เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นเรื่องขึ้นมาทันทีเลยล่ะค่ะ เมื่อสาวจ๊ะ อาร์สยาม ได้โพสต์ภาพจดหมายที่ถูกเพื่อนบ้านเขียนตักเตือน เรื่องที่สุนัขที่จ๊ะเลี้ยงนั้นส่งเสียงเห่ารบกวน จนทำให้นอนไม่หลับ และพักผ่อนไม่เต็มที่ อีกทั้งยังออกมาบอกว่านี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ตนเองโดนเตือน เพราะครั้งแรกสาวจ๊ะ ได้เอาอาหารไปเทให้กับหมาจรจัดก็โดนต่อว่าว่าทำหมู่บ้านสกปรก โดยสาวจ๊ะได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า … 

” มาถึงบ้านก็ซวยเลยค่ะ จะเล่าให้ฟังนะคะ หนูมาอยู่บ้านใหม่ได้ 6,7 เดือน ซึ่งมาอยู่เป็นหลังแรก ซื้อคนแรก เพื่อนบ้านทุกคนดีหมด แต่อยู่ๆ บ้านเลขที่ 123/298 ก็มาอยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วเขียนจดหมายนี้มาหยอดใส่ตู้ไว้ #คือเอาตรงๆเลยนะคะ #จะแก้ปัญหาหมาเห่าได้ไง #แล้วครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สองแล้ว #ครั้งแรกจ๊ะเอาอาหารหมาเทให้หมาจรจัดในหมู่บ้าน #คุณก็มาว่าว่าทำให้หมู่บ้านสกปรก #เขียนมาทำนองว่าทำงานใช้สมอง #คุณค่ะคนเราทำงานใช้สมองอย่างเดียวไม่ได้นะคะ #ต้องใช้ใจและต้องเรียนรู้กับการอยู่กับสังคมให้ได้ด้วย #ยินดีตอนรับเพื่อนบ้านห่วยๆๆ  #คนรักหมาเท่านั้นที่จะเข้าใจ”

25

26

แต่อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหลายคน ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ สวนกลับกับความคิดของจ๊ะ อาร์สยาม เป็นอย่างมาก หลายคนมองว่าจ๊ะ มีความคิดที่ผิด รักสัตว์ได้แต่อย่าสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น และไม่เกี่ยวว่าจะมาอยู่ก่อน หรือมาอยู่หลัง แต่การใช้ชีวิตอยู่ร่วมสังคมเดียวกัน ก็ควรจะเห็นใจเพื่อนบ้านกันบ้าง งานนี้เรียกได้ว่า สาวจ๊ะ โดนหลายคนต่อว่าเยอะอยู่เหมือนกันล่ะค่ะ 

27

28

29

30

เรื่องน่าสนใจ