ที่มา: มติชน ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

จากรายงานของรอยเตอร์ส อลิกซ์ แคทเธอรีน ทิกเคิลแมน วัย 27 ปี ถูกศาลตัดสินให้ต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 6 ปี จากเหตุฉีดเฮโรอีนให้กับผู้บริหารกูเกิ้ลรายหนึ่งจนเสียชีวิต บนเรือยอร์ช ใกล้ชายฝั่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังยอมรับสารภาพเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในความผิดฐานกระทำการให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา

14320944591432094522l

นอกจากนี้ นางทิกเคิลแมน ยังยอมรับสารภาพผิดในอีกหลายข้อหาทั้งการใช้สารต้องห้าม, ทำลายหรือปกปิดหลักฐาน และค้าประเวณี ทั้งนี้จากการแถลงของศาลสูงซานตา ครูซ

พนักงานอัยการกล่าวว่านางทิกเคิลแมน นางทางโทรศัพท์ราคาสูง ได้ฉีดเฮโรอีนให้กับนายฟอร์เรสต์ เฮย์ส วัย 51 ปี ขณะล่องเรือยอร์ชในเขตซานตา ครูซ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2013

ทั้งนี้ พนักงานฝ่ายสืบสวนเมืองซานตา ครูซ เผยว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้หญิงคนเดียวกับในภาพกล้องวงจรปิดภายในเรือยอชต์ของนายฟอร์ เรสต์ ทิโมธี ฮาเยส วัย 51 ปี ผู้บริหารฝ่ายเทคนิค ซึ่งร่วมทีมโครงการกูเกิล กลาส เทคโนโลยีแว่นตาคอมพิวเตอร์ที่สามารถทำหน้าที่หลายอย่างของบริษัท กูเกิล เมืองซิลิคอน วัลเลย์ โดยเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ได้เห็นนายฮาเยสมีอาการทุกข์ทรมานกับสารเสพติด เมื่อทิเชลแมนฉีดเฮโรอีนให้กระทั่งเสียชีวิต จากนั้นทิเชลแมนก็เก็บข้าวของส่วนตัว รวมถึงเฮโรอีนกับเข็มฉีด โดยไม่แจ้งสายด่วนขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน หรือเรียกรถโรงพยาบาล แล้วยังเดินข้ามศพฮาเยสหลายครั้ง เพื่อไปดื่มไวน์จนหมดแก้วก่อนหลบหนีไป แล้วดึงหน้าต่างลงมาบังไม่ให้คนข้างนอกเห็นศพนายฮาเยส กระทั่งกัปตันเรือเข้าไปพบศพในเช้าวันรุ่งขึ้น

ด้านทนายของนางทิกเคิลแมนมิได้โต้แย้งเรื่องที่เธอค้าประเวณี พร้อมยืนยันว่าเธอมิได้มีเจตนาทำร้ายนายเฮย์ส และย้ำว่าการฉีดยาให้กับนายเฮย์สเกิดขึ้นโดยความสมัครใจของนายเฮย์สเอง

ทั้งนี้นางทิกเคิลแมนถูกจับกุมในปีที่แล้ว หลังเธอยอมรับข้อเสนอจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ล่อซื้อประเวณีด้วยราคา 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 33,000 บาท)

เรื่องน่าสนใจ