ที่มา: dodeden

คนในยุคนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลา กระทั่งไม่มีเวลาได้ท่องเที่ยว พักผ่อนอย่างจริงจัง ดังนั้นหากมีโอกาสพักผ่อน เพื่อความสุนทรีทางใจ เพิ่มกำไรให้ชีวิต คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป  

โดดเด่นดอทคอม ได้มีโอกาสไปท่องเที่ยว และ เก็บภาพมาฝากกัน ขอบอกว่าสนุก ประทับใจมาก และขอแนะนำว่าควรแวะไปเยือน “หาดทรายแก้ว” สวรรค์แห่งอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง หาดที่มีความเกือบ 1 กิโลเมตร

เรียกได้ว่า เป็นหาดสวยงามที่สุดของเกาะเสม็ด เพราะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย หากเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ มาถึงระยอง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นมาลงเรือรับส่งจากท่าเรือเสรีบ้านเพ หรือจากเกาะเสม็ด เพื่อข้ามมายังเกาะเสม็ด

สถานที่พักขอแนะนำในลำดับต้น ๆ  คือ “ทรายแก้วบีชรีสอร์ท” (Sai Kaew Beach Resort) ตั้งอยู่ในบริเวณจุดบรรจบระหว่างหาดสับปะรดและหาดทรายแก้วบนเกาะเสม็ด ที่พักมีความหลากหลายตกแต่งอย่างมีสไตล์และมีความร่วมสมัย

sai-kaew-beach-resort_019

ทั้งภายในภายนอก ภายในของแต่ห้องเย็นฉ่ำชื่นใจไปด้วยแอร์ ยังสามารถรับชมโทรทัศน์ระบบช่องสัญญาณดาวเทียม ทีวีดิจิตอล เครื่องเล่นดีวีดี ตู้เย็นพร้อมมินิบาร์ เรียกว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน

ตอบโจทย์ผู้ที่มาพักได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะยกมากันเป็นครอบครัว คู่รักคู่สวีท ก๊วนเพื่อนสนิท หรือจะมามีตติ้งกัน สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามจากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นสวนหย่อม สระว่ายน้ำกลางแจ้ง หาดทรายขาวละเอียด วิวทะเลสวยงาม

นอกจากนี้ขอแนะนำคอนักชิมและนักดื่ม ไม่ควรพลาดกับ 3 ห้องอาหารสุดชิคแอนด์ชิล เริ่มจาก Zea Restaurant บนหาดทรายแก้วให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ อาหารซีฟู้ดที่ปิ้งย่างกันอย่างสด ๆ ร้อน ๆ  ห้องอาหาร La Luna บนหาดสับปะรดให้บริการอาหารอิตาเลี่ยนจานพิเศษ และ Mango café and bakery ที่เน้นเครื่องดื่มและเบเกอรี่ โดยมีบริการมุมอินเทอร์เน็ตให้ความรู้สึกส่วนตัว จนอาจคิดว่าเป็นบ้านหลังที่สอง

sai-kaew-beach-resort

หากเล่นกิจกรรมเหนื่อยๆ ก็สามารถผ่อนคลายด้วยบริการนวดแผนไทยริมชายหาด หรือทำสปาในห้องส่วนตัว รวมทั้งออกกำลังในศูนย์ออกกำลังกาย สนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ชายหาด อาทิ วอลเลย์บอล,ฟุตบอล,วินด์เซิร์ฟ,เรือใบ,เรือลากร่มพาราเซล และดำน้ำ เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.haadsaikaewresort.com

ทั้งนี้ หากผู้มาผักผ่อนต้องการไปเที่ยวต่อในเวลากลางคืนก็สามารถเดินทางไป ซิลเวอร์แซน สถานที่เที่ยวยามค่ำคืนชื่อดังได้ง่ายๆ แค่เดินผ่านหน้าชายหาดของ “ทรายแก้วบีชรีสอร์ท” ไม่กี่กิโลเมตรก็ถึง ซิลเวอร์แซนแล้วและนี่คือคำตอบของ ….ไปเสม็ด ต้องเสร็จทุกราย ?

คราวหน้าเราจะมาส่องอาหารอร่อยๆ และ บรรยากาศของรีสอร์ทอื่นๆ  กันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ปารดี รีสอร์ท, เลอ วิมาน คอทเทจ แอนด์ สปา, อ่าวพร้าว รีสอร์ท , บ้านพลอยสี, เสม็ด คลับ และบ้านสัปปะรด รีสอร์ท รับรองว่าสวยๆ ทั้งนั้นเลยจ้า

บ้านพลอยสี ( Baan Ploy Sea ) …ทะเลสวยมาก   

baan-ploy-sea7

เสม็ด คลับ 

samed-club_035

ปารดี รีสอร์ท …นี่แค่เห็นวิว และ สระว่ายน้ำ ก็ฟินแล้ว 

paradee

paradee-main-pool

เรื่องน่าสนใจ