จากกรณีที่นายณรงค์ สิงห์มอญ อาชีพรับจ้างเป็นเด็กปั๊มแก๊สแอลพีจี ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอกับกิ่งต้นขนุน ริมแม่น้ำปราณบุรี หลังหอพักคนงานบริษัทสยามอุตสาหกรรมเกษตรอาหาร จำกัด หมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่าเครียดแม่ตกงาน อีกทั้งแฟนสาวบอกเลิกรา

11

นอกจากนั้นยังพบเศษกระดาษเขียนข้อความลายมือว่า“ให้ริวจิตสัมผัส มาพบผมด้วยนะ ให้เอาผมไปไว้ที่บ้าน น.ค.พ.” ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นายณรงค์ สิงห์มอญ อาชีพรับจ้างเป็นเด็กปั๊มแก๊สแอลพีจี คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วราว 5 ชั่วโมง

838100-topic-1419307297-2p

ล่าสุดนายปาณรวัฐลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ”ริว จิตสัมผัส” พิธีกรรายการคนอวดผี ช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนที่ทราบข่าว ตนไม่ตกใจ แต่กลัวมากกว่า กลัวในที่นี้หมายถึงกลัวกลายเป็นกระแสแฟชั่น

838100-topic-1419307297-4p

ถ้าเกิดคนคิดจะทำอะไรแบบนี้ ก็จะเขียนจดหมายให้ตนไปช่วยเหลือ เลยช็อกว่าทำไมคนที่ทำถึงคิดแบบนี้ได้ อีกอย่างถ้าเขาได้ติดตามรายการคนอวดผีจะรู้ว่าตนเตื่อนเรื่องการฆ่าตัวตายเสมอว่าเป็นสิ่งไม่ดี และเป็นกรรมหนักที่จะติดตัวไปหลายชาติ แทนที่เขาจะได้มีชีวิตอยู่ต่อเพื่อดูแลพ่อแม่ที่ป่วยและแก่เฒ่า กลับต้องมาเลือกจบชีวิตตัวเองแบบนี้

การฆ่าตัวตายไม่ได้ขึ้นอยู่กับวุฒิภาะแต่อยู่ที่ความรู้สึกมากกว่าที่ผ่านมาจะเห็นว่าคนฆ่าตัวมีทุกเพศ ทุกวัย และหลากหลายอาชีพ เนื่องจากคนเหล่านี้ได้รับการกระทบจิตใจรุนแรงเลยขาดสติ คิดว่าตัวเองเป็นภาระของครอบครัว จบชีวิตไปน่าจะดีกว่า แต่กลับลืมคิดไปว่าจริงๆ ความคิดเหล่านั้นเพราะตัวเขาคิดเอง ไม่ใช่เพราะคนอื่นมอง ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องมีสติ

เมื่อถามว่า ยินดีจะทำตามที่ผู้ตายเขียนในจดหมายหรือไม่ ริวกล่าวว่า ยินดีทำเพราะด้วยมนุษยธรรม ไม่ใช่เพราะอยากจะสร้างกระแสให้ตัวเอง เมื่อผู้ตายมีความรู้สึกว่าตนสามารถเป็นที่พึ่งสุดท้ายให้เขาได้ ก็พร้อมที่จะทำให้ แต่การช่วยของตนคือเชิญโกศและดวงวิญญาณไปพบพ่อแม่ของเขา ไม่ใช่ช่วยให้เขาหลุดพ้นจากความทุกข์ เพราะอย่างไรผู้ตายก็ไม่สามารถหนีกฎแห่งกรรมได้

838100-topic-1419307297-3p

“การฆ่าตัวตายเป็นกรรมสูงสุดเพราะถือเป็นการอกตัญญูต่อร่างกายตัวเองที่พ่อแม่เลี้ยงดูมาบาปนี้จะส่งผลให้ดวงวิญญาณไปไหนไม่ได้วนเวียนอยู่ที่ที่ตัวเองฆ่าตัวตายและทำการฆ่าตัวตายเช่นนั้นวันละ 500 ครั้งจนกว่าจะสำนึกในสิ่งที่ตัวเองทำถึงจะหลุดพ้นจากบาปกรรมนั้นได้”

ถามต่อว่าจะไปพบพ่อแม่ของผู้ตายเมื่อไหร่ริวกล่าวว่า วันนี้ตนได้เชิญญาติผู้ตายมาอัดรายการคนอวดผีแล้ว เขาค่อนข้างตกใจที่ตนรู้เรื่องเกี่ยวกับครอครัวของเขาในหลายๆ เรื่องส่วนว่าตนจะนำดวงวิญญาณของเขากลับบ้านเกิดที่นครพนมเมื่อไหร่นั้น ต้องรอถามทีมงานรายการคนอวดผีอีกที ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ (26ธ.ค.) ก็ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดวงวิญญาณของผู้ตายได้สื่อสารอะไรให้รับรู้บ้าง ริวเผยว่า ในจดหมายที่ผู้ตายเขียนจะมีอักษรย่อ “นคพ” อยู่ซึ่งตอนแรกไม่มีใครรู้ว่าหมายถึงอะไร สิ่งผู้ตายสื่อสารให้ตนรู้คือบอกเล่าเหตุการณ์ในครอบครัวว่าตอนนี้พ่อของเขาเป็นอัมพฤกษ์ ขยับเขยื้อนได้นิดหน่อย แต่ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนแม่ก็ป่วย ก่อนที่จะฆ่าตัวตายผู้ตายกลับไปหาพ่อที่นครพนม ไปกราบเท้าพ่อ และให้เงินไว้ 1,000 บาท

“หลังจากนั้นผู้ตายกลับจากนครพนม ก็ฆ่าตัวตาย ผู้ตายยังสื่อสารกับผมด้วยว่ารู้ทั้งรู้ว่าที่คิดทำแบบนั้น ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไร จึงอยากให้ผมช่วยพาดวงวิญญาณกลับไปหาพ่อที่นครพนม เพราะผู้ตายรู้สึกผิด”

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมาเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่ริวกล่าวว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่หลังจากที่มีข่าวนี้เผยแพร่ออกไป เริ่มมีกระแสที่คนนั้นคนนี้มาบอกกับตนว่าญาติของเขาตายและอยากให้ตนไปร่วมงานศพเพื่อส่งดวงวิญญาณ

อยากบอกไว้ตรงนี้ว่าตนไม่ใช่ผู้วิเศษ เป็นแค่คนธรรมดา ใครเอาปืนมายิงก็ตาย ไม่ให้ข้าวกินก็หิว ตนช่วยให้ใครหลุดพ้นไม่ได้ เพราะวันหนึ่งหากตนตายไปก็ต้องให้พระช่วยในการทำพิธีเหมือนกัน สิ่งที่ตนทำได้คือเป็นสะพานให้ดวงวิญญาณไปพบคนที่เขารักเท่านั้นเอง

 “อยากฝากถึงผู้อ่านทุกคนว่าในภาวะที่เศรษฐกิจครอบครัวและความรักมีปัญหา อย่าคิดว่าเราจะแก้ปัญหาบนโลกใบนี้ได้ด้วยตัวเองทั้งหมด เมื่อใดที่มีทุกข์ให้พาตัวเองไปอยู่ในที่ที่สุขที่สุด แล้วใช้สติควบคู่ไปกับการแก้ปัญหา เพราะความตายไม่ได้ช่วยให้เราหลุดพ้นจากความทุกข์ได้เลย” ริวกล่าว

ที่มา ข่าวสด

เรื่องน่าสนใจ