ที่มา: voicetv

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์ เมื่อมีเทรนด์การถ่ายรูปเซลฟี่แบบใหม่ นั่นคือเซลฟี่หน้ากากออกซิเจนขณะที่เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ที่ดูเหมือนจะเป็นเทรนด์ใหม่ล่าสุดสำหรับการเดินทางทางอากาศ

01

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 447 จากเดนเวอร์ไปยัง ลอส แองเจลิส ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องอยู่จำนวน 150 คน ถูกบังคับให้ลงจอดฉุกเฉินที่แกรนด์ จังชัน ในโคโลราโด เนื่องจากมีผู้โดยสารมีอาการป่วยอย่างรุนแรง ในช่วงที่มีการลงจอดฉุกเฉิน บนเครื่องบินก็มีการปล่อยหน้ากากออกซิเจนให้ผู้โดยสารสวมใส่ตามขั้นตอน

แต่ผลปรากฏว่ามีผู้โดยสารหลายคนขณะอยู่บนเครื่องกลับโพสต์รูปเซลฟี่ของตนเองที่สวมใส่หน้ากากออกซิเจนอยู่ มีทั้งผู้โดยสารซึ่งเป็นนักมวยปลํ้า WWE ชื่อดังอย่างเชมัส ที่โพสต์ภาพเซลฟี่ของตนสวมหน้ากากออกซิเจนลงบนทวิตเตอร์กับแคปชั่น “ลงจอกฉุกเฉินที่โคโลราโดบนเครื่องบินของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ แต่เหมือนจะไม่ค่อยมีหนุ่มๆใจกล้าเมื่อหน้ากากหล่นลงมาใส่หัว”

หรือ เดวิด แชมิส ผู้โดยสารอีกคนหนึ่งที่โพสต์ในทวิตเตอร์เหมือนกันว่า “UA447 มุ่งหน้าไป LA กำลังเกิดเหตุฉุกเฉินและจะลงจอดชั่วคราวที่ แกรนด์ จังชั่น – ออกซิเจนไม่พอในเครื่องบิน ”

เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าบนเครื่องบินที่กำลังมีการลงจอดฉุกเฉิน ทำไมผู้โดยสารจึงสามารถใช้เคื่องมือสื่อสารอย่างโทรศัพท์ขึ้นมาทำกิจกรรมที่ไม่มีประโยชน์อย่างการเซลฟี่ได้ และยังมีการทวงถามถึงความมีกาลเทศะในการเซลฟี่ ในสถานการณ์คับขันอีกด้วย

เรื่องน่าสนใจ