กิก พิรดา เผยมิสลาว ห้าม ศัลยกรรม ยก อั้ม พัชราภา เป็นไอดอล

  

     มิสลาว 2009 “กิก ไพรินดา” ยกนางเอกไทยชื่อดัง “อั้ม พัชราภา” เซ็กซี่ไอดอล ก่อนเผยเวทีนางงามลาวห้ามเรื่อง ศัลยกรรม แต่ยังไปเวทีระดับโลกไม่ได้เพราะยังไม่อนุญาตให้สวมชุดว่ายน้ำ

เป็นอีกหนึ่งคนที่ให้ความสนใจกับแวดวงบันเทิงในบ้านเราสำหรับ “กิก ไพรินดา พิราวรรณ” สาวงามดีกรี “มิสลาว” ประจำปี 2009 ที่กำลังจะมีงานภาพยนตร์ “รักอ่ำลัม” (รักกลมกล่อม) ให้ได้ชมกัน โดยเจ้าตัวเผยว่าตนเองชื่นชอบนางเอกสาว “อั้ม พัชราภา” เป็นอย่างมากและถึงกับยกให้เป็นไอดอลเลยทีเดียว

“งานในวงการบันเทิงไทยก็อยากจะได้รับโอกาสนะ ก็แล้วแต่อนาคต ตัวเราเองก็สนใจอยู่ กิกเองปลื้มดาราไทยหลายคน ที่ปลื้มที่สุดคืออั้ม พัชราภา เขาเป็นเหมือนไอดอลของเรา เราอยากจะประสบความสำเร็จอย่างนั้น อั้มเองเขาจะเซ็กซี่ ก็ชอบเขา”

“แต่ตัวกิกได้หมดทุกสไตล์ ก็อยากจะเซ็กซี่แบบเขา ส่วนที่กิกเซ็กซี่ที่สุดคิดว่าเป็นหน้าอก เพราะสะโพกไม่มี ก็พยายามเซ็กซี่อยู่นะ(หัวเราะ) แต่เราจะเซ็กซี่มากเกินไปไม่ได้เพราะประเทศลาวยังไม่เป็นที่ยอมรับ แม้บ้านเราจะเปิดรับวัฒนธรรมอื่นๆ มากขึ้นก็ตาม”

“ส่วนในวงการบันเทิงลาวเราเองก็พอเป็นที่รู้จักอยู่ ด้วยวงการบันเทิงลาวมีข้อจำกัดหลายอย่าง เรายังไม่มีละครเป็นของตัวเอง จะได้ทำงานกันก็เป็นพิธีกร เล่นหนัง เป็นเอ็มซีตามงานอีเว้นต์ต่างๆ ซึ่งก็ไม่ค่อยได้มีการแข่งขันกันเท่าไหร่”

“เรื่องศัลยกรรมความงามต่างๆ ก็ยังมีการแอนตี้กันอยู่ ซึ่งเรามองว่ามันเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล สำหรับตัวกิกเองก็ยังมีนิดๆ ที่ไม่ค่อยเห็นด้วย คนลาวน้อยมากที่จะทำศัลยกรรม ส่วนใหญ่ถ้าจะทำกันเขาก็จะบินมาทำที่เมืองไทยหรือไม่ก็ที่เวียดนาม”

เผยตนเองเป็นมิสลาวคนแรกเนื่องจากก่อนหน้านั้นใช้ชื่อการประกวดว่า “สาวอาภรณ์” (*)
“ปี 2009 เป็นปีที่เปลี่ยนชื่อจากสาวอาภรณ์ลาวเป็นมิสลาว แต่ไม่ได้ไปประกวดต่อระดับโลก เรื่องนี้เป็นเรื่องของอนาคตเพราะประเทศลาวยังไม่อนุญาตให้สาวงามใส่ชุดว่ายน้ำ ก็เลยยังไม่ได้ไประดับโลก”

“ด้วยตัวเราเคยผ่านเวลาที่แล้วตอนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยก็เลยไม่ใช่เรื่อง ยากในการวางตัว หรือการเตรียมความพร้อมอะไร การประกวดนางงามมิสลาวนั้นเน้นที่ความสูงเป็นหลัก หน้าตาสวย ส่วนคนที่ทำศัลยกรรมจะไม่ได้รับการให้เข้าประกวด เราจะเน้นงามอย่างธรรมชาติ แล้วก็เรื่องของความคิดของสาวงามเป็นหลัก”

พร้อมฝากถึงงานหนัง “รักอ่ำลัม” หวังอยากให้คนไทยได้ชม…”ก็หวังว่าคนไทยจะชอบเรื่องนี้กัน เรื่องก็จะได้เห็นวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนลาว ที่สำคัญจะรู้ว่าคนลาวน่ารักแบบไหน ถ้าผลตอบรับดีก็คงจะมีเรื่องอื่นๆ ต่อ การทำงานก็ดีเพราะในทีมงานจะพิเศษตรงที่มีแต่ทีมงานเป็นคนลาวหมดเลยทำให้การ ทำงานง่ายขึ้นเพราะเราคุ้นเคยกันดี”

        หมายเหตุ (*อาภรณ) น. เครื่องประดับ, เครื่องตกแต่ง, เครื่องเชิดชูเกียรติยศ เช่น เหรียญตรา

 

ขอบคุณที่มาจาก www.manager.co.th

เรื่องน่าสนใจ