ที่มา: voicetv

กรมอุตุฯ ออกประกาศ ฉ.8 อากาศหนาวเย็นในประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิยอดดอยลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

646359

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 เรื่อง “อากาศหนาวเย็นในประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงในอ่าวไทย” ความว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปต่อไปอีก 1-2 วัน และมีลมแรง กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่บริเวณยอดดอยในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลง

ในช่วงวันที่ 18-20 ธันวาคม 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นลมที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีอากาศเย็น กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.

เรื่องน่าสนใจ