ที่มา: Matichon Online

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือระเบิดอีก 2 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่ป้ายรถเมล์ในกัมปุง มลายู ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังให้การดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่กำลังเดินพาเหรด แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุขบวนพาเหรดยังมาไม่ถึงจุดนั้น โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นถึงกัน 2 ครั้งในเวลาห่างกันเพียง 5 นาที

โฆษกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียระบุว่า กำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 ราย ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นตำรวจ 5 นาย และประชาชน 5 คน เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยทั้งคู่เป็นชายได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในหม้อแรงดัน

ทั้งนี้ เหตุโจมตีในอินโดนีเซียลดลงนับตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่ผ่านมา ซึ่งคนร้าย 4 คนก่อเหตุยิงและระเบิดกลางกรุงจาการ์ตาทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอสอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าวซึ่งนับเป็นปฏิบัติการของไอเอสครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อื่นๆ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับไอเอสตามมา

ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ขอให้ชาวไทยในอินโดนีเซียหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซีย และสถานเอกอัครราชทูต โดยในกรณีฉุกเฉิน สามารติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ได้ที่หมายเลข +62 811 186253

เรื่องน่าสนใจ