ที่มา: Matichon Online

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า กทม.-ปริมณฑล มีเมฆมาก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 สูงสุด 31-33 และในเวลา 06.45 น. ขณะที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมแจ้งว่า มีฝนตกอ่อนสลับปานกลางในพื้นที่ กทม.ตอนบนและด้านตะวันออกทั้งหมด และเคลื่อนเข้าพื้นที่ชั้นใน แนวโน้มคงที่ ส่งผลให้บริเวณเขตดอนเมือง สายไหม บางเขน คลองสามวา หนองจอก ต่อเนื่องจ.ปทุมธานี เคลื่อนเข้าเขตลาดพร้าว คันนายาว มีนบุรี แนวโน้มคงที่ ท้องฟ้ามืดครึ้มฝนตกปานกลาง-หนัก 

01

โดยพื้นที่ที่มีรายงานน้ำท่วมประกอบด้วย บริเวณถนนงามวงศ์วานจากแยกพงษ์เพชรจนถึงแยกแคราย ซึ่งท่วมเท่าผิวทางเท้าแล้ว บริเวณแยกเทียมร่วมมิตรจากแยกเหม่งจ๋ายมาถึงแยกผังเมือง มีน้ำขังเป็นจุดๆ

บริเวณถนนศรีนคริทร์บริเวณทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้าหัวหมาก น้ำเริ่มท่วมเสมอทางเท้า ในถนนแจ้งวัฒนะขาเข้า จากสะพานพระราม 4 ในเส้นทางเลี่ยงเมืองมีน้ำท่วมขังในช่องทางซ้ายสุดสูง 20 ซม. การจราจรเคลื่อนตัววช้า ล่าสุดในซอยประชาสงเคราะห์ 35 มุ่งหน้าสามแยกตลาดห้วยขวาง เริ่มมีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรแล้ว เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำประจำจุดเปิดเครื่องสูบน้ำระบายน้ำขังเป็นพื้นผิวจราจรแล้ว

02

ด้าน ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) แจ้งว่า สภาพจราจรเริ่มจากหน้าศาลอาญารัชดาภิเษกฝนตกหนัก จากรัชดาฯมุงหน้าแยกประชานุกูลขึ้นทางด่วนไปเมืองทองมีฝนตกหนัก สภาพจราจรเคลื่อนตัวได้ จากห้าแยกปากเกร็ดมุ่งหน้าแยกแคราย​ตกหนัก ​แต่รถยังเคลื่อนตัวได้อยู่ ส่วนในถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าวงเวียนหลักสี่มีฝนตกหนัก จราจรเคลื่อนตัวได้ ถนนรามอินทราทั้งเส้นฝนตกหนัก ตั้งแต่ถนนสีหบุรานุกิจถึงวงเวียนหลักสี่ ส่วนในถนนพหลโยธินตั้งแต่เข้าวงเวียนหลักสี่มุ่งหน้าแยกเกษตร ฝนตกหนัก จราจรเคลื่อนตัวได้ทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนในถนนเกษตร-นวมิทร์ มีฝนตกหนักรถน้อย มีน้ำทาวมขังเป็นช่วงๆ ในส่วนของถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่อนุสรณ์สถานมุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าวมีฝนตกหนักตลอดเส้นทาง จราจรยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง ถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าถนนรามคำแหง บริเวณแยกโชคชัย 4 ฝนตกหนัก ยังไม่กระทบจราจรในเวลา 07.10 น. ถ.ราชปรารภ ซอยรางน้ำ มีฝนตกหนัก รถน้อยคล่องตัว วงเวียนอนุเสาวรีย์ชัยมุ่งหน้าดินแดงจราจรเคลื่อนตัวตามกันได้ ส่วนแยกราชประสงค์​ มุ่งหน้าประตูน้ำ มีฝนตกหนักเช่นกันสภาพจราจรยังเคลื่อนตัวได้ ทั้งนี้เนื่องจากมีฝนตกเป็นเวลานาน ส่งผลให้เริ่มเกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนเวฬุวนารามทั้งเส้น ยังไม่มีจนท.เขตดอนเมืองมาเปิดเครื่องสูบน้ำ ส่วนถนนรามอินทรามุ่งหน้าวิภาวดีรังสิตบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครมีน้ำท่วมขัง ทำให้รถชะลอตัว พ้นบริเวณนี้เคลื่อนตัวได้ ถนนลาดพร้าวช่วงตลาดสะพาน 2 มีน้ำท่วมขังฝั่งขาเข้า ถนนงามวงศ์วานบริเวณซอยจุฬาเกษม เกิดน้ำท่วมขัง“

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน

อนึ่ง พายุโซนร้อน “มูจีแก” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 4-5 ตุลาคม 2558 ซึ่งจะส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมในช่วงวันที่ 4-6 ตุลาคม 2558 ไว้ด้วย

เรื่องน่าสนใจ