ขอบคุณที่มา INNnews

japanom2

คาดว่าเรื่องมหากาพย์ ระหว่าง พระเอกนักบู๊ จา พนม กับ เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เจ้าของ บริษัท สหมงคลฟิล์ม จำกัด คงไม่จบลงง่ายๆหลังจากก่อนหน้านี้ เสี่ยเจียง ได้ส่งทนายยื่นฟ้องศาล ว่า จา พนม ละเมิดสัญญา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1,600 ล้านบาท หลังหันไปเล่นหนังเรื่อง Fast & Furious 7 โดยยังมีสัญญาอยู่กับ สหมงคลฟิล์ม และสั่งระงับฉาย Fast 7 ในประเทศไทย แต่ต่อมา ศาลมีคำสั่งให้ยกเลิกการระงับการฉายชั่วคราว Fast & Furious 7 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด จา พนม ได้เดินทางกลับเมืองไทย เพื่อมารับรางวัล Muay Thai Live Award 2015 ที่โรงละครเดอะสเตจ ณ เอเชียทีค ซึ่งภายหลัง เจ้าตัวได้ขึ้นรับรางวัลแล้ว ก็ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เรื่องที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับทางสหมงคลฟิลม์หรือยัง จ่า พนม กล่าวว่า

“วันนี้ผมมาแสดงความยินดีและอยากพูดในสิ่งที่ดีๆไม่อยากพูดอะไรที่มันพาดพิง วันนี้เป็นวันแห่งความสำเร็จน่าจะมาช่วยกันส่งเสริมในการที่จะคิดบวกเพื่อประเทศชาติครับ”

นักข่าวถามต่อว่า ทำไมทางถึงไม่ออกมาพูดชี้แจงกับเรื่องนี้ จา นิ่งไปนิดนึง แล้วตอบว่า

“ผมไม่ขอพูดถึงดีกว่านะครับ”

แล้วเมื่อไหร่ถึงจะเข้าไปจัดการให้มันเสร็จสิ้นเพราะเหมือนมันค้างคายาวนาน

“ตอนนี้ทุกฝ่ายเขาต่างทำหน้าที่ ในส่วนตัวของผมก็ถ่ายทำภาพยนตร์ สร้างภาพยนตร์”

กลัวจะมีผลกับหนังเรื่องอื่นๆอีกมั้ย เพราะคนไทยไม่อยากมาลุ้นระทึก แบบจะโดนศาลสั่งอีก

“อ๋อ ตรงนี้ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ และฝ่ายกฏหมาย แต่ละฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนตัวผมก็ทำหน้าที่โฟกัสของผมแค่นั้นเอง ผมเพียงแค่ตั้งใจทำหน้าที่ของผมให้ดี นั่นคือการแสดง”

นักข่าวถามต่อว่า เหมือนเสี่ยเจียง รอให้พี่จา เขาไปไกล่เกลี่ยเจรจา

“อันนี้ผมไม่ขอตอบแล้วกันนะครับ”

อยากให้บทสรุปมันเป็นยังไง

“ผมสร้างมวยไทยและไปเปิดตลาดฮอลลีวูดแล้วและหนัง อยากให้สนับสนุนและคิดในทางที่บวกช่วยร่วมมือร่วมใจกันทำ ฝ่าวิกฤติตรงนี้เพราะผมบอกฝรั่งว่า เมืองไทยน่าอยู่มาก มีหนังหลายเรื่องเข้ามาถ่ายทำที่นี่หลายเรื่องและก็พูดในทางที่ดีๆ ไม่เคยที่จะพูดประเทศไทยในทางที่ไม่ดี วิงวอนสื่อให้ช่วยกระจายข่าวนะครับ สร้างสื่อในทาง positive นะครับ ส่วนเรื่องอื่นๆผมคงไม่ชี้แจงอะไร”

japanom3

เรื่องน่าสนใจ