการ “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” ก็จะมีโทษเพิ่มสูงขึ้น

_________________________________

ดารา หรือคนดังในวงการบันเทิง มักจะตกเป็นเป้าถูกโจมตีอยู่บ่อยๆ นี่เป็นเรื่องธรรมดาจริงหรือ? ยิ่งในยุคที่อิทธิพลของโซเชียลมีเดีย และความสนใจรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชนก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า คนที่ได้รับสารไปนั้น เค้าจะมีวิจารณญาณในการเสพข่าวมากน้อยเพียงใด และไม่มีใครแน่ใจได้เลยว่า จะไม่มีการ Cyberbullying เกิดขึ้น นี่นับว่าเป็นวงจรอุบาทว์ที่คนดังหลายคนต้องเผชิญ ตราบใดที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ จังๆ สักที

 

เนื้อหาโดย Dodeden.com

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ