ที่มา: dodeden

ข่าวสารในแวดวงบันเทิงช่วงนี้ ต่างก็กังขาว่า ดารานักร้องของช่องวัน ไหลไปทำงานที่ช่องอื่นมากมาย เนื่องจากอยู่กับต้นสังกัดแล้ว แต่งานที่ได้กลับไม่ทั่วถึง จนถูกมองว่าเกิดภาวะสมองไหล เด็กในสังกัดจึงหนีตายไปทำงานกับช่องอื่น เพื่อความอยู่รอด

หลังจาก ดิว เดอะสตาร์ หรือ นัทธพงศ์ พรมสิงห์  ดารานักร้องหนุ่ม ออกมาแก้ผ้าถ่ายนู้ด ทั้งๆ ที่มีการคาดการณ์กันว่าจากนี้  ดิว เดอะสตาร์ จะเป็นพระเอกดาวรุ่งคนต่อไปของค่ายฝั่งอโศก

แต่แฟนคลับรอมาหลายปี  รอแล้วรออีก  แต่ก็ไม่เห็นภาพดาวรุ่ง ทั้งๆ ที่รูปร่างหน้าตาเป็นที่ถูกใจแฟนคลับมากๆ

ขณะที่ความคิดเห็นในโลกออนไลน์ ระบุว่า กรณี บี้  เดอะสตาร์ , โตโน่ ภาคิน , แกงส้ม , ฮั่น , กันต์  จะไม่ดังขนาดนี้แน่นอน  ถ้าผู้บริหารไม่ปั้น และดันมากๆ ขนาดนี้ เพราะ คุณภาพการร้อง + หน้าตา อยู่ในระดับกลาง ๆ เท่านั้น อันนี้พูดตามข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นคนละประเด็นกับเรื่องความพยายาม ความดี ความตั้งใจนะ

เพราะนักร้องหลายคนก็ไม่ได้มีความพยายาม ความดี หรือความตั้งใจ ที่อ่อนด้อยไปกว่าบี้ เดอะสตาร์  เลย แต่บี้ได้รับโอกาสจากผู้เบริหารหนุ่ม มากเกินกว่าคนอื่น ๆ  อย่างมหาศาล  ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เจ้าของค่ายมีสิทธิดันใครก็ได้ มากขนาดไหนก็ได้ เท่านั้นเอง

เมื่อไม่กี่วันมานี้ กรณี หนุ่ม อ้น กรกฎ ตุ่นแก้ว หรือ อ้น เดอะสตาร์ 9 ซึ่งเป็นหนุ่มที่ถือว่าขายได้ มีแฟนคลับเยอะ ในระดับแนวหน้าเลยทีเดียว  ก็ขอโบกมือลา เจ้าตัวชี้แจงให้ฟังว่า ตัดสินใจย้ายมาอยู่ช่อง 7 เซ็นสัญญาไป 5 ปี

“ที่เอ็กแซ็กท์มีเงื่อนไขของบริษัทอยู่ผมต้องทำตามสัญญา ซึ่งเราก็คุยกับทุกคนหมดแล้วจบกันด้วยดี และผมก็ไม่ได้น้อยใจที่เก่า  ผมซื้อสัญญาคืนจากเอ็กแซ็กท์ 1 ล้านบาท จ่าย 1 ล้านลบล้างสัญญาเดิมเป็นอิสระได้ ตอนนี้ผมต้องทำงานเก็บเงินและทยอยให้เขาเป็นงวด ๆ ไม่ได้ให้ทั้งหมด

แต่ที่นักแสดงคนอื่น ๆ ในเอ็กแซ็กท์เลือกเป็นอิสระแล้วไม่เสียเงินอันนี้ผมก็แปลกใจเหมือนกัน เขาคงไม่อยากให้เราออกมั้งครับ”

เรื่องนี้  ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร ผู้อำนวยการสายงานการผลิตละคร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ระบุว่า คุณจะไปแสดงช่องอื่นก็ได้ แต่คุณก็ต้องอยู่ในกรอบของข้อตกลงกับเรา ไม่สามารถไปเซ็นกับใครได้ ส่วนเรื่องซื้อสัญญานั้น เราก็ต้องไปดูว่าในสัญญาที่ยังเหลืออยู่กับเรา เขาสามารถสร้างรายได้ให้เราเท่าไร   

ขณะที่ กรณีของ ดิว เดอะสตาร์ มาจากเวทีเดอะสตาร์ เพลงฮิตของตัวเองยังไม่มีสักเพลง แต่ที่ฮอต เพราะแฟนคลับ ชอบที่หน้าตา หุ่นที่เร้าใจ ทำให้มีงานถ่ายแบบเข้ามาบ้าง ซึ่งไม่ปรากฏเรื่องของ การซื้อสัญญาคืนจากเอ็กแซ็กท์ ดังนั้นมีวงในลึกๆ ระบุว่ามีการฉลองที่เขาจึงเลือกที่จะทิ้งทวนกับงานแก้ผ้าถ่ายนู้ด ทั้งๆ ที่มีการคาดการณ์กันว่า ดิว เดอะสตาร์ 9  จะเป็นพระเอกดาวรุ่ง  รวมทั้งทั้งคู่ก็อยู่ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 9 เหมือนกัน

รวมทั้งข่าวจากวงใน ระบุว่า  ดิว เดอะสตาร์  โชว์ ปิกาจูฉลองหมดสัญญาค่ายเอ็กแซกท์ รวมทั้ง ตูมตาม เดอะสตาร์ ก็อาจจะตามไป ?  หรือไม่ ? อย่างไร ? ซึ่งยังไม่มีใครยืนยันกับข่าวนี้ แต่ทั้งดิว กับ   ตูมตาม มีผู้ดูแลคนเดียวกัน   

เรื่องของ ดิว เดอะสตาร์ 9  หันมาปรับลุคมาเอาดีด้านนายแบบ ถ่ายแบบเซ็กซี่ให้นิตยสาร Nogrid MEN กับความสยิวที่ เปลือยจนต้องติดเรต มองให้บันเทิง ก็บันเทิง คลายเครียด

แต่หากมาดูมาตรฐานของสัญญา ทำไมบางคนจึงต้องโดนปรับ บางคนไม่โดน บางคนเดินออกไปเฉยๆ ยังไม่มีใครว่าอะไรเลย กรณี  “อ้น   –  ดิว เดอะสตาร์” เป็นความเหมือนที่แตกต่าง อย่างมาก หลังโบกมือลา จากค่ายใหญ่ เอ็กแซ็กท์

ไม่ได้โฟกัสไปที่ค่ายไหน ค่ายเดียว เพราะแค่กังขากับมาตรฐาน ซึ่งค่ายอื่นๆ ก็มีเด็กกองกันเต็มไปหมดเช่นกัน แต่ปฏิบัติเหมือนกันหรือเปล่าไม่รู้ ??   

ภาพจาก วิกิพีเดีย . พันทิป , อินสตาแแกรม , นิตยสาร Nogrid MEN  Attitude

เรื่องน่าสนใจ