ที่มา: Matichon Online

พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานน้ำอาบศพส่วนพระองค์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเชิญพวงมาลาประทานไปวางที่หน้าหีบศพของ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ขณะที่ร่างพระเอกหนุ่ม ถึงวัดกลางพระอารามหลวงแล้ว ท่ามกลางประชาชนแห่ร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดกลางพระอารามหลวง ตั้งเเต่ช่วงเช้า ครอบครัวสหวงษ์ อาจารย์นักศึกษา มหาวิทยาลัยราษภัฏบุรีรัมย์ และพระสงฆ์ ได้ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่้อจัดพิธีน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ โดยได้จัดเตรียมพื้นที่ กางเต้นท์ จัดเก้าอี้ และนำดอกไม้มาตกแต่งรอบศาลา 

59

ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำหน้าที่ดูแลการจัดงานได้เข้ามาทำความตกลงกับสื่อมวลชนให้รายงานข่าวเฉพาะพื้นที่นอกศาลลา และนำเชือกมากั้นไว้ เพื่อความเป็นระเบียบ ขณะเดียวกันมีการกำหนดการถ่ายภาพ โดยภาพนิ่งให้ใช้ภาพจากช่างภาพสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ต ในการถ่ายภาพพิธีรดน้ำศพ นำมาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนต่างๆ เพื่อป้องกันความวุ่นวายและคัดกรองภาพก่อนถูกนำเผยแพร่ ส่วนภาพเคลื่อนไหวอนุญาติให้ถ่ายจากภายนอกเท่านั้น เนื่องจากทางญาติไม่ต้องการให้มีการเผยแพร่ภาพร่างของปอ ทฤษฎีขณะทำพิธีรดน้ำศพ

จากนั้น 14.15 น. วันที่ 19 มค.59 ว่า รถขนศพของ นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือปอ พระเอกชื่อดัง ได้เดินทางถึงวัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์แล้ว โดยนายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือโบ๊ท วิบูลย์นันท์ ดาราและพิธีกรชื่อดัง ในชุดมูลนิธิร่วมกตัญญู ขับรถนำร่างของปอ-ทฤษฎี มาถึงวัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ญาติพี่น้อง ตลอดจนเเฟนคลับ ตั้งแถวรอรับศพปอ ทฤษฎีแน่นขนัดทั้งสองข้างทาง โดยนางพิศมัย สหวงษ์ มารดาของปอ ทฤษฎี เป็นผู้ถือรูปหน้าศพ โดยกอดรูปไว้ลูกชายไว้แนบอกด้วยอาการโศกเศร้าขณะเดินนำขบวนเข้าสู่ศาลาธรรมานุภาพ 2 เพื่อทำพิธีรดน้ำศพต่อไป โดยมีญาติและชาวบุรีรัมย์จำนวนมากมารอรับศพ และร่วมไว้อาลัยพระเอกหนุ่มที่วัดกันจนแน่นเต็มพื้นที่ โดยญาติพี่น้องและคนสนิททยอยเข้าไปนั่งในศาลาเพื่อรอประกอบพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายนายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ โดยมีประชาชนและแฟนคลับจำนวนมากได้ทยอยเดินทางกันมาร่วมพิธีรดน้ำศพภายในศาลาธรรมานุภาพอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสายฝน โดยจำนวนประชาชนที่มารอเคารพศพของพระเอกหนุ่มนั้นมากจนเก้าอี้ที่เตรียมไว้ประมาณ 2,000 ตัวไม่พอรองรับ ขณะที่บางส่วนได้ยืนร่วมแสดงความไว้อาลัยอยู่ข้างนอกวัดและตามถนนอย่างหนาแน่น
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากวัดกลางพระอารามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำฉากมากั้นเพื่อป้องกันการบันทึกภาพศพของปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ในช่วงพิธีรดน้ำศพ และไม่อนุญาตให้ผู้ที่มาร่วมงานบันทึกภาพในทุกกรณี เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการเผยแพร่ออกไป

จากนั้นเวลา 17.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้นายสุริยพันธ์ ราชวังเมือง ผู้ช่วยผู้ควบคุมวังเทเวศร์ เชิญน้ำอาบศพส่วนพระองค์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเชิญพวงมาลาประทานไปวางที่หน้าหีบศพนายทฤษฎี สหวงษ์ ณ ศาลาธรรมานุภาพ 2 วัดกลาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ขณะที่ในเวลา 19.00 น. นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพนายทฤษฎี สหวงษ์ เป็นคืนแรกอีกด้วย

ขณะที่โบว์ แวนดา สหวงษ์ ภรยาของปอ ได้เดินทางมาถึงวัดแล้วเช่นกัน โดยอุ้มมน้องมะลิลูกสาวของปอมาด้วยสีหน้าที่ยังโศกเศร้าต่อการจากไปของสามี

เรื่องน่าสนใจ