คบคนอย่าดูแค่หน้า แพท ณปภา ผู้หญิงตัวเล็กแต่หัวใจแกร่ง

patna1

 

หลายๆคนคงไม่ชอบเธอ หรือเคยวิพากษ์วิจารณ์เธอ เรื่องการทำศัลยกรรม (ว่าเธอทำศัลยกรรมหรือไม่ทำ) ทำให้หลายๆคนกลายเป็นไม่ชอบเธอไปเลย หรือแม้แต่แค่เห็นหน้าก็ไม่ชอบแล้ว

แต่หากแล้ววันนี้หากหลายคนได้ฟังเรื่องราวของเธอจะทำให้ลืมประเด็นนี้ไปเลยทีเดียว เพราะวันนี้แพท ณปภา ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ต้องแบกภาระกว่าเดือนละ 3 แสน ในการดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรค อัลไซเมอร์มากว่า 5 ปีแล้ว และพี่สาวที่พิการอีก 1 คน

โดยที่แพท ณปภา เธอยิ้มทั้งน้ำตากล่าวว่า สิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไม่ได้คิดว่าเป็นภาระ แต่คิดว่าเป็นหน้าที่ที่ลูกต้องทำอยู่แล้วในการดูแลแม่ “ถ้าไม่ดูแลแม่แล้วจะให้ไปดูแลใคร” นี่เป็นคำพูดของผู้หญิงคนนี้

patna2

ถึงแม้ว่าเธอจะมีพี่น้องทั้งหมด 5 คนแต่ละคนก็มีภาระครอบครัว และแยกย้ายกันไปถึงแม้จะมีแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายบ้าง แต่เธอก็เป็นตัวหลักอยู่ดี

แพท ณปภา วันนี้เธอกลายมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นเสาหลักที่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกๆอย่าง แต่เธอก็ไม่เคยท้อ ไม่เคยยอมแพ้เดินหน้ารับงานทุกชนิดเพื่อให้ได้เงินมาให้พอกับค่าใช้จ่ายแม้จะได้ขึ้นชื่อว่าเป็น นางเอกช่อง 3 แต่งานเล็กงานน้อยเธอไม่เกี่ยง เพียงแต่ขอให้เรียกใช้ เธอไปหมด

ไม่เพียงเท่านี้ มรสุมชีวิตของเธอยังมีต่อ เมื่อพ่อแท้ๆของเธอ “ฟ้อง”เพื่อแบ่งทรัพย์สินที่เคยอยู่ร่วมกินกันมากับแม่ของเธอ ว่าควรจะมีส่วนในทรัพย์สินเหล่านี้ถึงแม้ว่าไม่ได้จดทะเบียนกันก็ตาม

ตอนนี้แพทเตรียมตัวขึ้นศาลเพื่อสู้คดี ทั้งที่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรดีเพราะอีกฝ่ายที่ฟ้องนั่นคือพ่อบังเกิดเกล้า แต่เธอเชื่อว่าสักวันคนที่คิดดี ทำดี ต้องมีสักวันที่ได้ดี และสิ่งที่เธอทำตอนนี้คือดีที่สุดแล้วในฐานะลูก

ต้องขอยอมรับ และนับถือในความคิดและความสู้ชีวิตของเธอจริงๆ และขอเป็นกำลังใจให้ แพท ณปภา ได้ผ่านอุปสรรค์ทั้งหลายไปได้อย่างรวดเร็วค่ะ

patna3

patna4

patna5

เรียบเรียงโดย www.dodeden.com

ขอบคุณภาพจาก IG@pat_napapa

เรื่องน่าสนใจ