ที่มา: dodeden

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ ช่อง 2

เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่ารายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2”   ได้บันทึกเทป กรณีการประกาศสละโสด

สำหรับนักแสดงหนุ่มรูปหล่อ “กลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช” พร้อมจูงมือว่าที่เจ้าสาว “หมอผึ้ง-พญ.ตรีนุช คุณดิลยชัย” เข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันเสาร์ที่ 21มี.ค. 2558 ที่โบสถ์เอแบค บางนา

IMG_1068

หลังจากได้ทำพิธีหมั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ “กลม-ผึ้ง” ได้ขอตั้งโต๊ะแถลงข่าวบอกกล่าวข่าวดีก่อนเข้าอัดรายการ

เจอกันได้ยังไง ?

กลม : เริ่มต้นคือไปดำน้ำครับ ตอนนั้นผมเพิ่งหัดดำน้ำใหม่ๆ เลย แล้วก็เป็นทริปแรกที่ไปดำน้ำ ก็ไปคนเดียว ก็ไปเจอเนี่ย (หันไปทางหมอผึ้ง) อยู่บนเรือ แล้วมันก็จะมีศัพท์แปลกๆ ที่อยู่ใต้น้ำ ที่ผมลงไปแล้วผมไม่เห็น

หมอผึ้ง  : เด็กใหม่

กลม :  เด็กใหม่มันจะมัว แต่อะไรก็ไม่รู้ จะไม่เห็นตัวอะไรใต้น้ำสักอย่าง เขาก็มาคอยชี้ให้ว่าอันนี้อยู่ตรงนี้นะ ก็เริ่มรู้ว่ามีเขาอยู่บนเรือ (ยิ้ม) เขาก็ชี้ผมก็ถ่ายรูป แล้วก็หลังจากนั้นเขาก็ดี

IMG_1079

เริ่มคุยกันตั้งแต่วันนั้น ?

กลม :  มันมีเหตุก่อน จริงๆ เด็กที่หัดดำน้ำใหม่ๆ เขาจะไม่ให้ถืออุปกรณ์ลงไปในน้ำเยอะ ผมชอบถ่ายรูปมากก็ขอเอากล้องลงไปด้วย 1 ตัว ก็มัวแต่ถ่ายรูปแต่เช็กตลอดนะว่าอากาศเหลือพอ เราก็ถ่ายรูป แล้วอยู่ดีๆ อากาศมันหมดเกลี้ยงเลย

เราก็นึกได้ คว้าอากาศมาดูเหลือศูนย์ แล้วก็ดูความลึกว่าเท่าไหร่ 15 เมตร ขึ้นทันทีไม่ได้นะครับ อันตรายมาก

หมอผึ้ง :  ถ้าขึ้นทันที จะทำให้ปอดฉีก

กลม :  ต้องค่อยๆ ขึ้น แต่การค่อยๆ ขึ้นอากาศก็ไม่มี ผมก็หาข้างๆ ใครอยู่ ตอนนั้นวินาทีชีวิต อากาศไม่มี ขึ้นก็ไม่ได้ เขา(หมอผึ้ง) ก็อยู่ไกลมากเลยนะ แล้วก็มีรูมเมทที่นอนกับผมบนเรือ เฮือกสุดท้ายก็ไปหาคนนั้น แล้วก็ดึงหน้ากากเขามาแล้วก็หายใจ แต่ของคนนั้นอากาศก็จะหมดเหมือนกัน แล้วก็ได้เขา (หมอผึ้ง) นี่แหละครับ มาจากไหนก็ไม่รู้ เอาอากาศมาให้

เรารู้ไหมว่าเขาเป็นดารา ?

หมอผึ้ง :  ตอนดำแล้วไปแล้วถึงรู้ค่ะ ตอนแรกไม่รู้เหมือนกัน

เขาจีบเรายังไง ?

หมอผึ้ง : ก็คุย มาคุย เอารูปมาให้

กลม :  ก็ประมาณว่าดำน้ำเสร็จแล้วมันจะมีถ่ายรูป เราก็นัดว่าจะไปเอารูปให้นะ แต่ส่งอีเมลล์ไม่ได้หรอกเพราะว่ารูปมันเยอะมาก เดี๋ยวก๊อปปี้ใส่คอมพิวเตอร์ให้เลยดีกว่า

ตัดสินใจคบเขาเพราะอะไร ?

หมอผึ้ง :  ตื้อ(หัวเราะ)

ตื้อนานไหม ?

หมอผึ้ง  : เดือน สองเดือน ตื้อ มาทุกวันเลยตอนนั้น

คบกันมากี่ปีแล้ว ?

กลม  : 3 ปีครับ

อยู่ข้างๆ กัน 3 ปี  ?

กลม  : ไปเที่ยวกันบ่อย ส่วนใหญ่เน้นหนักทางไปเที่ยวกัน ทำงานแล้วก็ไปเที่ยว แล้วก็ไปกิน หลักๆ เป็นแบบนี้

เพิ่งหมั้นกันไป ?

กลม :  จะมีแต่ญาติๆ ของทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันครับ อาจจะต้องขออภัยพี่ๆ สื่อด้วยเพราะบางญาติเขาบอกว่า ตื่นเต้น เดี๋ยวมีคนมาเยอะทำตัวไม่ถูก ก็เลยขอแค่เฉพาะญาติๆ ก็เลยแอบจัดแบบเงียบๆ

อะไรทำให้หมอผึ้งมั่นใจฝากชีวิตไว้กับผู้ชายคนนี้

หมอผึ้ง :  ตอนแรกคิดว่าเขาเจ้าชู้ อยู่ๆ ไปก็เออไม่ได้เจ้าชู้นะ เวลามีปัญหา หายไปก็ไม่มีอะไรเขาก็ติทส์เฉยๆ ไม่มีใคร

ปรับตัวกันเยอะ ?

หมอผึ้ง :  ปรับเยอะนะ เพราะว่าชีวิตมันคนละแนวมากเลย หมอกับดารา มันคิดกันคนละเรื่องเลย

กลมประทับใจอะไร ?

กลม  : เขาเป็นคนที่แน่นอน บอกอะไรก็เชื่อได้ อย่างนั้นแหละ น้อยที่จะเจอแบบนี้ แล้วก็รู้สึกว่าเวลาไม่มีใครก็มีเขา ก็เลยทำให้มั่นใจ เมื่อไหร่ก็ตามเราจะมีเขาอยู่ข้างๆ เราแบบมั่นใจ

เข้าไปขอกับพี่แม่ฝ่ายหญิง ?

กลม  : ก็เครียดครับ เหมือนตอนแรกพ่อกับแม่จะไม่ค่อยยอมด้วย หวงลูกสาวเขาเนอะ คนเล็กสุดด้วย เรียนมาก็เยอะ สูงด้วย สุดท้ายก็ดีครับพอ 2 ครอบครัวได้คุยกันก็โอเคเขาใจ

สินสอด ?

กลม :  จริงๆ ก็พอสมควร ก็ต้อง 8 หลักอยู่แล้ว แต่ว่ามันจะเป็นของรวมๆ กัน มีทอง ที่ดิน มีเงิน รวมๆ กันก็ประมาณนั้น ถามว่าที่ดินที่ไหน เชียงใหม่ กลางเมือง แหวนกะรัตหนึ่งครับ ก็คงเป็นเรือนหอในอนาคต

เรือนหอ ?

กลม :  ตอนนี้ก็อยู่คอนโด สะดวกไปก่อนเพราะมันมีเรื่องขอการเดินทาง  ส่วนบ้านก็ไปดูกันหลายที่ แต่มันติดปัญหาเรื่องรถติด เดินทางไม่สะดวก ไกลที่ทำงาน บ้านสวยแต่ไกลที ผมก็เลยคิดว่าต้องเลือกที่เราชอบทั้งคู่ ก็เลยขอใช้เวลาอีกนิดหนึ่ง

มีลูกเลยไหม ?

กลม  : ยังครับ ขอเที่ยวก่อน ถ้ามีก็อยากมีผู้ชาย ผมชอบเด็กผู้ชาย อยากมีกี่คนเหรอ จริงๆทางญาติๆ ผมเขาก็มีกัน 2 คน 3 คน แต่ว่าการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนี่ถือว่าหนักเหมือนกัน เห็นจากหลายๆ คนที่มีลูก ก็ต้องดูกันอีกที ยิ่งชีวิตในกรุงเทพยิ่งลำบากนะรถติด

หมอผึ้ง  : มีคนเดียวคงเหงาไป ก็คงมี 2-3 คน เดียวขี้เหงาไป เนี่ยเป็นลูกคนเดียวขี้เหงา

กลม  : ใช่ครับผมเป็นลูกคนเดียว

IMG_1048

เรื่องน่าสนใจ