จะดีแค่ไหนถ้าตื่นมาแล้วหน้าเป๊ะ ไม่โล้นจนน่าตกใจ ซึ่งเป็น ข้อดี สักคิ้ว 3 มิติ สำหรับสาว ๆ ที่คิ้วบางไม่มีขนคิ้ว ก็ไปสักกันได้ แต่การสักคิ้ว 3 มิติ นั้นถึงแม้จะมี ข้อดี ไม่น้อย แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคนนะคะ มันมีข้อจำกัดอยู่ว่า ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์แบบนีแล้วนั้นยังไม่ควรไปสักคิ้ว 3 มิติค่ะ

อยากได้คิ้วสวย
billboard.com

เคยเป็นกันไหมคะ? ตื่นเช้าขึ้นมาต้องตกใจกับสภาพหน้าโล้นๆ ไร้คิ้วของตัวเองอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ลำพังเราเห็นเองก็คงจะไม่เป็นอะไร แต่ถ้าวันไหนต้องนอนค้างอ้างแรมกับแฟนหนุ่ม หรือแม้กระทั่งแกงค์เพื่อนสาว ก็ต้องคิดเเล้วคิดอีกว่าความงามในช่วงกลางวันของชั้นมันจะบ้งมั้ยนะ!? อย่าไปคิดมากเลยค่ะ เพราะเทคโนโลยีความงามเดี๋ยวนี้มันล้ำหน้าไปเยอะมากเเล้ว เจลสักคิ้วเลย การสักคิ้วเอย ซึ่งการสักคิ้วสามมิตินี่แหล่ะ ที่เราจะพูดถึงกันในบทความนี้

ps. เดี๋ยวนี้มีซาลอนรับสักคิ้วสามมิติเกิดขึ้นมากมาย วิธีเลือกร้านที่เหมาะสม คือพยายามเลือกร้านที่สะอาด กว้างขวาง มีหน้าร้านชัดเจน มีเครื่องมือที่น่าเชื่อถือ และที่สําคัญคือ ผ่านการจดทะเบียนเรียบร้อย ตามด้วยประกาศนียบัตรว่าผู้ทําได้ผ่านการอบรมมาอย่างดี เข็มสักคิ้วต้องเป็นเข็มแบบใช้แล้วทิ้งสําหรับลูกค้า แต่ละคน ห้ามนํามาใช้ซ้ำโดยเด็ดขาด!

 

อยากได้คิ้วสวย
onehallyu.com

ทำไมคุณถึงต้องไป สักคิ้ว 3 มิติ ?

เขียนคิ้วไม่เก่ง
เขียนคิ้วไม่เก่ง หรือเขียนคิ้วเองไม่เคยสวยได้ดั่งใจสักที การสักคิ้วสามมิติจะช่วยให้การเขียนคิ้วในแต่ละวันของคุณง่ายขึ้นอีกเยอะ

ชีวิตเร่งรีบแทบไม่มีเวลาเเต่งหน้า
อยากประหยัดเวลาในการเขียนคิ้วแต่ละวัน เพราะไลฟ์สไตล์ของคุณนั้นช่างรีบเร่ง คิ้วสามมิติก็ช่วยได้เหมือนกัน รวมทั้งบางวันที่อยากเปลือยผิวหน้า คิ้วสามมิติจะช่วยให้ใบหน้าไม่ดูโล้นจนเกินไป

ชอบออกกําลังกายไม่อยากให้คิวลบเลือน
สาวๆ แนวสปอร์ตที่ชอบออกกําลังกาย ไปว่ายน้ำ หรือไปทะเล และไม่อยากให้คิ้วสวยๆ ของคุณลบเลือน การสักคิ้วสามมิติก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทําให้ไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องคิ้วอีกต่อไป

ขนคิ้วน้อย หรือแทบไม่มีขนคิ้วเลย
สาวๆ คนไหนที่แทบจะไม่มีขนคิ้วจริงเลย การสักคิ้วสามมิติจะช่วยสร้างโครงคิ้วให้ใบหน้าไม่ดูโล้น ในแต่ละวันเพียงแค่เพิ่มการทัชอัพสีคิ้วอีกนิดหน่อย ก็จะได้คิ้วสวยดูเป็นธรรมชาติ

อยากได้คิ้วสวย
marieclaire.com

แต่บางทีคุณก็อาจไม่เหมาะกับการ สักคิ้ว 3 มิติ ถ้า…..

เป็นคนเปลี่ยนสีผมบ่อย
เพราะการสักคิ้วสามมิติ ต้องเลือกสีสันซึ่งจะติดทนไปได้นานถึงปีหรือสองปี สาวๆ ที่เปลี่ยนสีผมบ่อยและเฉดสีหลากหลาย ต้องพิจารณาข้อนี้ด้วย เพราะวันหนึ่งที่เราเปลี่ยนสีผม เฉดสีคิ้วที่สักมาอาจไม่ไปในทิศทางเดียวกับสีผม

เป็นสาวผิวมัน
นับเป็นข้อได้เปรียบของสาวผิวหน้าแห้ง เพราะสีสันจากการสักคิ้วสามมิติ มีแนวโน้มจะติดทนนานกว่าคนผิวหน้ามัน แต่ไม่ได้หมายความว่าสาวผิวหน้ามันจะสักคิ้วสามมิติไม่ได้เลย เพียงแต่จะต้องทําใจว่ารอยสักอาจอยู่ได้ไม่นานเท่ากับสาวผิวแห้ง

ไม่มีเวลาดูแลรักษา
แม้เรียวคิ้วสามมิติจะช่วยประหยัดเวลาการแต่งหน้า และเพิ่มความสะดวกก็จริง แต่ช่วงแรกที่เพิ่งสักคิ้วมานั้น ต้องใช้เวลาดูแลเรียวคิ้วอย่างใกล้ชิดประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งรวมถึงห้ามโดนน้ำ หรือของเหลวทุกประเภท และงดแต่งหน้า ดังนั้น ใครที่ไม่แน่ใจว่าจะทําได้ อาจต้องกลับไปคิดใหม่เรื่องการสักคิ้วสามมิติ

 

อยากได้คิ้วสวย
i.pinimg.com

ขั้นตอนและต้องเตรียมตัว สักคิ้ว 3 มิติ 

ขั้นตอนแรก คือพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาทรงคิ้วที่ถูกใจที่สุด ผู้เชี่ยวชาญจะส่องหน้าเราทุกมุมทุกองศา เพื่อศึกษาว่าโครงหน้าเป็นแบบไหน และคิ้วแบบใด ที่เหมาะสมกับรูปหน้าและความต้องการของเราจริงๆ ข้อนี้ต้องยอมรับว่าทรงคิ้วที่เราต้องการนั้น อาจไม่เหมาะกับรูปทรงของใบหน้า ดังนั้น ก่อนมาพบผู้เชี่ยวชาญ ควรหาทรงคิ้วที่เหมาะกับเราด้วยตัวเอง แล้วค่อยมาปรับจูนทรงคิ้วที่ต้องการ เข้ากับทรงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้าเราที่สุด

หลังจากหาข้อสรุปของทรงคิ้วที่เราต้องการได้ ผู้เชี่ยวชาญก็จะวัดและลองวาดคิ้วตามรูปทรงที่ควรจะเป็น ด้วยเฉดสีที่เราเลือก เพื่อให้เห็นภาพแบบชัดๆ เลยว่า หลังจากสักเรียบร้อยแล้ว รูปทรงคิ้วที่ได้จะเป็นอย่างไร และนี่คือคิ้วแบบที่เราต้องการใช่หรือไม่ ในระหว่างขั้นตอนนี้ เรายังคงสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงคิ้วได้อยู่

หลังจากที่พอใจกับรูปทรงคิ้วแล้ว จริงๆ ผู้เชี่ยวชาญก็จะเริ่มทายาชาบริเวณคิ้วของเราและทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที อันที่จริงแล้วการสักคิ้วสามมิตินี้ ตัวเข็มจะไม่ได้ลงไปลึก เราจึงไม่รู้สึกเจ็บมาก แต่ผู้เชี่ยวชาญจําเป็นต้องทายาชาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากผิวบริเวณนี้มีความบอบบางและแต่ละคนก็มีความรู้สึกทนต่อความเจ็บได้มากน้อยไม่เท่ากัน

เมื่อยาชาออกฤทธิ์เรียบร้อย ผู้เชี่ยวชาญจะเริ่มลงสีด้วยเข็มตามแบบคิ้วที่ร่างไว้ ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที เมื่อเสร็จแล้ว ผิวหนังบริเวณรอบๆ คิ้วอาจแดงเล็กน้อย แต่สักพักจะหายไปเอง รวมทั้งคิ้วที่เพิ่งสักมาใหม่ จะมีสีเข้มเป็นปื้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติ สีจะค่อยๆ หลุดลอกออกในระยะเวลาประมาณ 5-7 วัน

ระหว่าง 7 วันแรกที่เรียวคิ้วห้ามโดนน้ำนั้น ควรล้างหน้าโดยใช้เมกอัพรีมูฟเวอร์ชนิดทิชชูเปียก ตามด้วยผ้าขนหนูซับน้ำ รวมทั้งหากต้องการสระผม ก็ควรใช้บริการสระผมในซาลอนไปก่อน อย่าลืมไปทัชอัพสีคิ้วสามมิติตามนัด ซึ่งเป็นเรื่องปกติหลังจากสีคิ้วในรอบแรกลอกออกหมดแล้ว เราอาจต้องกลับไปที่ซาลอนสักคิ้วอีก 2-3 ครั้ง เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเก็บรายละเอียดให้เรียวคิ้วสวยเพอร์เฟ็กต์ยิ่งขึ้น

 

เนื้อหาโดย Dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ