ที่มา: ข่าวสด

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. สาวหมวย ‘คริส หอวัง’ ออกปากขอโทษถ้าทำให้ใครเข้าใจผิดเกี่ยวกับโฆษณาอาหารเสริมที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งมีคำพูดส่อเหยียดผิวว่า “แค่ขาวก็ชนะ” โดยสาวหมวยเผยถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวระหว่างร่วมงานเปิดตัวคอลเลคชั่น CPS CHAPS Spring 2016 ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ว่า เรื่องนี้ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงแล้ว และถอนโฆษณาไปแล้ว ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยถ้าทำให้ใครเข้าใจผิดกับโฆษณาตัวนี้ จริงๆ ตั้งแต่ที่คุยกันตอนแรกไม่มีใครมีเจตนาแบบนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

14527517521452751767l

ต่อข้อถามว่าตกใจไหม ดาราสาวกล่าวยอมรับ ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่มีใครมีเจตนาแบบนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องเซ้นซิทีฟ ส่วนตนเองถามว่าโดนโจมีหนักไหม คือคนไทยน่ารักมาก เข้าใจ เรื่องแรกเลยถ้าใครขอโทษก็จะยอมให้อภัย ทางบริษัทออกมาขอโทษแล้วก็ให้อภัย ส่วนเรื่องของตนทุกคนเข้าใจ ส่วนใหญ่จะบอกว่าปล่อยออกมาได้ยังไง ทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้ คนเขียนสคริปต์เขียนแบบนี้ได้ยังไง ไม่ค่อยมีใครว่าตน ต้องขอบคุณ

แล้วเรื่อง ‘น้องเมญ่า’ ที่ออกมาโพสต์ที่บอกว่าดำก็สวยได้ละ
“คริสไม่รู้เรื่องเลย แล้วคนดำสวยได้แน่นอน ที่จริงไม่เกี่ยวกับสีผิว ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ทีนี้พอมันไปตามทิศทาง เราก็ทำขายในสิ่งที่เขาชอบ ไม่เกี่ยวกับน้องเมญ่าหรือคริสเลย แล้วกับน้องเมญ่าก็ไม่ได้มีปัญหากัน ไม่เคยเจอเลย คริสไม่สู้กับใคร คือไม่เคยคิดจะเอาเรื่องสีเข้ามาสู้กับใครอยู่แล้ว คริสไม่รู้ว่าน้องพูดว่าอะไร แต่ถ้าถามความคิดเห็นของเขา เขาก็คงตอบตามที่ชอบนะคะ”

เรื่องนี้ไปไกลถึงสำนักข่าวต่างประเทศเลย
“เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเซ้นซิทีฟ ที่จริงโฆษณาเขาได้บอกแล้ว บริษัทได้แจ้งแล้วค่ะ”

ต่างชาติเขาก็มองคนไทยเป็นตัวประหลาดไปเลยเมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา ดาราสาวเผยว่า ที่จริงเขามีดราม่าเรื่องนี้ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เราอาจจะเป็นอีกอิชชูหนึ่งทางบริษัทก็ชี้แจงไปเรียบร้อยแล้ว ถามว่าหลังจากนี้เวลารับงานจะเลือกมากขึ้นไหม สำหรับตนเวลารับงานจะทำให้ดีที่สุด แต่หลังจากนี้ก็ต้องดูแล พี่ๆ ผู้จัดกับตนก็ต้องช่วยกันดูให้มันปลอดภัยแล้วก็กว้างมากที่สุด ยอมรับว่านอยด์เพราะตนไม่อยากให้ใครรู้สึกแบบนั้น ส่วนโฆษณาจะมีการถ่ายทำใหม่ไหม ตอนนี้ยังไม่มี

ฉีกถามถึงเรื่องงานถ่ายแบบคู่กับนางแบบสาว ‘บี-น้ำทิพย์’ ที่คนมองว่ารีทัชเต้า คริสกล่าวแจง
“เขาก็คงรีทัชบ้างนะคะ จริงๆ แมกกาซีนสมัยนี้เราดูเพื่อความสวยงามเป็นแรงบันดาลใจ เพราะฉะนั้นมันจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องมีรีทัชบ้าง ไม่มีใครสวยเพอร์เฟกต์ ขนาดลงอินสตาแกรมเรายังมีรีทัชเลยเป็นเรื่องปกติ”

แล้วคิดไหมว่าจะโดนจับผิด เพราะจุดมันเล็กมาก
“ไม่รู้สึกอะไรนะคะ จริงๆ ถ้าคนรีทัชบ่อยๆ อย่างคนเคยยืดขาเห็นของคนอื่นแล้วก็จะรู้ ก็ไม่เป็นไรค่ะ”

ผลตอบรับเป็นอย่างไร
“เห็นพี่ใหญ่-อมาตย์ บอกขายหมดเกลี้ยงเลยนะคะ”

เรื่องน่าสนใจ