ที่มา: Naewna

“จักจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ถือว่าเป็นสาวนักสงเคราะห์ลำดับต้นๆ ของวงการเลยก็ว่าได้ ที่ชอบช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวและสัตว์อื่นๆ อยู่ตลอด เขาว่ากันว่าทำดีไม่มีใครเห็น ถึงคราวนี้บอกเลยว่า นี่คือบทพิสูจน์ของสาวจั๊กจั่น เพราะล่าสุดเธอได้รับรางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” เป็นรางวัลเสริมสร้างคนดีมีคุณธรรม 

ซึ่งทางเจ้าตัวเองก็ได้เผยว่า “การได้รับรางวัลนี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมาก ในฐานะจิตอาสาทำความดีเพื่อสังคม เวลาที่เราทำไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือน้องหมาน้องแมว ช่วยเหลือคน เราทำก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รางวัล แค่รู้สึกว่าทำแล้วสบายใจสุขใจ กลับบ้านเรานอนหลับ เรารู้สึกว่าการที่เราทำงานอยู่ตรงนี้เป็นที่เอ็นดูของลุงป้าน้าอาเวลาเราบอกบุญกัน คนก็ทำเยอะ ก็จะใช้ตรงนี้เป็นจุดกระจายบุญ พอได้รับรางวัลนี้ก็ดีใจและเป็นกำลังให้ทำความดีต่อไป การที่ช่วยน้องหมาน้องแมว จั่นไม่ได้ตั้งใจที่จะทำเป็นมูลนิธิ แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า เช่น เห็นเขาโดนรถชนอยู่ตรงหน้า เราก็จะช่วย”

“ส่วนเรื่องธุรกิจ ตอนนี้ก็ซาๆ ลงค่ะ พักก่อนเนอะ ช่วงนี้ยังไม่ค่อยอยากทำอะไรมาก รอต้นปีหน้าค่ะ รอทุกอย่างพร้อมค่ะ ก็รับทำการตลาด ติดต่อเข้ามาได้นะคะ ยังรับได้อยู่ แต่ช่วงนี้ก็คงต้องเงียบๆ ก่อน งดรื่นเริง” ในเรื่องของผลงาน ตอนนี้ก็มีละครค่ะ ตุ๊กตาผีแล้วก็เวคอัพชะนีที่กำลังจะเปิดค่ะ ไม่ได้ไปไหนเลยคือตอนแรกที่จั่นบอกจั่นเล่นละครเป็นงานหลักอยู่แล้ว แล้วอาชีพธุรกิจเป็นงานเสริม เพราะว่าธุรกิจของจั่นต้องใช้ชื่อเสียงในการโปรโมทในสื่อต่างๆ”

“ถามว่ารู้สึกยังไงมีคนมาจับจองตัวเราตลอดเวลา ก็ดีใจค่ะ การที่เราได้ร่วมงานกับหลายๆ ค่ายหลายๆ ได้ร่วมงานกับนักแสดงกับทีมงานเก่งๆ มันก็ทำให้เราฝึกฝีมือทำงานกับคนหลายๆ แบบทำให้เราเก่งมากขึ้น ตื่นเต้นค่ะ ก็อาจจะเป็นเหมือนตอนย้ายโรงเรียนใหม่ๆ”

เรื่องน่าสนใจ