ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

แชร์กันทั่ว! นักข่าว TNN24 ป่วยมะเร็งตับระยะอันตราย เพิ่งรู้ตัว 2 วันที่แล้ว คาดลามจากกรรมพันธุ์ เผยความรู้สึกเหมือนถูกระเบิดฝัง ต้องอยู่กับมันจนสู้ไม่ไหว ด้าน ‘สมยศ’ อดีต ผบ.ตร. และผู้ท้าชิงนายก ส.บอลไทย จ่อมอบ 1 แสนบาทช่วยเหลือค่ารักษา…

EyWwB5WU57MYnKOuX7GzUM4lwfgWADU2z4vwtJ1SW4QwPM2cxScC1A

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์แห่แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊ก Mee-Pooh Poochanok ขอนายภูชนก รักไทย ผู้สื่อข่าว สังกัดสถานีข่าว TNN24 หลังทราบว่าป่วยเป็นมะเร็งตับ โดยแพทย์แจ้งว่าเกิดขึ้นจากไวรัสตับอักเสบ บี ซึ่งคาดว่าจะได้รับมาทางกรรมพันธุ์ แต่ไม่เคยคิดใส่ใจตรวจอย่างจริงจัง เนื่องจากอายุยังน้อย แต่ในข่วงหลังๆ ป่วยบ่อยด้วยอาการไข้ ปวดท้องบ่อย กินข้าวไม่ค่อยลง จนที่สุดแล้วได้พบแพทย์และได้รับการแจ้งว่า “ตับอยู่ในภาวะอันตรายแล้ว” ซึ่งแพทย์ได้แนะนำว่าจะต้องทำ TACE (เคมีบำบัด) เพื่อให้ก้อนมะเร็งตับเล็กลง และต้องทำหลายครั้ง รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายที่สูง

“ผมเพิ่งอายุ30ปี ผมจะมาตายก่อนคนที่เลี้ยงผมมาจนโตได้ยังไง ในวันที่ไหว้พระขอพร ผมก็ขอถึงเจ้ากรรมนายเวร อย่าเพิ่งเอาผมไป ยังไม่ถึงเวลา ผมต้องอยู่เพื่อครอบครัวผม ผมรู้ว่าถ้าผมหายไปมันจะกลายเป็นแผลใหญ่ ทุกคนที่รักผมจะร้องไห้จนตัวตาย ถึงเจ้ากรรมนายเวรและสิ่งศักสิทธิ์อย่าเอาผมไปตอนนี้ ผมยังสร้างคุณประโยชน์ให้สังคมได้อีกมาก” ข้อความบางส่วน​ของนายภูชนก

นายภูชนก เปิดเผยในช่วงท้ายๆ ของข้อความดังกล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจโพสต์เช่นนี้ เนื่องจากต้องการความช่วยเหลือ เพราะไม่รู้ว่าสิทธิประกันสังคม และประกันบริษัทจะคุ้มครองไปอีกนานเท่าไหร่ โดยหวังว่าจะมีช่องทางหรือคำแนะนำดีๆ ที่พอช่วยเหลือตนได้ และยอมรับว่าประมาทเกินไป ที่ทำงานไม่เป็นที่ จนไม่ได้ไปตรวจสุขภาพเหมือนคนอื่นๆ และวอนให้ทุกคนช่วยกันแชร์ ส่วนตัวยังรอความหวังที่จะมาเรื่องดีๆ เกิดขึ้นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย พร้อมประกาศว่า “ผมจะไม่ถอยครับ ผมจะอยู่ต่อ อยู่ให้นานด้วย กำลังใจสำคัญ ยังไงได้กำลังใจผ่านทางนี้ทั้งจากคนรู้จักและไม่รู้จักมันก็ช่วยได้มากครับ”

โพสท์นี้จะสำคัญมากๆต่อชีวิตผมครับ”คุณเป็นมะเร็งที่ตับ ในระยะที่อันตราย เพราะตับถูกทำลายไปแล้วครึ่งหนึ่งทางฝั่งซ้าย มะเ…

Posted by Mee-Pooh Poochanok on 25 ธันวาคม 2015

ข้อความทั้งหมดของนายภูชนก รักไทย ขอความช่วยเหลือ หลังรู้ตัวป่วยมะเร็งตับ ระยะอันตราย

นายภูชนก รักไทย เปิดเผยว่า รู้ตัวว่าป่วยมะเร็งตับเมื่อ 2 วันก่อน หลังจากที่ผ่านมามีอาการท้องอืด และรักษาด้วยโรคกระเพาะมาโดยตลอด จนกระทั่งแพทย์จับเข้าเครื่องสแกน และแพทย์วินัจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับระยะอันตราย หากไม่ได้รับการรักษาภายใน 1 เดือนนับจากนี้ คาดว่าจะเริ่มทรุด และไม่เกินสงกรานต์ปีหน้า ก็อาจจะไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้ แม้ภายนอกขณะนี้ยังดูสดใสแข็งแรงดี ยอมรับที่ผ่านมาไม่ได้ตรวจสุขภาพประจำปี เนื่องจากติดงานอกสถานที่ และไม่ได้ตามตรวจภายหลัง ยืนยันจะอยู่ต่อให้นานที่สุด แม้ความรู้สึกตอนนี้จะเหมือนถูกระเบิดฝังในร่างกาย เนื่องจากต้องอยู่กับโรคนี้ไปตลอดจนกว่าจะถอดใจสู้

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.และสนช. ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศได้ เตรียมมอบเงินสดในนามส่วนตัว จำนวน 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือการรักษาและเป็นกำลังใจในการต่อสู้แก่นายภูชนก รักไทย โดยจะมอบเงินดังกล่าว ในวันที่ 27 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ที่บ้านพักย่านประดิษฐมนูธรรม

ทั้งนี้ผู้ใดประสงค์ให้ความช่วยเหลือ สามารถส่งผ่านน้ำใจถึงนักข่าวหนุ่มรายนี้ได้โดยตรงผ่าน บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี นายภูชนก รักไทย เลขที่บัญชี 021-0-15809-3 สาขาบิ๊กซี สะพานควาย

เรื่องน่าสนใจ