ที่มา: Thairath Online

ช่วงต้นปีก็เพิ่งทำแฟนๆตกใจไปรอบนึงเพราะมีอาการเลือดออกทางจมูก ล่าสุด นักร้องลูกทุ่งสาว จ๊ะ อาร์สยาม หรือ นงผณี มหาดไทย เจ้าของซิงเกิล “แอ๊บตามกระแสแหลตามสไตล์” ค่ายอาร์สยาม ถูกหามส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังจากมีอาการชาและแขนขาไม่มีแรงขยับเขยื้อน ทางญาติพาส่ง รพ.เกษมราษฏร์ ประชาชื่น เร่งด่วน พร้อมตรวจเช็กก่อนถูกนำตัวเข้าเครื่องตรวจสแกนสมอง MRI พบเส้นเลือดหดตัวบริเวณสมองซีกขวา ทางแพทย์เจ้าของไข้ นพ.วันชัย ทวีโภคา อายุรแพทย์ทางระบบประสาท ทำการรักษาโดยทันที ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการรักษาและรอผลเลือดว่าจะเป็นภาวะเส้นเลือดในสมองตีบในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยหรือไม่ เป็นระยะเวลา 3-5 วัน เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ยาสลายลิ่มเลือด และให้คำแนะนำในเรื่องการพักผ่อนให้เพียงพอ

33

ทั้งนี้ จ๊ะ อาร์สยาม เปิดใจว่า “ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วงตกใจมาก ตอนนั้นอยู่ที่บ้าน กำลังดูทีวี อยู่ๆก็มีอาการชาตามตัวด้านครึ่งซ้าย แขนและขาไม่มีเรี่ยวแรง พร้อมทั้งมีอาการปากเบี้ยว อาการมาแบบเฉียบพลัน ไม่ทันได้ตั้งตัว พี่สาวจึงรีบพาไปส่ง รพ.ทันที ตอนนั้นพูดไม่ถนัดเพราะลิ้นแข็ง กลัวมากว่าจะเป็นอัมพาต วินาทีนั้นคิดถึงแต่พ่อกับแม่ เพราะถ้าเกิดอาการขึ้นจริงใครจะดูแลท่าน เพราะเราเป็นเหมือนเสาหลักของครอบครัวในตอนนี้ แต่พอมาถึง รพ.อาการดีขึ้น แพทย์ได้นำตัวเข้าเครื่องตรวจสแกนสมอง MRI พบเส้นเลือดหดตัวจึงสั่งแอดมิตที่โรงพยาบาล 1 คืน ก่อนที่จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งแพทย์ให้คำแนะนำโดยให้พักงานเป็นระยะเวลา 7 วัน และดูแลเรื่องอาหาร งดเครื่องดื่มกาแฟ พักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายสม่ำเสมอ

แต่ด้วยคิวงานในอาทิตย์นี้มีคิวซึ่งคอนเฟิร์มล่วงหน้ามาตั้งแต่ต้นปี จึงไม่สามารถยกเลิกงานจ้างได้ ก็ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ แต่หลังจากนี้จะหันมาดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้นตามที่หมอแนะนำ และจะกลับมาอัพเดตอาการให้แฟนๆรู้ในอีก 3-5 วันข้างหน้า จ๊ะขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนคลับ แฟนเพลงที่ห่วงใย สัญญาว่าจะดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้”

34

35

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ